Trang chủ » Huyền thoại Porsche 911 Carrera RS 2.7 chính thức bước sang tuổi 50

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Huyền thoại Porsche 911 Carrera RS 2.7 chính thức bước sang tuổi 50


Huyền thoại Porsche 911 Carrera RS 2.7 chính thức bước sang tuổi 50

Porsche 911 Carrera RS 2.7 từ lâu đã được biết đến là một huyền thoại của thương hiệu xe thể thao Stuttgart. Ở thời điểm bấy giờ, 911 Carrera RS 2.7 là chiếc xe hơi được sản xuất tại Đức nhanh nhất và có thiết kế độc đáo ở một số chi tiết, từ đây mang đến cho xe cái tên “Ducktail”. Chính với thiết kế này, Porsche đã tạo ra xu hướng cánh gió sau dạng Ducktail mà vẫn được ưa chuộng sử dụng cho tới tận ngày nay.


Porsche 911 carrera 2 (9).jpg

Khoảng 50 năm trước, Porsche bắt đầu phát triển 911 Carrera RS 2.7. Peter Falk, người lúc đó là Trưởng bộ phận Thử nghiệm các xe sản xuất hàng loạt của Porsche cho biết: “911 Carrera RS 2.7 được dự định là một chiếc xe đặc biệt. Đây là một chiếc xe thể thao rất nhẹ và nhanh. Cho dù được chế tạo dựa trên 911 nhưng mẫu xe này đã được tinh chỉnh để tham gia vào các cuộc đua.” Đây chính là mẫu xe mạnh mẽ nhất của thế hệ 911 đầu tiên và là chiếc 911 đầu tiên được đặt tên là "Carrera". Các chi tiết có liên quan như trọng lượng, khí động học, động cơ và khung gầm đều được đội ngũ phát triển nghiên cứu kỹ lưỡng. Khoảng 15 kỹ sư đã phát triển chiếc xe từ tháng 5 năm 1972 trở đi và có sự góp sức của các nhân viên sản xuất.


Porsche 911 carrera 2 (4).jpeg

Ban đầu, Porsche có kế hoạch chế tạo 500 chiếc, tuy nhiên sau đó chiếc xe đã được chấp thuận để lưu hành hợp pháp trên đường phố. Vào ngày 5 tháng 10 năm 1972, mẫu xe mới đã được giới thiệu tại Paris Motor Show được tổ chức tại Porte de Versailles. Tính đến cuối tháng 11, tất cả 500 xe được sản xuất đều đã tìm thấy chủ sở hữu.


Porsche 911 carrera 2 (3).jpeg

Ở thời điểm này, Porsche đã rất ngạc nhiên trước sự thành công của chiếc xe và đã quyết định tăng gấp ba lần doanh số bán hàng vào tháng 7 năm 1973. Tổng cộng đã có 1.580 chiếc đã được sản xuất và sau khi chiếc xe thứ 1.000 được sản xuất, Porsche 911 Carrera RS 2.7 được xếp vào Nhóm 3 như cũng như Nhóm 4. Ngoài ra, Porsche cũng đã chế tạo 200 chiếc thuộc phiên bản ‘Thể thao’ hạng nhẹ của xe. Số còn lại bao gồm 55 chiếc là thuộc phiên bản đua, 17 chiếc thông thường và 1.308 chiếc touring (M472) đã được chế tạo.


Porsche 911 carrera 2 (10).jpg

Khoang nội thất của 911 Carrera RS 2.7 “Light” (M471) đã được tinh chỉnh lại những yếu tố cần thiết theo yêu cầu của khách hàng. Một số các trang bị đã bị loại bỏ như ghế sau, thảm, đồng hồ, móc áo và bệ tỳ tay. Theo yêu cầu của khách hàng, hai lớp vỏ ghế nhẹ đã thay thế cho những chiếc ghế thể thao nặng hơn. Ngay cả huy hiệu Porsche trên nắp ca-pô ban đầu cũng được thay thành hình dán. So với gói trang bị Touring (M472), gói trang bị “Sport” nặng hơn 115 kg.


Porsche 911 carrera 2 (15).jpg

Phiên bản này được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh dung tích 2.7 lít của xe tạo ra công suất mạnh mẽ 210 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 255 Nm tại 5.100 vòng/phút. Với khối động cơ này, phiên bản Sport có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,8 giây, biến 911 Carrera RS 2.7 trở thành chiếc xe thương mại đầu tiên phá vỡ mốc sáu giây do tạp chí thương mại Đức “auto, motor und sport” đặt ra. Tốc độ tối đa của xe vượt qua mốc 245 km/h.


Porsche 911 carrera 2 (8).jpg

Đồng thời, khả năng nâng cấp khí động học của xe cũng được cải thiện. Mục đích của việc này là giảm thiểu lực nâng trên trục trước và trục sau ở tốc độ cao để đạt được khả năng xử lý ấn tượng hơn. Lần đầu tiên, các kỹ sư Hermann Burst và Tilman Brodbeck cùng với nhà thiết kế Rolf Wiener đã phát triển một cánh gió phía sau, thử nghiệm chi tiết này trong đường hầm gió và trên đường thử. Chi tiết cánh gió Ducktail này giúp bù đắp những nhược điểm của phần đuôi xe dốc bằng các chỉnh sửa phù hợp và phong cách, đồng thời cải thiện tính khí động học của 911 Carrera RS 2.7.


Porsche 911 carrera 2 (7).jpg

Các kỹ sư cũng đã tiến hành phát triển hệ thống khung gầm của xe. Falk nhớ lại: “Chúng tôi muốn cải thiện độ bám đường và khả năng xử lý với lốp cỡ lớn ở trục sau vì trọng lượng của xe hầu hết dồn về phía trục sau. Lần đầu tiên tại Porsche, đây là một chiếc xe thương mại có các kích cỡ lốp khác nhau trên trục trước và trục sau. Xe được trang bị bộ mâm Fuchs 6 J × 15 với lốp 185/70 VR-15 ở phía trước, 7 J × 15 với lốp 215/60 VR-15 ở phía sau. Porsche cũng đã nới rộng thân xe thêm 42 mm ở phía sau gần vòm bánh xe.


Porsche 911 carrera 2 (11).jpg

Porsche 911 carrera 2 (12).jpg

Porsche 911 carrera 2 (2).jpg

Porsche 911 carrera 2 (3).jpg

Porsche 911 carrera 2 (4).jpg

Porsche 911 carrera 2 (1).jpeg

Porsche 911 carrera 2 (6).jpg

Porsche 911 carrera 2 (5).jpg

Porsche 911 carrera 2 (2).jpeg

Porsche 911 carrera 2 (14).jpg

Porsche 911 carrera 2 (1).jpg

Porsche 911 carrera 2 (13).jpg

Tham khảo: Porsche

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận