Trang chủ » Bugatti thắng lớn tại sự kiện Concorso d’Eleganza, chứng minh sức hút của thương hiệu Pháp

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Bugatti thắng lớn tại sự kiện Concorso d’Eleganza, chứng minh sức hút của thương hiệu Pháp


Bugatti thắng lớn tại sự kiện Concorso d’Eleganza, chứng minh sức hút của thương hiệu Pháp

Sự kiện Concorso d’Eleganza bên Hồ Como, Ý là sự kiện thường niên quy tụ hàng loạt những mẫu xe sang, siêu xe đẳng cấp bậc nhất trên thế giới, mang giá trị rất lớn về mặt tinh thần cũng như lịch sử của các thương hiệu. Tuy nhiên, giữa những chiếc xe đẳng cấp trên thế giới vẫn có một chiếc xe giành được ánh hào quang sáng chói nhất của sự kiện và năm nay chiếc xe ấy là Bugatti Type 57S Vanvooren Cabriolet. Đây cũng chính là một trong bốn chiếc xe Bugatti được trưng bày tại sự kiện lần này với danh hiệu "Best of Show". Ngoài ra, một số mẫu Bugatti khác cũng đem về cho thương hiệu những giải thưởng danh giá khác.


Bugatti  concorso (4).JPG

Chiếc Bugatti Type 57S tại sự kiện này được xếp vào hạng A, “The Golden Age of Elegance: The Art Deco Era of Motor Car Design”. Mẫu xe này là một kiệt tác của Bugatti với thiết kế phần thân xe mui trần là tác phẩm của Vanvooren, có trụ sở tại Courbevoie, ngoại ô Paris. Chiếc xe mui trần ngày thực sự rất ấn tượng với tỷ lệ và đường nét rõ ràng. Đây là chiếc đầu tiên trong số 4 chiếc Bugatti Type 57S được chế tạo với thân xe Vanvooren mui trần. Một trong những chủ sở hữu trước đây của xe đã thay thế động cơ ban đầu bằng khối động cơ khác để phục vụ mục đích thử nghiệm. Sau một số nghiên cứu sâu rộng, động cơ tám xi-lanh thẳng hàng nguyên bản đã bị thất lạc trong hơn 40 năm đã được tìm thấy và lắp lại vào xe.


Bugatti  concorso (5).JPG

Được trưng bày cùng với Type 57S ở hạng A là một chiếc xe đua Bugatti Type 59 Sports quý hiếm từ năm 1934 và một chiếc Type 57C Stelvio Cabriolet với thân xe Gangloff từ năm 1937. Trong giai đoạn năm 1934 và 1935, Type 59 Sports được sử dụng làm xe đua và đã từng chiến thắng rất nhiều cuộc đua. Chiếc xe này từng trải qua 5 chủ sở hữu, một trong số những ngươi này là Vua Leopold III của Bỉ từ năm 1938. Chiếc xe này hiện được coi là một trong những chiếc xe đua Bugatti quan trọng nhất và được nhiều người ngưỡng mộ vì sự độc đáo. Các giám khảo của Concorso d’Eleganza Villa d’Este đã rất ấn tượng với chiếc Type 59 và đã quyết định trao tặng Cúp FIVA cho “Chiếc xe sản xuất trước thời kỳ chiến tranh được bảo quản tốt nhất”.


Bugatti  concorso (2).JPG

Stelvio Cabriolet là chiếc Type 57 đầu tiên được Bugatti lắp đặt bộ siêu nạp. Bugatti đã đặt tên chiếc xe theo tên của Passo dello Stelvio hay còn được gọi là Stelvio Pass vì chiếc xe hoàn toàn có thể dễ dàng vượt qua con đèo dốc đứng này. Thân xe được chế tác bởi thương hiệu Gangloff có trụ sở tại Colmar, Pháp và nơi đây chỉ cách trụ sở của Bugatti ở Molsheim một đoạn.


Bugatti  concorso (10).JPG

Ở hạng mục Concept Cars and Prototypes, chiếc Bugatti Bolide mới là một trong bảy nguyên mẫu được trưng bày và chiếc xe đã vinh dự giành được Giải thưởng thiết kế của hạng mục này. Bugatti Bolide được biết đến là mẫu xe độc nhất vô nhị vào thời điểm này. Thiết kế của Bugatti Bolide tuân thủ chặt chẽ theo triết lý “Form follows Performace” (tức: hình thức tuân theo hiệu suất). Với câu hỏi “What If” đã từng khơi gợi nhiều tò mò trong làng xe hơi thế giới, Bugatti đã đặt ra một câu hỏi và tự mình trả lời: Điều gì sẽ xảy ra nếu Bugatti chế tạo một chiếc xe siêu nhẹ cùng động cơ W16 8.0 lít mang tính biểu tượng của mình mà không có bất kỳ giới hạn nào về tỷ lệ trọng lượng trên công suất.


Bugatti  concorso (14).JPG

Phiên bản thương mại của Bolide vẫn sẽ được giữ nguyên thiết kế khí động học ấn tượng của chiếc xe ban đầu, tuy nhiên Bolide thương mại sẽ có thay đổi về thiết lập động cơ cũng như mức công suất đầu ra. Động cơ của Bolide thương mại sẽ có khả năng sản sinh công suất ở mức 1578 mã lực, mô-men xoắn 1,600 Nm và chạy bằng xăng RON 98 thay vì động cơ trên phiên bản Concept có khả năng sản sinh công suất 1824 mã lực và chạy bằng nhiên liệu 110 Octan. Nhiên liệu RON 98 được lựa chọn bởi chủ xe có thể dễ dàng mua trên khắp thế giới thay vì nhiên liệu 110 Octan dành cho đường đua.


Bugatti  concorso (15).JPG

Christophe Piochon, Chủ tịch Bugatti Automobiles cho biết: “Concorso d‘Eleganza Villa d’Este là một trong những sự kiện ý nghĩa nhất trong thế giới xe cổ và xe thể thao hạng sang. Chúng tôi tự hào khi vinh dự đem tới sự kiện năm nay bốn chiếc xe khá đặc biệt. Chúng tôi rất hài lòng rằng chiếc xe Bugatti Type 57S giành được Giải thưởng danh giá “Best of Show” trong số các cuộc thi nổi tiếng như vậy. Hơn nữa, thật vinh dự khi được chứng kiến một chiếc Type 59 Sports nguyên bản tuyệt vời giành được FIVA Trophy và “Concorso d’Eleganza Design Award” được trao cho Bolide. Tất cả những chiếc xe này đều thể hiện những giá trị lâu bền của Bugatti dù những mẫu xe này có sự chênh lệch về thời kỳ cho tới gần 90 năm.”


Bugatti  concorso (16).JPG

Bugatti  concorso (13).JPG

Bugatti  concorso (12).JPG

Bugatti  concorso (11).JPG

Bugatti  concorso (7).JPG

Bugatti  concorso (8).JPG

Bugatti  concorso (9).JPG

Bugatti  concorso (6).JPG

Bugatti  concorso (3).JPG

Tham khảo: Bugatti

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận