Dòng xe giới hạn Centodieci hiện đã đang được sản xuất thương mại sau thời gian dài thử nghiệm với hàng loạt bài kiểm tra khắc nghiệt nhằm đảm bảo khả năng vận hành cho xe. Mới đây, thương hiệu đã tiết lộ quy trình chế tạo và hoàn thiện khoang nội thất của những chiếc Hypercar đắt đỏ. Qúa trình hoàn thiện nội thất xe thậm chí có thể mất tới 16 tuần để hoàn thiện tất cả các chi tiết của nội thất.
Không chỉ mang trên mình những chi tiết cổ điển ở ngoại thất, thương hiệu còn đem tới DNA của Bugatti EB 110 Super Sport vào trong khoang nội thất xe. Khác với người anh em Chiron, siêu phẩm Centodieci lại có những nét rất tương đồng với huyền thoại EB 110 như ghế ngồi.
Các ghế ngồi này vẫn là ghế thể thao Bugatti tiêu chuẩn nhưng thương hiệu đã lựa chọn họa tiết khác với họa tiết ô vuông cổ điển giống với da được dùng trên EB 110 Super Sport. Phần da này được dùng trên rất nhiều chi tiết trong nội thất xe như phần da bọc bụng cửa, ghế ngồi hay phần bệ tỳ tay ở giữa. Phần tựa đầu xe cũng được trang bị logo EB dập nổi giống như EB 110 và khách hàng vẫn có thể lựa chọn thêu hoặc in dập những logo khác theo ý muốn của chính mình.
Đội ngũ chế tác của Bugatti cần 5 ngày để tạo hình nổi cho tựa đầu, cắt da theo kích thước, lắp ráp phần bệ tỳ tay ở giữa và kiểm tra tỉ mỉ từng bộ phận của những chi tiết này nhằm đảm bảo không có sai sót nào. Họa tiết hiệu ứng bàn cờ trên ghế ngồi của Centodieci cũng được tiếp tục sử dụng trên phần nóc xe, tấm cửa, bảng điều khiển trung tâm và thảm sàn. Bugatti cũng đã chế tác các huy hiệu bằng nhôm có khắc tên xe Centodieci trên bệ cửa và bệ tỳ tay. Tổng quát, Bugatti mất khoảng 16 tuần để hoàn thiện nội thất của mỗi chiếc Centodieci.
Chuyên gia phát triển nội thất của Bugatti kỹ sư Dirk Buhre nói: “Những chiếc xe mới được phát triển như Centodieci là một thách thức lớn vì ngay cả khi chỉ sản xuất với một số lượng nhỏ chỉ 10 xe, chúng tôi phải đáp ứng cũng như vượt qua các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng tương tự áp dụng cho các xe sản xuất thương mại khác. Khách hàng của chúng tôi mong đợi những chiếc xe của họ sẽ phải sở hữu một khoang nội thất cực kỳ cao cấp và độc đáo. Những người đam mê Bugatti sẽ thấy ngay những điểm tương đồng giữa EB 110 và Centodieci."
Centodieci được biết đến với cương vị như một sự tôn kính đối với chiếc EB110 huyền thoại và là biểu tượng cho khả năng chế tạo những mẫu xe đặc biệt của Bugatti. EB110 là một cột mốc quan trọng trên con đường hồi sinh thương hiệu Bugatti ở Molsheim vào năm 1998. Thương hiệu Bugatti từng được hồi sinh trở lại vào cuối những năm 1980 bởi doanh nhân người Ý Romano Artioli và cũng đồng thời là một người có tình yêu lớn với thương hiệu Bugatti từ nhỏ. Năm 1987, ông mua bản quyền thương hiệu và trở thành Chủ tịch của Bugatti Automobili S.p.A. Vào ngày 15 tháng 9 năm 1990, Artioli chính thức khai trương một nhà máy mới và tiên phong tại Campogalliano.
Bugatti đã ra mắt mẫu siêu xe Centodieci nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của hãng xe cũng như gửi lời tri ân đến mẫu xe thể thao đã hồi sinh thương hiệu vào năm 1991 – EB110. Chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của Chiron nhưng lại mang những thiết kế đặc trưng của EB110, EB110 SS cùng sức mạnh mới. Tiếp nối truyền thống của Bugatti với những thiết kế xe thể thao hiệu năng cao như trên EB110 cùng nhiều mẫu xe huyền thoại khác, Centodieci mang thiết kế với nhiều điểm nhấn pha trộn giữa những mẫu xe hiện tại, tương lai cũng như quá khứ của hãng.
Bugatti Centodieci vẫn được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe đặc biệt này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron, Chiron Sport và Divo. Sức mạnh này vẫn sẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với 1.574 mã lực, Bugatti Centodieci có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h.
Tham khảo: Bugatti