Hành trình ngày 6 của đoàn xe cổ đi Rally khép lại chuỗi ngày khám phá Việt Nam chặng 1. Các đội đua khởi hành từ Măng Đen đến cửa khẩu qua Campuchia với quãng đường dài 233.3km. Sau khi đi qua các quốc gia Campuchia – Thái Lan – Lào, các tay đua sẽ trở lại Việt Nam khám phá Tây Bắc trước khi đến điểm dừng cuối cùng tại thành phố Hà Nội.
Trước khi đến biên giới Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) qua Campuchia, các tay đua vẫn phải xử lý hai đoạn đua. Rời khỏi Măng Đen – vùng đất có khí hậu mát mẻ với độ cao 1.200 m ở phía bắc của Tây Nguyên, băng qua những đồn điền cao su và vườn cà phê rộng lớn. Mùi hương của những cây cà phê nở rộ chính là món quà mà thiên nhiên nơi đây ban tặng cho các tay đua.
Đoàn xe tại khách sạn Golden Boutique – Măng Đen
Đoạn đua đầu tiên bắt đầu khi xuống đồi từ Măng Đen và nặng đua thứ hai các tay đua sẽ di chuyển qua cánh rừng chuyên trồng cây cà phê. Điểm dừng giới hạn thời gian duy nhất của chặng đua này tại Windows Cafe.
Các tay đua sẽ được trải nghiệm thức uống địa phương và nếm thử một chút bia (nóng hoặc lạnh) cùng muỗng kem.
Sau đó, các tay đua tiếp tục hành trình đến biên giới để qua Campuchia. Thủ tục hồ sơ từ Việt Nam sang Campuchia vẫn có chút phiền toái và mất khá nhiều thời gian, nhưng may mắn các tay đua vẫn đặt chân đến vương quốc Campuchia đúng dự định.
Các tay đua đến điểm đua băng qua những cánh rừng
Toàn bộ thủ tục thông quan hải quan đã được sắp xếp, các tay đua chỉ việc chờ đến lượt và đóng phí 40 USD là tiếp tục cuộc đua.
Dưới cái nắng nóng 34 độ C, những chai nước lạnh, khăn lạnh là những vật dụng tuyệt vời giúp các tay đua dễ chịu hơn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết oi bức. Các tay đua tiếp tục lái xe 75 km để đến điểm dùng nghỉ đêm tại Krong Ban Lung. Đặc biệt, mỗi chiếc xe đua đều được các nhà sư thực hiện nghi thức ban phép lành và may mắn.
Các tay đua đến biên giới Lệ Thanh để qua Campuchia
Chặng đua ngày 6 diễn ra êm đẹp với các tay đua nhưng điều này không dành cho Tim Eades và Jim McLaren. Chiếc Ford Escort đến được chỗ đậu xe tại Khách sạn Ratanakiri Boutique nhưng không có nghĩa họ sẽ được thư giản, bởi chiếc Escort đời 1972 đã bị lỗi, hộp số bị rỉ dầu vào bộ ly hợp. Tổ kỹ thuật gồm Andy Inskip, Charlie Neale và Jamie Turner đã phải mất vài giờ đồng hồ để xử lý trước bữa tối.
Trong khi nhóm sửa chữa hộp số đang thực hiện ở bãi đỗ xe, tại góc khác Russ Smith đang xử lý vấn đề liên quan đến
đang đối mặt với vấn đề nạp nhiên liệu của chiếc Mercedes-Benz 350 SL đời 1974 của Hans-Martin & Mahnaz Schneeberger. Sau quá trình kiểm tra, đội kỹ thuật vui mừng khi tìm được đối tác hỗ trợ thay thế phụ tùng và hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề.
Sau khi đi qua các quốc gia Campuchia – Thái Lan – Lào, các tay đua sẽ trở lại Việt Nam với chặng 2 – Khám phá Tây Bắc trước khi đến điểm dừng cuối cùng tại thành phố Hà Nội.
Tham khảo Rally the Globe