“Giống với Super Duty Tremor và Ranger Tremor, chiếc F-150 Tremor sẽ là câu trả lời cho phong cách sống bên ngoài của khách hàng của chúng tối với những chiếc xe tải này”, ông Todd Eckert, Quản lý marketing bộ phận xe tải của Ford chia sẻ. “F-150 Tremor mang đến thêm khả năng off-road mà họ trông chờ ở những công nghệ mới nhất của chúng tôi”.
Nói về chiếc F-150 Tremor, nó sẽ có được thiết kế khác biệt với những chiếc F-150 mới ra mắt cách đây không lâu. Nắp ca-pô của bản này sẽ độc đáo hơn với các đường gân dập nổi, kết hợp cùng hai hốc thoát gió. Phía trước, lưới tản nhiệt được sơn đen với logo Ford to đặt giữa, nổi bật với đường kẻ trung tâm Active Orange – dành riêng cho mẫu xe này. Màu cam này cũng xuất hiện trên viền vòm bánh xe, viền thùng sau và cửa thùng.
Ở sau, F-150 Tremor được lắp tiêu chuẩn bộ móc kéo và mang đến cho khách hàng khả năng kéo rơ-moóc có khối lượng lên đến gần 5 tấn trong khi thùng xe có tải trọng tối đa 855 kg. Cản sau có được thiết kế mới, tích hợp bộ ống xả kép hiệu năng cao, giống với loại sử dụng trên F-150 Raptor.
Bên trong khoang lái, kiểu phối với các đường tương phản màu cam tiếp tục được sử dụng, xuất hiện trên ghế ngồi, bảng táp-lô, ốp cửa cũng như bệ tì tay trung tâm. Ford sử dụng vật liệu nhôm để trang trí nhiều vị trí trên xe. Bản này cũng có sẵn bộ sáu cổng AUX giúp việc lắp đặt và điều khiển đèn, tời lắp thêm dễ dàng hơn.
Bản này sẽ bán ra cố định với cấu hình cabin SuperCrew bốn cửa, thùng sau dài 5,5 feet. Thay cho các cấu hình đó là ba gói trang bị, gồm thấp, vừa và cao, mỗi gói sẽ có những trang bị riêng. Đầu tiên, hệ thống treo sẽ sử dụng loại giảm chấn ống đơn ở bánh trước, ống đôi ở bánh sau, được tinh chỉnh dành riêng cùng lò xo giúp tăng khoảng sáng gầm. Bộ phận này cũng có được càng điều hướng trên và chốt lái được thiết kế lại. Ford cho biết hệ thống treo được thiết kế mang đến sự êm ái ở tốc độ thấp nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu khi off-road.
Xe sử dụng loại lốp General Grabber kích thước 33 inch với mâm xe sơn đen mờ bên trong, kích thước 18 inch. Những nâng cấp ở vòm bánh xe giúp F-150 Tremor rộng hơn 25,4 mm so với F-150 tiêu chuẩn, vệt bánh xe ở phía trước tăng thêm 25,4 mm, phía sau tăng 38,1 mm. Nhờ vào sử dụng hệ thống treo lò xo trụ – giảm chấn, xe sẽ có được góc tới đạt 27,6 độ, góc thoát 24,3 độ và góc vượt đỉnh 21,2 độ.
Ford chỉ trang bị trên mẫu xe này một loại động cơ duy nhất, đó là động cơ V6 EcoBoost, dung tích 3,5 lít tăng áp kép giống với F-150 Raptor hiện tại. Động cơ này sẽ truyền sức mạnh đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe có được bộ vi-sai khóa điện trước và sau với tùy chọn vi-sai chống trượt Torsen. Hộp số phụ với chức năng cung cấp mô-men xoắn theo nhu cầu cũng được trang bị.
Hiện tại, Ford chưa công bố giá bán cho F-150 Tremor nhưng họ sẽ định vị mẫu xe này nằm giữa F-150 tiêu chuẩn và bản hiệu năng cao Raptor. Những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm sau.
Nguồn Ford