Trang chủ » Khám phá quá trình hoàn thiện lớp sơn trị giá 12,000 Đô trên BMW 7 Series mới

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Khám phá quá trình hoàn thiện lớp sơn trị giá 12,000 Đô trên BMW 7 Series mới


Khám phá quá trình hoàn thiện lớp sơn trị giá 12,000 Đô trên BMW 7 Series mới

Cách đây vài tháng, mẫu xe G70 7 Series hoàn toàn mới đã được cho ra mắt với thiết kế lưới tản nhiệt lớn, đèn chiếu sáng thu nhỏ cùng biến thể i7 chạy hoàn toàn bằng điện và nội thất ấn tượng. Một khía cạnh khác tạo nên sự khác biệt của G70 là sự ra đời của lớp sơn hoàn thiện hai tông màu tùy chọn, giống như những màu sắc trên các mẫu Rolls-Royce và Maybach. Với tùy chọn sơn hai tông màu, thương hiệu hướng tới việc nâng tầm mẫu xe 7 Series cao hơn nữa. Để có được lớp sơn hoàn thiện hai tông này là một công đoạn thực sự kỳ công không với nhiều giai đoạn. Vừa qua, một phần của công đoạn kỹ thuật sản xuất phức tạp này đã được hé lộ.


BMW 7 Series (7).JPG

Bernd Gress cho biết: “Chúng tôi đã thiết lập một quy trình đặc biệt trong xưởng sơn để ứng dụng sơn hai tông màu, kết hợp quy trình sản xuất tiêu chuẩn quy mô lớn hoàn toàn tự động với kỹ năng sơn thủ công của các chuyên gia”, Bernd Gress cho biết khi nói chuyện với BMW Blog. Là một kỹ sư cơ khí và là Trưởng bộ phận Công nghệ Sơn tại cơ sở Dingolfing của thương hiệu, Gress phải đảm bảo rằng quá trình sản xuất tại xưởng sơn, xưởng ép và xưởng sản xuất thân xe đều hoạt động một cách trơn tru.


BMW 7 Series (6).JPG

Do quy trình sản xuất độc đáo của sơn hai tông màu nên sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng sơn một tông phổ biến hơn, chính vì vậy mà thời gian sơn hoàn thiện tiêu chuẩn thông thường hiện tại là dưới 10 tiếng nhưng đối với sơn hai tông màu thì sẽ cần nhiều thời gian hơn. Mặc dù việc áp dụng một màu thông thường được tự động hóa, việc sơn màu thứ hai liên quan đến một quy trình thủ công hơn nên bắt buộc phải cần thêm thời gian cho quy trình này.


BMW 7 Series (5).JPG

Ông cho biết: “Khi xe được sơn hai tông màu, màu cơ bản ban đầu được áp dụng trong các quy trình sản xuất tiêu chuẩn quy mô lớn hoàn toàn tự động. Sau đó, những chiếc xe được đưa vào một quy trình tùy chỉnh, trong đó thân xe được che sơn thủ công và sơn màu tương phản và các đường kẻ ở bên thân xe cũng như các nắp trước và sau được sơn riêng biệt bằng màu tương phản trong một quy trình tự động. Sau khi hoàn tất quy trình tùy chỉnh hai tông màu, toàn bộ thân xe sẽ tiếp tục được sơn phủ nhằm hoàn thiện bề mặt”.


BMW 7 Series (4).JPG

Khách hàng sẽ không thể cảm nhận được sự tách biệt về mặt xúc giác giữa hai màu sơn bởi vì một lớp sơn cuối cùng được phủ lên, về cơ bản tạo ra sự chuyển đổi hoàn toàn mượt mà từ màu này sang màu tiếp theo. Lặp lại quy trình tạo bề mặt thủ công với độ chính xác là một trong những thách thức lớn đối với 7 Series hai tông màu. Gress chỉ ra ví dụ về mẫu xe 8 Series giới hạn và cực kỳ đắt tiền của Jeff Koons vì đây là một ví dụ tiêu biểu cho sự kết hợp giữa tay nghề thủ công và sơn tự động bằng máy móc.


BMW 7 Series (3).JPG

7 Series hai tông màu đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để tạo ra một chiếc được sơn một màu duy nhất và đây chính là lý do mà người mua phải chi trả số tiền 12.000 Đô cho một trong những lớp sơn hoàn thiện này ở Hoa Kỳ. Những lựa chọn bao gồm hai tông màu đen Sapphire Metallic và hai tông màu xám Oxide kim loại.


BMW 7 Series (2).JPG

BMW 7 Series (1).JPG

BMW 7 Series (11).JPG

Tham khảo: BMW

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận