Trang chủ » Honda City RS giá 599 triệu đồng có gì hơn Honda City TOP?

Chia sẻ bài đăng này

Đánh Giá Xe

Honda City RS giá 599 triệu đồng có gì hơn Honda City TOP?


Honda City RS giá 599 triệu đồng có gì hơn Honda City TOP?

Honda City là mẫu sedan hạng B “sừng sỏ” tại thị trường Việt Nam và cũng là mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á. Ở thế hệ mới nhất, City thực sự đã vượt xa tầm phân khúc chiếc sedan hạng B.

Honda City có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2013 và thời điểm này xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Từ năm 2014 đến nay xe được lắp ráp trong nước và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng.

Trong khi các đối thủ trong phân khúc hạng B chỉ là bản nâng cấp (facelift) thì Honda City 2021 thế hệ thứ 5 là phiên bản mới hoàn toàn (All new). Nhìn chung có thể nói đây là điểm cộng cho Honda khi đã ưu ái thị trường Việt.


Trong khi các đối thủ trong phân khúc hạng B chỉ là bản nâng cấp (facelift) thì Honda City 2021 thế hệ thứ 5 là phiên bản mới hoàn toàn (All new). Nhìn chung có thể nói đây là điểm cộng cho Honda khi đã ưu ái thị trường Việt ảnh 1

Ở thế hệ mới nhất, Honda City RS nói riêng và các phiên bản Honda City nói chung có nhiều điểm được thừa hưởng từ đàn anh – Honda Accord mới nhất.

*Bài viết này theo quan điểm cá nhân mình, người đã và đang sử dụng Honda City TOP cảm nhận, đánh giá và chia sẻ về chiếc Honda City bản RS 2021.

Video đánh giá: Honda City RS giá 599 triệu đồng có gì hơn Honda City TOP?

Điểm mặt các chi tiết Honda Accord trên Honda City RS​

“Tiểu Accord” là cái nickname mà nhiều anh em thích xe đặt cho Honda City thế hệ mới. Ở bản cao nhất – City RS có thể nói là gần giống nhất Accord với các chi tiết sau:

1. Phần đầu xe với cụm đèn Full Led có thiết thế kiểu cánh chim tương đồng với trên mẫu Accord. Nhìn từ xa phần đầu xe giống 80% với Accord. Điểm đặc biệt ở mẫu RS là các chi tiết mạ Chrome khu vực đèn và lưới tản nhiệt được sơn đen. Phần cản trước bên dưới là nhựa giả Carbon nhưng đem đến cảm giác sờ khá thích tay.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-16.jpg

Phần đèn pha chính full LED kết hợp với lưới tản nhiệt mang đậm phong cách Honda Accord mới

2. Vô-lăng, màn hình trung tâm thừa hưởng giống hệt với Accord. Cụm cần số cũng được thiết kế mới, thay vì ở Accord cụm cần số được che bởi tấm nhựa thì trên City được bọc da.

3. Honda City 2021 RS vẫn được trang bị hệ thống điều hòa độc lập. Điểm hay là kết hợp màn hình điện tử và núm xoay. Hạn chế nhược điểm của Honda City TOP là cảm ứng nên dễ bấm nhầm nút chức năng.

Núm xoay nhìn hơi giống với các mẫu xe Hyundai nhưng nói chung mình thích chi tiết này. Các cửa gió điều hòa cũng được thiết kế lại giúp hơi lạnh tỏa đều hơn thế hệ cũ.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-1.jpg

Cách bố trí Vô-lăng, đồng hồ trung tâm, cụm cần số, hệ thống điều hòa được thừa hưởng từ Honda Accord mới

Trên đây là những điểm mình thấy giống trên Accord. Các bạn thấy phần nào giống nữa thì bình luận bên dưới nhé.

Điểm ấn tượng của Honda City 2021 mới

Các điểm ấn tượng trên Honda City – "Tiểu Accord" hay "hậu duệ BMW 3-Series" đầu tiên là phần ngoại thất.

Với thế hệ City trước đó, dù là bản cao nhất – City TOP thì phần đèn trước và sau của xe cho cảm giác tuột mood khi đèn pha chính LED và đèn hậu bóng dây tóc với thiết kế có phần quê mùa. Vì yếu tố thẩm mỹ không tương đồng nên chiếc City TOP của mình đã phải nâng cấp cụm đèn OEM dạng LED cho đồng bộ hơn.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-17.jpg

Cụm đèn hậu của Honda City thế hệ mới rất đẹp, mình cực thích chi tiết này. Nhiều bạn còn gọi vui đèn hậu này giống với BMW 3-Series

Tóm lại, nếu bạn mua City 2021 RS cái đầu tiên đỡ tốn tiền là không cần thay cụm đèn hậu. Ngoài ra là không cần phải đi dán decal các chi tiết mạ chrome và mua thêm cánh gió thấp.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-4.jpg

Tổng thể phần đuôi của Honda City thế hệ mới được thiết kế thể thao, thanh lịch và nhờ đèn sau LED cho cái nhìn sang trọng hơn thế hệ trước

Bên cạnh đó, tính năng đề nổ từ xa là thứ khá là xịn xò trên Honda City 2021. Có người sẽ cho rằng không cần, có người lại cho rằng hữu ích. Theo quan điểm cá nhân, mình đánh giá cao việc trang bị chi tiết này.

Không phải vì nó đắt đỏ hay gì, mà nó thể hiện sự lắng nghe nhu cầu khách hàng của Honda Việt Nam.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-10.jpg

Tiếp đó là cụm gương chiếu hậu được dời từ vị trí cột A xuống phần cửa. Có thể nói đây là chi tiết phá cách trong thiết kế của các mẫu xe hạng B nói riêng và dòng sedan nói chung.

Khi thay đổi vị trí của gương chiếu hậu, không quan quan sát sẽ rộng hơn. Điểm mù tại cột chữ A được xóa bỏ phần nào. Đặc biệt là khi cầm lái sẽ cảm thấy tự tin và cho cảm giác như mình đang chạy chiếc xe thể thao thực thụ.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-24.jpg

Cụm gương chiếu hậu đặt vị trí mới giúp tầm quan sát người lái bao quát hơn, hạn chế điểm mù ở cột chữ A

Bảng đồng hồ trung tâm có thiết kế mới cùng với chỉ màu đỏ khá là bắt mắt và ton-sur-ton với lớp sơn phần ngoại thất. Ở thế hệ trước, 3 cụm đồng hồ thông tin khá trực quan hơn City mới.

Ngoại thất của xe Honda City 2021

Honda City lột xác toàn diện. Riêng phần đầu xe với cụm đèn pha thiết kế mới chúng ta có thể thấy rõ hình ảnh của chiếc Honda Accord thì phần đuôi lại phản phất chút hương hoa của BMW 3-Series.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-5.jpg

Ở cản trước phiên RS được giả Carbon nhưng sờ vào vẫn rất thích tay, lưới tản nhiệt to bảng và thiết kế dời ra phía trước khá chắc chắn

Phần đầu dài trông đàn anh hơn, khá giống với Accord. Một số điểm nhỏ chưa nói là bản RS có cản giả Carbon vẫn sờ được cái vân. Lưới tản nhiệt khá chắc chắn.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-21.jpg

Kích thước tổng thể của Honda City thế hệ mới có nhiều thay đổi, xe rộng hơn và dài hơn

Kích thước City 2021 all new có khác biệt so với thế hệ cũ, trọng tâm thấp hơn, trục cơ sở vẫn giữ nguyên nhưng chiều rộng và chiều dài của xe được nới rộng hơn khoảng 10 cm.

Con số rất nhỏ nhưng ở góc độ kỹ thuật thì mỗi cm được tinh chỉnh sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Nhờ vậy, chiếc Honda City mới mang có không gian rộng hơn và xe trường dáng hơn.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-7.jpg

Toàn bộ đèn chính và phụ của xe sử dụng công nghệ LED mang tới sự sang trọng và thanh lịch cho chiếc xe.

Tổng thể ngoại thất của City 2021 cho cảm giác hài hòa hơn các mẫu xe của đối thủ. Còn các bạn thấy sao thì để lại bình luận bên dưới để cùng nhau bàn luận nhé!

Nếu bạn chưa biết 3 phiên bản Honda City mới 2021 khác nhau như thế nào thì đọc thêm bài viết này nhé: Sự khác biệt của 3 phiên bản Honda City thế hệ mới 2021

Nội thất Honda City 2021 thế hệ mới

Không gian nội thất Honda City 2021 so với City thế hệ trước thì phải nói là quá đẹp. Đẹp từ cách bố trí các nút, cụm điều khiển, vô-lăng,… Các chi tiết nhựa mềm và bọc da mang tới cảm giác sang trọng hơn.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-23.jpg

Nội thất Honda City thế hệ mới bố trí đẹp hơn hẳn thế hệ cũ

Phần ghế được thiết kế mới theo hướng thể thao hơn. Chất liệu sử dụng đa dạng với sự kết hợp Da – Nỉ – Da lộn cùng các đường chỉ thêu đỏ. Thể thao là vậy, ôm lưng là vậy nhưng đáng tiếc là các phần nỉ gồm lưng và đùi sẽ cho cảm giác khá hầm khi đi trời nắng.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-2.jpg

Hàng ghế thứ 2 có phần rộng rãi hơn thế hệ trước đó. Ở vị trí hốc gió phía sau có trang bị thêm 2 cổng cắm điện dạng tẩu thuốc khá tiện dụng, người ngồi sau có thể dễ dàng sạc điện thoại khi gắn thêm cái tẩu Anker.

Tại vị trí này, một số anh em đi City bản trước đã phải độ thêm để tăng tính tiện nghi cho người ngồi sau.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-20.jpg

Hàng ghế thứ 2 của xe có kích thước rộng, ghế vẫn dùng 3 loại chất liệu gồm da-da lộn-nỉ

Cụm màn hình giải trí thế hệ này cũng "xịn" hơn hẳn đời trước. Màn hình đời này tạo hình và giao diện đẹp hơn, mượt hơn và có thể kết nối đa dạng hơn, cùng với đó là Apple CarPlay, Android Auto.

Hệ thống loa 8 cái có thay đổi vị trí lắp. Riêng loa Treble, City TOP thì bố trí gần với chỗ lẫy mở cửa còn thế hệ mới là ở cột chữ A nên cho cảm giác tái tạo sân khấu khi nghe nhạc rõ hơn đời trước.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-19.jpg

Vô-lăng có thiết kế to hơn thế hệ cũ, mang tới cảm giác cầm nắm và vầng vô-lăng thích hơn. Các nút bấm bố trí không khác đời trước. Bên trái là cụm điều chỉnh volume và điều khiển hệ thống giải trí. Bên phải là cụm Cruise Control, mình gọi đây là thiết bị chống lưng với tuyến đường bắn tốc độ.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-14.jpg

Vị trí điều khiển gương dời phần táp lô sau vô lăng xuống bệ tỳ tay của người lái. Theo cá nhân thì thao tác ở vị trí mới sẽ dễ chịu hơn so với vị trí cũ.

Về câu chuyện lẫy chuyển số sau vô-lăng thì ở City đời trước, các phiên bản đều được trang bị dù bản thấp nhất hay CVT hoặc TOP. Nhưng đến thế hệ City mới 2021, lẫy chuyển số chỉ có trên bản RS. Khá là đáng tiếc trên City mới.
XEM THÊM: [So sánh] Honda City 2021 vs Hyundai Accent 2021 vs Toyota Vios

Vận hành Honda City RS 2021 nhiều ấn tượng


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-12.jpg

Cụm vô-lăng thiết kế mới thừa hưởng từ đàn anh Honda Accord mới

Đây cũng là điểm khác biệt của City mới và City cũ. City 2021 bản RS không trang bị động cơ Turbo như lời đồn. Điểm khác biệt là thế hệ mới dùng động cơ DOHC thay cho SOHC. Công suất cũng tăng 1 mã lực từ 118 mã lực lên 119 mã lực.

Trong hành trình trải nghiệm này, mình vần vô-lăng Honda City thế hệ mới 2021 trên cung đường Cần Giờ. Đây là tuyến đường dễ lộ ra nhược điểm của xe từ độ ồn, độ ổn định, tăng tốc,…


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-18.jpg

Ở thế hệ mới nhất, mình cảm giác rõ hệ thống treo của xe vận hành êm ái và ổn định hơn thế hệ trước. Hiện tượng chòng chành, văng đuôi khi đánh lái đã được hạn chế. Vô-lăng được tinh chỉnh đầm hơn khi vào cua rất chắc.

Theo cảm giác cá nhân, vô-lăng City thế hệ mới ngon hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc, mà đối thủ là ai thì ai cũng biết rồi!

Những thứ không thích trên Honda City RS 2021

Theo quan điểm cá nhân, ở thế hệ này, Honda đã tách biệt rõ các phiên bản quá nhiều. Đơn cử là cụm đèn sương mù LED chỉ được trang bị trên bản cao cấp RS, các bản L hoặc G đều bị cắt.

Hàng ghế thứ 2 không còn gập lại để tăng khoang hành lý khi cần chứa đồ. Chi tiết nhỏ nhưng khá bất tiện.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-25.jpg

Tiếp đó là phanh tang trống ở bánh sau vẫn dùng tới thế hệ này. Trong khi Vios và Hyundai Accent đều đã dùng phanh đĩa từ rất lâu rồi. Trước đó, những chiếc Honda City nhập khẩu năm 2013 đều trang bị 4 phanh đĩa, nhưng từ khi xe chuyển sang lắp ráp trong nước (từ năm 2014 đến nay) chi tiết này đã bị lược bỏ.

Theo Honda Việt Nam thì phanh tang trống vẫn đạt độ an toàn. Tuy nhiên, riêng mình cảm thấy xe bị mất tính thẩm mỹ và bánh sau sẽ nằm hụt vào bên trong hơn so với bánh trước.

Không hề có cụm cảm biến trước hoặc sau dù là bản cao cấp nhất. Nhớ lại City 2017-2020, dù bản CVT hay TOP đều có trang bị cảm biến lùi. Bản thân mình thích xài cảm biến hơn Camera vì sẽ hạn chế trầy trụa khi lùi xe lúc trời tối, không gian hẹp và các góc khuất.


danh-gia-honda-city-2021-ban-rs-anh-9.jpg

City RS không được trang bị nhựa lót hốc bánh sau, chi tiết này khá rẻ nhưng giúp hàng ghế thứ 2 đỡ nghe tiếng ồn từ lốp xe vọng lên.

Bộ mâm của 3 phiên bản City mới có sự khác nhau. Bản RS thì mâm 16 inch phay 2 màu sơn, còn bản L thì mâm với 1 màu sơn và bản thấp nhất G là mâm 15 inch. Trong khi đó, thế hệ City trước các phiên bản đều cùng mâm 16 inch, riêng bản số sàn là mâm 15 inch.

Lốp dự phòng không còn là bánh cùng size, thay vào đó là bánh kích thước nhỏ cùng mâm sắt.

Giá Honda City 2021 giữ nguyên như thế hệ trước

Mức giá này giúp City mới có giá bán giữ nguyên như thế hệ trước. Về giá bán, Honda City mới có 3 phiên bản:
– Honda City RS: 599 triệu đồng.
– Honda City L: 569 triệu đồng.
– Honda City G: 529 triệu đồng.
(Riêng màu đỏ của bản RS và L: sẽ thêm 5 triệu đồng)

Điều này cũng dễ hiểu, phân khúc hạng B đang có quá nhiều đối thủ so kè nhau về option và giá. Trong bối cảnh này, nếu Honda tăng giá City mới sẽ ảnh hưởng đến doanh số xe bán ra. Nhưng với những thay đổi này, theo mình City mới đang là mẫu xe đáng tiền nhất trong phân khúc sedan hạng B xe Nhật.

Kết – Honda City mới lái hay hơn các mẫu sedan cùng phân khúc

Với hành trình không quá dài (khoảng 125 km đường trường và đô thị) mình có những cảm nhận chủ quan về Honda City RS là chiếc sedan mang đến cảm giác lái hay nhất phân khúc. Cảm giác lái City mới ấn tượng nhờ vô-lăng được tinh chỉnh cho cảm giác đánh lái chắc tay, hệ thống treo mới cùng khung sườn đã tăng sự linh hoạt cho mẫu xe này.

Trên đây là các đánh giá và chia sẻ của mình, người từng sở hữu Honda City TOP thế hệ cũ về mẫu xe này. Bạn hãy xem qua bài Review của mình về chiếc City TOP sẽ thấy mình chê chiếc xe yêu quý của mình quá trời: Honda City – Khen, Chê thực tế từ người dùng

Để có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất, bạn nên đến showroom lái thử. Nếu các bạn muốn lái thử hãy liên hệ với Honda Kim Thanh, showroom này đang có nhiều ưu đãi và khuyến mãi cho mẫu Honda City nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ KIM THANH
Địa chỉ
: 6 Đường 3/2, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh
Sales: 0908 746 888
Email: ktc@hondaotokimthanh.com.vn

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận