Trang chủ » BMW iX3 – xe điện gầm cao đầu tiên của BMW tại Việt Nam có giá 3,499 tỷ đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước / Xe Điện - EV

BMW iX3 – xe điện gầm cao đầu tiên của BMW tại Việt Nam có giá 3,499 tỷ đồng


BMW iX3 – xe điện gầm cao đầu tiên của BMW tại Việt Nam có giá 3,499 tỷ đồng

Trong khuôn khổ sự kiện chương trình khánh thành tổ hợp showroom BMW – MINI – BMW Motorrad Bình Dương theo tiêu chuẩn Retail.Next đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 31/7/2023, có sự hiện diện của mẫu xe BMW iX3 tại khu vực trưng bày riêng biệt dành cho các sản phẩm xe điện (EV) nổi bật của BMW.

BMW iX3 là mẫu xe SAV tiên phong, mở đường cho giai đoạn phát triển mới của BMW với định hướng mang đến niềm vui lái xe và an toàn hơn trên các mẫu xe điện hàng đầu của thương hiệu. BMW iX3 còn là mẫu xe gầm cao đầu tiên được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, bộ truyền động được tối ưu dành cho động cơ điện và hàng loạt những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất từ BMW.

Tại Việt Nam, mẫu xe điện này được THACO AUTO phân phối phiên bản iX3 M Sport với giá 3,499 tỷ đồng, nhập khẩu nguyên chiếc.

Điểm nhấn ngoại thất: Mạnh mẽ và đa dụng


bmw-ix3-vn-02.jpg

Với vóc dáng mạnh mẽ, đường nét góc cạnh cùng ngôn ngữ thiết kế mang đậm nét thể thao, BMW iX3 thể hiện rõ sự linh hoạt cho một mẫu xe SAV. Nổi bật nhất trên BMW iX3 là phần cản trước của xe với lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng, bao quanh là viền Chrome với hiệu ứng ngọc trai (Pearl-Effect) sáng bóng. Hốc gió của xe được thiết kế lớn với điểm khác biệt là viền xanh BMW i Blue để nhận biết các mẫu xe điện BMW.

Đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 550m. Ở tốc độ 60 km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét, đảm bảo tầm nhìn, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.


bmw-ix3-vn-00.jpg

Xe được trang bị mâm khí động học M 20 inch, kiểu 890 M Bicolour. Thiết kế tổng thể giúp BMW iX3 tối ưu tính khí động học của xe với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,29), điều này có tác động tích cực đến khả năng vận hành của xe, đặc biệt là một mẫu xe chạy điện.

Ngoài ra, giúp định hình cho phong cách thể thao của BMW iX3 là các trang bị nổi bật như ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động 10 giai đoạn, giúp làm mát các bộ phận của hệ thống truyền động.

Không gian nội thất: Tối ưu trải nghiệm lái

Phong cách thể thao của BMW iX3 nổi bật ở cả khoang nội thất của xe. Ghế lái thể thao được trang bị với chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Bảng điều khiển bọc da Sensatec, khoang lái BMW Live Cockpit Professional được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người lái một cách trực quan và rõ nét.


bmw-ix3-vn-05.jpg

Các điểm nhấn màu xanh lam trên nút Start/Stop – được đặt ở bảng điều khiển trung tâm – cần số và biểu tượng BMW trên vô lăng cho thấy đây là hệ thống truyền động thuần điện. Tất cả ghế trên BMW iX3 được bọc da Vernasca cao cấp, kính xe cách âm và chống nhiệt được trang bị tiêu chuẩn. Thêm vào đó BMW iX3 cũng cho thấy sự rộng rãi của một mẫu xe gầm cao khi sở hữu khoang hành lý có thể tích lớn lên đến 1,560 lít khi được mở rộng. Hệ thống giải trí trên BMW iX3 nổi bật với dàn loa Harman Kardon 16 loa, công suất 464W.

BMW iX3 được trang bị với chuỗi âm thanh (BMW IconicSounds) Start/Stop được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa nhà soạn nhạc danh tiếng Hans Zimmer và Giám đốc sáng tạo Renzo Vitale. Khi nhấn nút Start/Stop, một hiệu ứng âm thanh ngắn được phát ra tạo nên trải nghiệm lái xe điện thú vị và hiện đại hơn.

Khả năng vận hành vượt trội

Hệ thống truyền động của BMW iX3 mang đến hiệu suất vượt trội và vận hành êm ái. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ dẫn động tiên tiến và lượng khí thải từ ống xả bằng không. Mẫu SAV chạy thuần điện này được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm mới nhất bao gồm động cơ điện độc quyền do tập đoàn BMW phát triển.

Động cơ điện trong BMW iX3 hoạt động theo nguyên tắc kích thích đồng bộ bằng điện và có hiệu suất vượt trội hơn so với các giải pháp khác trên thị trường. Sự kích thích của rôto không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà là sự cung cấp năng lượng điện liên tục. Điều này giúp hạn chế sử dụng kim loại hiếm cho việc sản xuất các thành phần từ tính của rôto.


bmw-ix3-vn-08.jpg

Hệ thống truyền động có thể quay tới 17.000 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa 210 kW/286 mã lực. Các động cơ tạo ra mô-men xoắn cực đại cao lên đến 400 Nm. Công suất truyền động của động cơ được truyền dọc theo đường ngắn nhất đến hộp số và truyền từ đó đến bánh sau. Trong quá trình này, công nghệ kiểm soát ổn định lái tiên tiến giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá bất lợi. BMW iX3 mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận ở giới hạn điện tử là 180 km/h.

Công nghệ Pin điện áp cao độc quyền từ BMW

Pin điện áp cao trong BMW iX3 dựa trên công nghệ Niken mới nhất từ BMW. Pin lithium-ion bao gồm 188 ô pin hình lăng trụ, có thể điều khiển riêng lẻ – mỗi ô được bọc bằng nhôm – được nhóm thành 10 mô-đun. Pin được đặt thấp dưới sàn xe như một bộ phận không thể thiếu của thân xe, có tổng năng lượng là 80 kWh.

Mật độ năng lượng tuyệt vời của pin điện áp cao cho khả năng ấn tượng trong việc sử dụng xe hàng ngày và trong các chuyến đi đường dài (phạm vi tính toán của WLTP lên tới 460 km/286 dặm). Do đó, BMW iX3 khác biệt đáng kể so với các loại xe điện khác trong phân khúc bởi phạm vi hoạt động được tăng cường, chủ yếu nhờ sử dụng công nghệ pin điện áp cao tiên tiến.

Hệ thống sạc của BMW


bmw-ix3-vn-15.jpg

Bộ sạc kết hợp (CCU) trong BMW iX3 cho phép sử dụng linh hoạt được ở đa dạng trạm sạc khác nhau. Do đó, việc tiếp nhiên liệu cho xe trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Khi sử dụng dòng điện xoay chiều (AC), CCU cho phép sạc một pha với công suất tối đa 14 kW và sạc ba pha với công suất tối đa 11 kW.

Khi xe được cắm vào Wallbox, pin điện áp cao trong BMW iX3 có thể được sạc từ 0 đến 100% trong 7,5 giờ. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMWi khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

Công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến

Sự tân tiến của BMW iX3 một lần nữa được thể hiện qua hàng loạt chức năng đặc biệt được cung cấp bởi hệ thống hỗ trợ người lái. Khi được ra mắt toàn cầu vào tháng 11 năm 2020, chiếc SAV thuần điện này đã có sẵn hàng loạt chức năng lái và đỗ xe tự động tích hợp camera 360 độ vốn chỉ được giới thiệu trên các mẫu BMW X3. Hơn nữa, BMW iX3 còn được bổ sung thêm tính năng điều khiển bằng cử chỉ, hệ thống thống kiểm soát hành trình có chức năng phanh khi xuống dốc, hệ thống quản lý nhiệt độ Pin giúp tối ưu dòng sạc DC, tính năng đèn chờ dẫn đường và tính năng hiển thị thông tin kính lái HUD. Cùng với hệ điều hành BMW OS 7.0, BMW iX3 có tất cả các kết nối cần thiết để hỗ trợ người lái bao gồm kết nối Apple CarPlay và Android Auto.


bmw-ix3-vn-01.jpg

bmw-ix3-vn-03.jpg

bmw-ix3-vn-13.jpg

bmw-ix3-vn-14.jpg

bmw-ix3-vn-17.jpg

bmw-ix3-vn-16.jpg

bmw-ix3-vn-11.jpg

bmw-ix3-vn-12.jpg

bmw-ix3-vn-06.jpg

bmw-ix3-vn-10.jpg

bmw-ix3-vn-07.jpg

bmw-ix3-vn-09.jpg

Tham khảo THACO AUTO

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận