Không giống với hai mẫu xe cơ bắp Ford Mustang và Chevrolet Camaro, chiếc xe thể thao đến từ nước Mỹ Chevrolet Corvette chỉ có số lượng đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam. Lí do lớn nhất dẫn đến việc dòng xe này không được khách hàng Việt ưa chuộng nằm ở giá bán còn khá cao vì sử dụng động cơ có dung tích lớn. Có lẽ vì vậy mà Chevrolet Corvette được xem như là “của hiếm” tại nước ta và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới yêu xe mỗi khi xuất hiện.
Xuất hiện trong bài viết là chiếc Corvette C7 Stingray Convertible được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam, xe sở hữu lớp sơn nguyên bản màu vàng khá nổi bật và hiện đang thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Sài Gòn. Mới đây nhất, mẫu xe mui trần “hàng hiếm” đã bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố trong “bộ cánh” vô cùng độc đáo. Được biết, xe đã được chủ nhân “tân trang” diện mạo bằng phương pháp dán decal, lớp áo mới mang phong cách tán sắc và có khả năng chuyển màu theo góc nhìn, thu hút rất nhiều ánh mắt hiếu kì của người đi đường. Bên cạnh đó, một số chi tiết khác ở phần ngoại thất cũng được dán giả sợi carbon như : líp trước, líp gió hông, gương chiếu hậu, khe thoát khí trên nắp ca-pô, mâm xe, cánh gió và cản sau.
Ở thế hệ thứ 7, thiết kế của xe được “lột xác” theo hướng hầm hố hơn, phần đầu vuốt nhọn như một mũi tên lao về phía trước, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ với các khe thoát khí và có thể mở ngược ấn tượng. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED hình cánh chim hút mắt, cản trước được bổ sung thêm phần líp gió thể thao.
Phiên bản mui trần Corvette Stingray Convertible được trang bị phần mui vải màu đen, người lái có thể thực hiện thao tác đóng mở mui thông qua một nút bấm đặt bên trong khoang lái và quá trình này sẽ mất 15 giây để diễn ra. Một điểm thú vị là chiếc coupe Corvette C7 Stingray cũng có thể biến thành một chiếc xe mui trần với phần mui có thể tháo rời bằng tay khá dễ dàng, chúng ta chỉ cần mở 3 lẫy khóa đặt bên trong khoang lái, mui xe sẽ tự bật ra và có thể cất gọn vào khoang hành lí.
Tuy mang trên mình thiết kế có phần hiện đại và thông minh hơn các thế hệ tiền nhiệm, một số khách hàng lại không có những phản hồi tích cực về thế hệ Corvette thứ 7 khi cho rằng Chevrolet đã làm mất đi khá nhiều ADN cơ bắp vốn có của dòng xe huyền thoại này. Xe chỉ có hai chỗ ngồi, kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.493 x 1.877 x 1.240 mm, chiều dài trục cơ sở 2.710 mm. Bộ mâm trên xe có dạng 5 chấu kép, ẩn bên trong là đĩa phanh thép cỡ lớn và cùm phanh sơn vàng nổi bật. Phía sau hốc bánh trước có sự xuất hiện của một khe thoát khí và logo “Stingray”.
Đuôi xe mang những đường nét cứng cáp, khoang hành lí có dung tích “khủng”. Phiên bản C7 Stingray Convertible được trang bị một cánh gió nhỏ, bắt cố định vào cản sau, cụm đèn hậu LED được thiết kế theo dạng 3D, ở vị trí trung tâm là logo Crossflag và tên xe. Điểm gây ấn tượng nhất chính là cụm bốn ống xả thể thao được Chevrolet trang bị cho dòng xe Corvette C7 với âm thanh phát ra đầy uy lực.
Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe được thiết kế tập trung toàn bộ vào vị trí người lái. Ghế ngồi bọc da tối màu và có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh Bose 10 loa, vô-lăng 3 chấu, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số phía sau.
Chevrolet Corvette C7 Stingray Convertible được trang bị các tính năng an toàn nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường ở tốc độ cao hay chống trượt vi sai cầu sau điện tử, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát lực kéo, camera lùi, túi khí trước và bên sườn.
Tương tự phiên bản coupe, biến thể mui trần vẫn sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6.2 lít, có khả năng sản sinh công suất tối đa 455 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 620 Nm. Chủ xe có thể lựa chọn hộp số sàn 7 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, Corvette C7 Stingray Convertible chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 280 km/h.