Chỉ vài tháng sau, lô xe Porsche 911 Turbo S đầu tiên được khách hàng Việt Nam đặt mua đã chính thức lăn bánh trên đường phố, tuy nhiên với giá bán cao ngất ngưởng, số lượng những chiếc 911 Turbo S cập bến nước ta chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Mới đây nhất tại chuỗi sự kiện của Tập đoàn cà phê nổi tiếng Trung Nguyên Legend, giới mộ điệu không khỏi bất ngờ khi chứng kiến bộ ba 911 Turbo S được trưng bày cho khách tham quan. Được biết, tại Việt Nam chỉ có bốn chiếc 911 Turbo S, ba trong số đó thuộc phiên bản coupe và chiếc còn lại thuộc biến thể mui xếp 911 Turbo S Cabriolet cũng thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Nguyên.
Chỉ vài tháng sau, lô xe Porsche 911 Turbo S đầu tiên được khách hàng Việt Nam đặt mua đã chính thức lăn bánh trên đường phố, tuy nhiên với giá bán cao ngất ngưởng, số lượng những chiếc 911 Turbo S cập bến nước ta chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Mới đây nhất tại chuỗi sự kiện của Tập đoàn cà phê nổi tiếng Trung Nguyên Legend, giới mộ điệu không khỏi bất ngờ khi chứng kiến bộ ba 911 Turbo S được trưng bày cho khách tham quan. Được biết, tại Việt Nam chỉ có bốn chiếc 911 Turbo S, ba trong số đó thuộc phiên bản coupe và chiếc còn lại thuộc biến thể mui xếp 911 Turbo S Cabriolet cũng thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Nguyên.
Toàn bộ cả ba xe đều mang gam màu ưa thích của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend, bao gồm : trắng, bạc và xanh quân đội. Đầu tiên phải kể đến chiếc 911 Turbo S được dán decal màu bạc thay cho lớp sơn trắng nguyên bản, xe thuộc diện nhập khẩu chính hãng từ đại lí Porsche Việt Nam và rất hiếm khi xuất hiện. Chiếc Turbo S thứ hai mang màu sơn trắng và được biết đến rộng rãi là chiếc đầu tiên về Việt Nam vào giữa năm 2016. Xe từng có thời gian dài thuộc sở hữu của một người chơi xe kín tiếng tại Sài Gòn trước khi được bán lại cho Tập đoàn Trung Nguyên. Chiếc thứ ba lại có tiểu sử khá thú vị, xe được một doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về nước từ thị trường Bắc Mỹ và từng mang “hộ khẩu” Bình Dương, ngoại thất mang lớp sơn xám lạ mắt nhưng đã được dán decal màu xanh quân đội và nâng cấp thêm cản kim loại ở phía trước.
Ở thế hệ 911 thứ 7, phiên bản Turbo S được trau chuốt vẻ ngoài theo hướng hiện đại nhưng tính khí động học vẫn được đảm bảo một cách tối ưu nhất. Những nét thiết kế đặc trưng của dòng xe 911 vẫn được giữ nguyên với các đường cong quyến rũ, cản trước với sự xuất hiện của các hốc hút gió có kích thước khá lớn và cánh gió phụ ở hốc gió trung tâm. So với thế hệ tiền nhiệm, Porsche 911 Turbo S đời này được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full LED, tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm, đèn sương mù kép đặt tại hốc hút gió, tay nắm cửa mới và gương chiếu hậu có thiết kế thể thao.
Thân xe mềm mại và được bổ sung thêm một hốc hút gió bên hông. Bộ mâm trên 911 Turbo S có dạng đa chấu với thiết kế cầu kì, bề mặt mâm được phay kim cương sắc sảo. Ngoài ra, bộ mâm còn đi kèm với bộ khóa tâm bánh xe đặc biệt và chỉ mở được khi dùng dụng cụ chuyên dụng. Bộ ba Porsche 911 Turbo S của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend đều được trang bị cùm phanh màu vàng và đĩa phanh cỡ lớn.
Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng được trang bị công nghệ LED 4 điểm, cụm ống xả kép hình thang ở hai bên đuôi xe và nắp động cơ với nhiều khe thoát khí giúp tăng hiệu quả làm mát. Tên xe “911 Turbo S” đặt ở vị trí trung tâm và đuôi xe được trang bị thêm một cánh gió lớn bắt cố định.
Tiến vào khoang lái, vô lăng có thiết kế tương tự mẫu hypercar 918 Spyder với kích thước tiêu chuẩn 360 mm. Núm xoay chuyển chế độ lái tương ứng với 4 chế độ khác nhau : Normal, Sport, Sport Plus và Individual. Ngoài ra, ở vị trí này còn có thêm một nút bấm ở giữa là Sport Response Button. Khi bấm nút này, Porsche 911 Turbo S sẽ cho người lái khả năng tăng tốc tối đa trong 20 giây, ví dụ trong trường hợp muốn vượt xe.
Một thay đổi quan trọng khác nằm ở hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) khi trở thành trang bị tiêu chuẩn từ thế hệ thứ 7 của dòng xe 911. Hệ thống bao gồm màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch ở trung tâm, cho phép điều khiển bằng giọng nói, kết nối thiết bị điện tử cầm tay qua Wifi hay cập nhật tình trạng giao thông. Khoang nội thất được bố trí theo phong cách xe đua, ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp và da Alcantara, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, bệ bước chân khắc chữ “Turbo S” và cần số khắc chữ “PDK”. Hàng ghế sau thích hợp với trẻ em hoặc để chứa đồ.
Xe được trang bị hệ thống treo chủ động (PASM) giúp cho khoảng sáng gầm được hạ thấp xuống 10 mm, cải thiện độ ổn định khi vào cua. Hơn nữa, Porsche còn cung cấp cho 911 Turbo S khả năng nâng gầm xe phía trước lên 40 mm trong vòng 5 giây nhằm tránh va quẹt khi lái xe vào đường dốc, hệ thống này được điều khiển thông qua một nút bấm hoặc sẽ tự động hạ gầm khi tốc độ vượt quá 35 km/h.
Porsche 911 Turbo S sử dụng “trái tim” 6 xy-lanh tăng áp kép có dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực (tăng 20 mã lực so với thế hệ trước) và mô men xoắn cực đại đạt mức 750 Nm tại dải vòng tua máy từ 2.250 đến 4.000 vòng/phút. Những sự thay đổi đến từ cửa nạp cải tiến mới ở đầu xy-lanh, kim phun mới, áp suất nhiên liệu cao hơn và tua-bin tăng áp mới với máy nén lớn hơn. Nhờ hộp số PDK trứ danh của Porsche, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 330 km/h.
1 của 24