Trang chủ » Xe cổ Talbot-Lago đời 1937 lập kỷ lục với giá hơn 305 tỷ Đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Xe cổ Talbot-Lago đời 1937 lập kỷ lục với giá hơn 305 tỷ Đồng


Xe cổ Talbot-Lago đời 1937 lập kỷ lục với giá hơn 305 tỷ Đồng

Đối với những người đam mê xe cổ, Talbot-Lago là một thương hiệu xe hơi đỉnh cao với những mẫu xe cổ ấn tượng hàng đầu. Mới đây, một người mê xe đã “chịu chơi” bỏ ra hơn 13 triệu Đô để sở hữu chiếc Talbot-Lago T150-C-SS Teardrop Coupe 1937 cực kỳ quý hiếm. Chiếc xe đã được bán vào đầu tháng này tại cuộc đấu giá Gooding and Company ở Amelia Island. Giá bán cuối cùng của chiếc xe này được ấn định ở mức 13.425.000 Đô và trở thành chiếc xe hơi Pháp đắt nhất từng được bán đấu giá và cũng là chiếc Talbot-Lago đắt nhất thế giới từng được bán ra.


Talbot-Lago (5).jpg

Chiếc xe T150-C-SS với số khung 90107 là nền tảng để phát triển thân xe do Figoni et Falaschi thiết kế. Theo nghiên cứu của nhà đấu giá, thương hiệu đã từng chế tạo khoảng từ 10 đến 20 chiếc Teardrop Coupe. Hai mẫu xe này được chế tạo với hai kiểu dáng bao gồm Coupé Jeancart và fastback Modéle New York. Dòng xe với cấu trúc thân xe theo phong cách Modéle New York lại chỉ có đúng hai chiếc được chế tạo với kết hoàn toàn bằng nhôm. Chiếc xe vừa được bán đấu giá thành công chính là nguyên mẫu duy nhất còn tồn tại với phần thân xe còn nguyên vẹn.


Talbot-Lago (7).jpg

Mẫu xe Talbot này về nguyên bản được hoàn thiện với hai tông màu xanh sẫm cho thân xe và màu xám cho các phần vè ốp hai bên. Xe được trang bị bộ mâm căm được sơn màu đen bóng, xe cũng sở hữu chi tiết cửa sổ trời. Vào năm 1938, chiếc xe từng được sơn lại thành màu kem, các vè được sơn màu đỏ khi tham gia sự kiện Concours d’Elegance Fémina. Ở thời điểm bấy giờ, chiếc xe đã xuất hiện cùng với hai chiếc Talbot-Lago T150-C-SS Coupe khác. Chiếc xe này sau đó được bán cho Thomas Stewart Lee ở Los Angeles, người cũng đã từng sở hữu hai chiếc T150-C-SS Coupe khác. Sau đó ông Stewart Lee đã sơn lại chiếc xe này thành màu đỏ sẫm.


Talbot-Lago (2).jpg

Sau ông Lee, chiếc Talbot này lại tiếp tục được sang tay một vài vị chủ nhân nữa và sau đó, chiếc xe đã được sơn lại màu trắng. Trước năm 2002, chiếc Talbot-Lago độc đáo này đã bị “bỏ quên” trong một garage tại California trong suốt 40 năm. Sau khi được tìm thấy, chiếc xe với số khung 90107 này đã được phục chế và được ra mắt lần đầu tại Pebble Beach Concours d’Elegance 2005. Tại sự kiện Amelia Island Concours d’Elegance 2007, chiếc xe này đã vinh dự giành được giải thưởng danh giá Best of Show. Đồng thời mẫu xe này cũng đã từng giành được danh hiệu hạng Nhất ở Pebble Beach. Chiếc Talbot-Lago này là một trong những mẫu xe nổi bật cùng thời với Bugatti 57 SC Atlantic, trở thành biểu tượng về nghệ của ngành công nghiệp xe hơi thời kỳ đầu.


Talbot-Lago (3).jpg

Chiếc xe Talbot-Lago T150-C-SS Teardrop Coupe được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 4.0 lít với ba bộ chế hòa khí Zenith-Stomberg có khả năng sản sinh công suất 140 mã. Xe có hộp số Wilson bốn cấp, phanh cơ bốn bánh, hệ thống treo độc lập phía trước và trục sau trực tiếp. Cả hai đều có lò xo lá hình bán elip. Ở thời điểm bấy giờ, đây đều là những trang bị tiên tiến, phù hợp với một mẫu xe hai cửa đắt giá.


Talbot-Lago (6).jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe đã khoảng 85 tuổi. Tuy nhiên hầu hết các chi tiết của xe đều đã được đội ngũ phục chế căn chỉnh, thay thế, tái tạo lại một cách hoàn hảo. Chính vì thế mà không khó để chiếc xe cực độc này có thể đón sinh nhật tuổi 100 của mình vào khoảng 15 năm nữa.


Talbot-Lago (4).jpg

Talbot-Lago Teardrop Coupe là dòng xe nổi tiếng bậc nhất của thương hiệu xe hơi Pháp. Mẫu xe với thiết kế mềm mại, tròn trĩnh với những vè bánh xe cỡ lớn, cửa mở ngược, đuôi xe dốc đã làm nên vẻ đẹp vượt thời gian của mẫu xe cổ này. Thiết kế của Talbot-Lago Teardrop Coupe sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với mẫu xe cùng thời đến từ thương hiệu nổi tiếng Bugatti, mẫu 57 SC Atlantic. Tuy nhiên, mức giá của 57 SC Atlantic thậm chí còn đắt hơn nhiều lần so với con số 13 triệu Đô của chiếc Talbot-Lago này vì số lượng sản xuất của những chiếc 57 SC Atlantic quá ít, chính vì thế đã làm cho những chiếc xe trở nên cực kỳ đắt giá.

Tham khảo: Gooding&Company

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận