Chiếc crossover Lexus LBX nhỏ gọn này thừa hưởng động cơ và hộp số tư động 8 cấp của Toyota GR Yaris.
Lexus cuối cùng cũng có chiếc xe sử dụng động cơ 3 xi-lanh mạnh mẽ từ GR Yaris và GR Corolla của Toyota. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc hot hatch.
Được ra mắt vào năm ngoái, LBX là một biến thể cao cấp của Yaris Cross, và tại Triển lãm ô tô Tokyo 2024, phân khúc xe hạng sang của Toyota trưng bày mẫu concept sử dụng động cơ G16E-GTS.
Cỗ máy này nhỏ gọn hơn phiên bản UX hiện có tại Mỹ, chiếc LBX trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.6 lít tăng áp, sản sinh công suất lên đến 300 mã lực và mô-men xoắn 399 Nm; hoàn hảo với phiên bản GR Corolla Morizo Edition.
Đặc biệt hơn, chiếc crossover hiệu suất cao cũng có tên gọi “Morizo”, biệt danh của chủ tịch Toyota – Akio Toyoda.
Trong khi GR Corolla chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, chiếc Lexus LBX hấp dẫn này trang bị hộp số tự động 8 cấp mới phát triển. Hộp số này đã ra mắt trên GR Yaris 2024 tại Triển lãm ô tô Tokyo cùng tuần này.
Tương tự các mẫu xe hot hatch, hộp số này kết hợp hệ dẫn động 4 bánh, tuy nhiên đây vẫn chỉ là Concept nên mọi thứ có thể thay đổi đối với bản thương mại.
Với tên đầy đủ là “Lexus LBX Morizo RR”, chiếc xe trưng bày có hệ thống treo cứng hơn cùng phần thân xe rộng, đi kèm bộ mâm 19 inch và lốp 235/45 R19.
Hệ thống treo trước MacPherson và phía sau xương đòn kép, cùng hệ thống phanh đĩa ở 4 bánh và có cùm phanh sơn màu vàng nổi bật, gợi nhớ đến tông màu đặc trưng Akio Toyoda.
Lexus LBX hiệu suất cao là bước nhảy vọt về công suất so với một chiếc xe tiêu chuẩn với hệ truyền động hybrid nhỏ có công suất 134 mã lực, mô-men xoắn.
Một phiên bản LBX hiệu suất cao sẽ mang đến một bước nhảy vọt lớn về công suất so với phiên bản thông thường, với hệ thống truyền động hybrid yếu ớt chỉ sản sinh công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 184 Nm. Tuy nhiên, Lexus chưa có thông báo về việc sản xuất LBX Morizo RR.
Tham khảo Lexus