Trang chủ » Maserati Grecale hoàn toàn mới: SUV thể thao đối đầu trực tiếp với Porsche Macan

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Maserati Grecale hoàn toàn mới: SUV thể thao đối đầu trực tiếp với Porsche Macan


Maserati Grecale hoàn toàn mới: SUV thể thao đối đầu trực tiếp với Porsche Macan

Maserati, hãng xe thể thao tới từ nước Ý, đã chính thức cho giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới. Đó chính là Grecale, một mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ, vừa mạnh mẽ lại vừa sang trọng và lịch lãm theo đúng phong cách Italia.

Đây là chiếc SUV thứ 2 mà Maserati từng sản xuất, sau chiếc Levante vốn có kích cỡ lớn hơn khá nhiều so với Grecale. Grecale cũng tiếp tục duy trì truyền thống bấy lâu nay của Maserati khi được đặt theo tên của một cơn gió ở bắc Địa Trung Hải, tương tự khá nhiều mẫu xe trước đây của Maserati như Mistral, Ghibli, Bora, Khamsin và cả chính Levante.

Được sản xuất tại nhà máy Cassino ở Italy, Gregale có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.846m x 1.670 mm x 2.163 mm, chiều dài trục cơ sở 2.901mm. Có thể thấy, Grecale mang vóc dáng tương đồng với những mẫu SUV thể thao/hạng sang cỡ nhỏ như Porsche Macan, BMW X3, Audi Q5 hay Jaguar F-Pace.


maserati_grecale_01.jpg

Ngoại thất được thiết kế với những đường nét mạnh mẽ, đi kèm với lưới tản nhiệt đặc trưng từ hãng xe Italy nhưng được hạ thấp hơn. Đèn hậu với tạo hình boomerang, lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại. Trọng tâm xe ở mức thấp hơn so với tiêu chuẩn thông thường của một mẫu SUV gầm cao.

Gregale có nội thất hiện đại, nhiều công nghệ và các bề mặt điều khiển qua cảm ứng, đây là điểm khác biệt đáng kể so với những mẫu xe trước đây của Maserati vốn có nhiều nút bấm vật lý. Ở hàng ghế trước, xe được trang bị màn hình trung tâm kích thước lớn 12,3 inch và màn hình 8,8 inch cho các chức năng điều khiển, được bố trí thuận tiện cho người lái.

Hệ thống đa phương tiện MIA (Maserati Intelligent Assistant) hiện đại cho phép kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth, cung cấp nhiều tùy chọn cơ bản cùng các tính năng từ Maserati Connect. Hệ thống âm thanh được phát triển bởi Sonus Faber.


maserati_grecale_04.jpg

Hành khách cũng có thể chỉnh vị trí điều hòa 3 vùng theo ý thích thông qua màn hình cảm ứng ở hàng ghế sau. Không gian khoang cabin của Gregale được tối ưu để tận dụng nhiều khoảng trống hơn hơn, tăng diện tích bệ tỳ tay và có các ngăn chứa đồ lớn, nhằm đem lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Maserati phân chia Grecal thành 3 mức cấu hình là GT, Modena và Trofeo, với hiệu năng tăng dần từ thấp đến cao. Cả 3 đều được trang bị động cơ đốt trong, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Ngoài ra còn một bản nữa là Folgore với hệ truyền động thuần điện, sẽ được ra mắt sau, dự kiến vào năm 2023.

Bản cấu hình GT "cơ bản" sử dụng động cơ 4 xy lanh hybrid, sản sinh công suất 300 mã lực. Modena cũng sử dụng động cơ 4 xy lanh hybrid nhưng có công suất 330 mã lực nên mạnh mẽ hơn chút. Trofeo ở đẳng cấp hoàn toàn khác với động cơ V6 "Nettuno", dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 530 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h.


maserati_grecale_02.jpg

Maserati Grecale có 4 chế độ lái chính, bao gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road. Riêng phiên bản Trofeo có thêm chế độ lái Corsa. Hỗ trợ cho người lái là các hệ thống kiểm soát động lực (VDCM) và hệ thống kiểm soát khung gầm (Chassis Domain Control Module).

Giá bán chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Dự kiến, Maserati Grecale sẽ được phân phối chính hãng bởi đại lý Maserati tại Việt Nam vào nửa cuối năm nay.


maserati_grecale_03.jpg

maserati_grecale_05.jpg

maserati_grecale_06.jpg

maserati_grecale_07.jpg

Tham khảo Maserati

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận