Trang chủ » “Chạm mặt” Aston Martin DBX sở hữu màu sơn lạ mắt tại Hà Nội, dùng mâm giống bản hiệu năng cao DBX 707

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

“Chạm mặt” Aston Martin DBX sở hữu màu sơn lạ mắt tại Hà Nội, dùng mâm giống bản hiệu năng cao DBX 707


“Chạm mặt” Aston Martin DBX sở hữu màu sơn lạ mắt tại Hà Nội, dùng mâm giống bản hiệu năng cao DBX 707

Nhắc đến DBX, đây là chiếc SUV đầu tiên trên chặng đường lịch sử 100 năm của thương hiệu Aston Martin. Sức hấp dẫn của DBX đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt, tiện nghi vượt trội xứng tầm SUV siêu sang cùng tiêu chuẩn táo bạo về hiệu suất vận hành thể thao cực độ mà hiếm nhà sản xuất ô tô lừng danh nào dám khai phá đến thời điểm hiện tại.


Aston Martin DBX mâm 707 (16).jpg

Khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam, dòng xe này đã được đưa về với cả hai phiên bản DBX và DBX 707. Hiện nay tổng số lượng những chiếc DBX đang có mặt tại nước ta đã lên tới 6 chiếc trong đó 2 chiếc thuộc phiên bản hiệu năng cao 707.


Aston Martin DBX mâm 707 (12).jpg

Một chiếc DBX phiên bản tiêu chuẩn đã được bắt gặp trên một con phố trung tâm tại thành phố Hà Nội. Đây là 1 trong 3 chiếc DBX đang có mặt tại thủ đô. Chiếc xe này thuộc sở hữu của một tay chơi xe tại Hà Nội và nằm chung garage với những mẫu xe khác như Aston Martin DB9, Ferrari 488 GTB,…


Aston Martin DBX mâm 707 (1).jpg

Aston Martin DBX trong bài sở hữu lớp sơn màu đồng nhám ánh màu xanh có tên Satin Solar Bronze. Màu sơn này nằm trong mục cá nhân hoá của bộ phận cá nhân hóa Q của Aston Martin. Đầu xe sỡ hữu lưới tản nhiệt ‘DB’ cỡ lớn đặc trưng. Cụm đèn chiếu sáng LED hình oval đơn giản, hệ thống đèn định vị ban ngày của xe được đặt bao quanh một hốc gió.


Aston Martin DBX mâm 707 (23).jpg

Siêu SUV tới từ Anh Quốc sở hữu kích thước Dài × Rộng × Cao lần lượt là 5.039 × 1.998 × 1.680 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 3.060 mm. Thân xe sở hữu các đường gân chìm nổi dọc theo thân xe tôn vinh chiều sâu đường nét thiết kế, vuốt dài đến nắp cốp. Tay nắm ẩn bên trong, cửa kính không viền và cột B bằng kính tạo nên vẻ đẹp liền mạch, thanh lịch, nâng tầm ngoại quan sang trọng.


Aston Martin DBX mâm 707.jpg

Xe sở hữu bộ mâm đa chấu có kích thước lên đến 23 inch với thiết kế giống với phiên bản hiệu năng cao DBX 707. Ẩn sâu bên trong là cùm phanh to bản màu đồng.


Aston Martin DBX mâm 707 (11).jpg

Đuôi xe của Aston Martin DBX có thiết kế khá giống với “người anh em” Vantage. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế thanh mảnh và uốn cong đầy mềm mại, chiếc xe này còn trang bị hệ thống đèn LED khói. Hệ thống ống xả kép với típ pô carbon hình tròn đặt đối xứng 2 bên cho âm thanh khá uy lực. Ngoài ra, hai cánh gió tại nóc xe và cốp xe tăng phần khí động học cho chiếc DBX này.


Aston Martin DBX mâm 707 (8).jpg

DBX được xây dựng nền tảng khung gầm unibody liền khối bằng nhôm được Aston Martin phát triển hoàn toàn mới, cho phép khung gầm đạt độ cứng cao hơn nhưng lại nhẹ hơn trước. DBX được trang bị hệ thống treo khí nén ba khoang, nhờ đó mà xe có thể nâng gầm cao hơn gần 45 mm hoặc hạ sát xuống 50 mm tùy thuộc vào chế độ lái mà bạn chọn. Ở chiều cao tối đa, khoảng sáng gầm mà chiếc crossover thể thao này đạt được lên đến 234 mm. Hệ thống treo chủ động này còn có khả năng điều chỉnh độ cứng và hạn chế độ lật của thân xe nhằm cải thiện khả năng vận hành.


Aston Martin DBX mâm 707 (4).jpg

Khí động học là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế nên mẫu SUV siêu sang này. Các bài kiểm tra tính toán động lực học (CFD) như cho DBX kéo rơ moóc gắn một chiếc DB6 đã được tiến hành. Đèn định vị ban ngày (DRL) đặt trong hốc gió phía trước giúp không khí lưu thông dễ dàng theo hướng vòm bánh và dọc theo hai bên hông, từ đó giảm lực cản và lực nâng đồng thời làm mát hệ thống phanh. Luồng khí còn đi theo nóc xe, qua cánh gió và cửa sổ sau đến cánh lật ở cửa cốp giúp kính sau xe luôn được giữ sạch trong quá trình di chuyển. Thiết kế này cũng được các kỹ sư của Aston Martin tính toán để giảm thiểu tiếng ồn trong cabin khi vận hành.


Aston Martin DBX mâm 707 (17).jpg

Ngoài ra, hệ thống treo khí nén ba khoang tùy biến kết hợp với hệ thống kiểm soát chống lật điện 48volt (eARC) và các bộ giảm chấn điện tử thích ứng giúp DBX có khả năng thay đổi khoảng sáng gầm xe ấn tượng, dễ dàng nâng lên 45mm hoặc hạ thấp 50mm. Đặc biệt, eARC – có khả năng tạo ra lực chống lật 1.400Nm trên mỗi trục, xử lý tinh vi theo nguyên lý của một chiếc xe thể thao thay vì SUV đơn thuần.


Aston Martin DBX mâm 707 (25).jpg

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất. Trên DBX, khối động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại 542 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Không chỉ mạnh, động cơ này còn được tích hợp nhiều công nghệ nhằm kiểm soát khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Aston Martin DBX có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,3 giây và tốc độ tối đa đạt 300 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt cho cầu sau.

Hiện những chiếc Aston Martin DBX phiên bản tiêu chuẩn đang được phân phối tại đại lý chính hãng có giá từ 16,7 tỷ đồng.


Aston Martin DBX mâm 707 (24).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (21).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (2).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (3).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (5).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (7).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (10).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (18).jpg

Aston Martin DBX mâm 707 (19).jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận