Trang chủ » Đánh giá Land Rover Defender 2020 – Sự trở lại của huyền thoại off-road

Chia sẻ bài đăng này

Đánh Giá Xe

Đánh giá Land Rover Defender 2020 – Sự trở lại của huyền thoại off-road

Defender từng có thời kỳ được xem là khuôn mẫu của những chiếc xe off-road cổ điển. Thiết kế vuông vức, bền bỉ có tiếng, cỗ xe off-road mạnh mẽ nhất thế giới, dễ dàng sửa chữa,… là các điểm mạnh khi nhắc đến Land Rover Defender.


Đánh giá Land Rover Defender 2020 – Sự trở lại của huyền thoại off-road

Đánh giá Land Rover Defender 2020 – Sự trở lại của huyền thoại off-road

Quá khứ hào hùng là thế, nhưng phiên bản Defender mới nhất 2020 lại không được giới đam mê đón nhận nồng nhiệt. Họ cho rằng chiếc xe đã mất đi sự hầm hố vốn có và dần trở nên đạo mạo theo phong cách xe đô thị.


Đánh giá Land Rover Defender 2020 - Sự trở lại của huyền thoại off-road ảnh 8

Đánh giá chi tiết Land Rover Defender 2020

Land Rover Defender 2020 mã L663 được lắp ráp tại nhà máy JLR ở Slovakia, thiết kế bởi Gerry McGovern. Defender mới ra mắt thay thế cho các thế hệ đầu tiên được sản xuất trong suốt 70 năm qua (1946-2016).

Trải nghiệm khả năng Offroad của Land Rover Defender​

Toàn bộ hành trình lái thử và đánh giá Land Rover Defender trong video theo mình đánh giá chưa thực sự đủ chất địa hình để làm khó Defender.

Trong tưởng tượng của mình, Defender phải chạy bay qua đồi cát, vượt những con dốc cao nghẹt thở, lội nước vượt ngưỡng 850mm (tối đa 900mm)… vâng vâng và mây mây!

Nhưng những thứ hay ho và xịn xò này thì nên để chủ xe thực hiện trong một ngày gần nhất. Chứ mình “chơi cố” có bề gì đền không nổi.


Đánh giá Land Rover Defender 2020 - Sự trở lại của huyền thoại off-road ảnh 37

Tổng thể phía sau của Land Rover Defender 2020

Trở lại với khả năng off-road, xe trang bị khá nhiều tính năng xịn xò chuẩn của địa hình.

Phím vật lý chế độ lái “nhường chỗ” cho màn hình cảm cứng​

Chúng ta sẽ không còn các phím bấm vật lý như thế hệ Defender trước đó. Thay vào đó chức năng quản lý địa hình Terrain Response được tích hợp trong menu của cụm màn hình.


Màn hình Land Rover Defender

Màn hình Land Rover Defender

Với bản thân mình thì thấy tiện dụng và thích thú, nhưng còn đại đa số người chơi xe địa hình lại cảm thấy “mất chất”. Thứ họ cần là phím vật lý, điều này giúp chiếc xe không chỉ hầm hố bên ngoài mà ngay cả bên trong cũng có chất off-road.


Cụm nút điều khiển của Defender mới

Cụm nút điều khiển chiều cao và các tính năng của Defender mới

Nhưng với sứ mệnh off-road, Defender không làm mất mặt Land Rover khi lội nước đến 900mm. Bên cạnh đó, tính năng lội nước theo công nghệ phản ứng địa hình sẽ điều chỉnh hệ thống treo khí nén điện tử nâng gầm xe lên tối đa (292 mm).


màn hình defender mới 2020

Màn hình Defender mới 2020

Một trong những thứ mình thích là tính năng ClearSight Ground View truyển tải hình ảnh mặt đường ở gầm xe lên màn hình cảm ứng 10 inch. Điều này khá là hay đối với các trường hợp lên các con dốc cao, đứng.

Nhờ tính năng này mà người mới chạy offroad như mình vẫn tự tin đi qua những địa hình phức tạp mà vẫn xử lý tốt.

Nội thất Land Rover Defender trang bị vừa đủ và gọn gàng cho các chuyến off-road​

Với những người mới lần đầu vào cabin Defender mới sẽ cảm thấy không thích thú. Tổng quan thiết kế nội thất xe theo hướng tối giản, không có các chi tiết bóng bẩy.


Vị trí các hộc chứa đồ

Vị trí hộc chứa đồ ở khu vực gác tay của Defender thiết kế rộng rãi

Hầu như hãng xe Anh Quốc không đặt nặng sự trau chuốt cho mẫu xe này, mà cũng đúng vì đây là xe địa hình mà!


Nội thất Defender mới 2020

Nội thất Defender mới 2020

Chiếc xe trong bài chia sẻ là phiên bản 5+2, tuy nhiên hàng ghế cuối chỉ dành cho trẻ em. Vậy nên nếu bạn cần tìm chiếc SUV 7 chỗ thì với mình đây không phải là lựa chọn phù hợp.


Hàng ghế thứ 3 của Defender

Hàng ghế thứ 3 của Defender

Khung gầm liên khối nhôm​

Đây là chi tiết gây tranh cãi của Defender thế hệ mới!
Hãng Anh nói rằng, khung gầm liền khối Unibody bằng nhôm này là cấu trúc cứng nhất hiện nay của SUV off-road.


Tổng thể land Rover Defender 2020

Khung gầm Land Rover Defender 2020 sử dụng Unibody được làm bằng nhôm nguyên khối

Còn các kỹ sư cho rằng thay cấu trúc khung gầm thép body-on-frame bằng unibody nhôm giúp xe nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vẫn đảm bảo khả năng off-road bền bỉ nhờ vào dẫn động 4 bánh và khóa vi sai, hộp truyền động gài cầu 2 cấp độ,…


Phần đuôi của Defender 2020

Phần đuôi của Defender 2020

Nhưng với các thông tin mình tìm hiểu, khung gầm nhôm sẽ khó sửa chữa hoặc khắc phục nếu xảy ra sự cố. Để đánh giá thì thời gian sẽ trả lời, còn lúc này do chưa được kiểm chứng thực tế nên chúng ta sẽ không bàn quá sâu ở phần này.

Các trang bị trên Land Rover Defender mới​

Chiếc xe trong bài trải nghiệm được trang bị 14 loa Meridian cho âm thanh cực kỳ hoàn hảo ở các dải âm tần. Cốp sau cửa hít, ổ sạc được bố trí nhiều nơi trên xe. Màn hình cảm ứng 10 inch, cụm đồng hồ điện tử kích thước 7 inch.


đánh giá land rover defender ảnh 29

Kính chiếu hậu tích hợp màn hình camera nóc của Defender 2020

Về phần trang bị an toàn, Defender mới 2020 có phanh khẩn cấp, hỗ trợ Điểm mù, Camera toàn cảnh 3D, cảnh báo mở cửa, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát tình trạng tài xế, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát va chạm phía sau, giám sát giao thông Phía sau, cảm biến lội nước,…

Động cơ Land Rover Defender 2020​

Chiếc xe trải nghiệm trong bài chia sẻ này là phiên bản P300, động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Đây cũng là động cơ chia sẻ với Range Rover Evoque, Jaguar E-Pace.


Động cơ Land Rover Defender 2020

Động cơ Land Rover Defender 2020

Đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng hệ thống Terrain Response 2 quen thuộc của Land Rover, kết hợp với khóa vi sai trung tâm cài tay và một khóa vi sai sau tự động.

Ngoài ra, Defender 2002 còn có phiên bản P400 được trang bị thêm động cơ Hybrid cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 550Nm.


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-4-1024x683.jpg

    Cụm màn hình trung tâm hiển thị nhiều thông tin


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-2-1024x683.jpg

    Hệ thống loa Meridian


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-36-1024x683.jpg

    Mâm Defender có nhiều kích thước, chiếc xe trong bài sử dụng mâm 20 inch


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-21-1024x683.jpg

    Khoang lái của Defender mới 2020

Land Rover Defender 2020 có giá từ 3,7 tỷ đồng​

Giá bán Land Rover Defender 2020 chính hãng tại Việt Nam phiên bản Defender 110 với giá từ 3,715 tỷ đồng đến 6,045 tỷ đồng, kèm các gói tùy chọn đa dạng theo sở thích khách hàng.


Nội thất Land Rover Defender

Nội thất Land Rover Defender

5 phiên bản gồm:

  • Defender S giá 3,715 tỷ đồng.
  • Defender SE giá 4,005 tỷ đồng.
  • Defender 110 First Edition giá 5,12 tỷ đồng.
  • Cao cấp nhất là Defender 110 X giá 6,045 tỷ đồng.

Hiện tại, đơn vị nhập khẩu chỉ phân phối Defender 110 với 5 cửa, 5 chỗ ngồi. Phiên bản Defender 90 với 3 cửa sẽ được nhập khẩu trong thời gian tới.


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-38-1024x683.jpg

    Cụm đèn hậu thiết kế sắc sảo


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-12-1024x683.jpg

    Cụm đèn mới vẫn giữ phong cách thiết kế tròn cổ điển


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-5-1024x683.jpg

    Vô-lăng 4 chấu của Defender


  • danh-gia-land-rover-defender-anh-3-1024x683.jpg

    Hộc đựng đồ phía trước bên ghế phụ dập nổi chữ “Defender”

Defender thay đổi để tiếp cận khách hàng trẻ mê off-road​

Defender 2020 chọn phong cách hoàn toàn mới, xa rời ánh hòa quang quá khứ. Chính yếu tố này là điều then chốt khiến khách hàng yêu thích phong cách cũ chê trách về mẫu xe này.


Đánh giá Land Rover Defender 2020 - Sự trở lại của huyền thoại off-road ảnh 6

Đánh giá Land Rover Defender 2020 – Sự trở lại của huyền thoại off-road

Defender quyết định lột xác và bỏ qua lịch sử để làm mới mình với những nét chấm phá trong phong cách thiết kế. Có khen, có chê nhưng vẫn còn may là Defender không có quá nhiều đối thủ.


Đánh giá Land Rover Defender 2020 - Sự trở lại của huyền thoại off-road ảnh 10

Land Rover Defender 2020 – Sự trở lại của huyền thoại off-road

Điển hình như Mercedes-Benz G-Class, đây là chiếc suv off-road đẳng cấp quá đẹp, quá sang, quá xịn và giá quá đắt so với Defender 110 mới. Có chăng khách hàng đam mê off-road chỉ đang phân vân giữa Defender và Jeep Wrangler bởi trang bị địa hình “ngon không kém” và giá cũng tương đương nhau.


Phần đuôi Land Rover Defender 2020 - Sự trở lại của huyền thoại off-road

Phần đuôi Land Rover Defender 2020 – Sự trở lại của huyền thoại off-road

Dù nhiều người lái thử Defender 2020 cho rằng “không còn cảm giác của các thế hệ trước”. Tuy nhiên, với xu hướng ngày nay và sự trẻ hóa của giới chơi off-road thì để thu hút thêm khách hàng Defender cần thiết kế mới, hiện đại.

Với mình thì điều này là phù hợp. Defender không chỉ dễ dàng tiếp cận được giới trẻ mà còn tiện dụng khi kết hợp giữa đi phố và địa hình.

Trên đây là chia sẻ của mình về Land Rover Defender 2020, các bạn thấy sao thì để lại bình luận bên dưới nhé!

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận