Được trang bị công nghệ đi địa hình tối tân và nhiều tiện ích độc quyền, phiên bản đặc biệt Wrangler Rubicon 392 Final Edition chính là lời từ biệt của Jeep đối với mẫu Wrangler dùng động cơ HEMI V8, giá bán quy đổi lên đến 2,5 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 3.700 xe.
Vào năm 2020, Jeep từng cho ra mắt phiên bản Wrangler Rubicon 392 trang bị động cơ HEMI V8, dung tích 6.4L hút khí tự nhiên cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai cầu. Đây là cấu hình động cơ vốn dĩ đã hiện diện trên các phiên bản 392 của những mẫu xe như Dodge Challenger, Dodge Charger, Dodge Durango và Jeep Grand Cherokee SRT. Tuy nhiên để được lắp đặt vào xe Wrangler, các kỹ sư Jeep đã phải thay đổi thiết kế khung và khoang động cơ rất nhiều.
Sau 4 năm có mặt trên thị trường, dòng Wrangler Rubicon 392 với động cơ V8 sẽ chính thức đi đến hồi kết. Năm 2024 sẽ là năm cuối cùng phiên bản này được hãng bán ra và sẽ chỉ đến tay khách hàng dưới dạng bản đặc biệt mang tên Wrangler Rubicon 392 Final Edition. Xe có giá niêm yết 99.995 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) và sẽ chỉ 3.700 chiếc được sản xuất.
So với Wrangler Rubicon 392 của các năm trước đây, bản đặc biệt Wrangler Rubicon 392 Final Edition có sẵn nhiều tiện ích độc quyền. Những thành phần được bổ sung thêm bao gồm bộ tem decal Final Edition trên mui xe và khe thoát gió trên chắn bùn, cũng như tấm bảng cửa xoay và bộ mâm 17 inch khóa beadlock với màu nâu đồng, đi kèm bộ lốp BF Goodrich 35 inch đa địa hình.
Wrangler Rubicon 392 Final Edition còn được sở hữu bộ thanh gạt đá ở hai bên sườn của hãng Mopar, cùng với hệ thống treo được tinh chỉnh cao thêm 12,7 mm để đạt hiệu quả cao khi cần đi off-road. Nhờ chúng, xe có khoảng sáng gầm lên tới 295 mm và có thể lội nước sâu 876 mm. Ở đầu xe còn có tấm bảo vệ lưới tản nhiệt Mopar và tời Warn có sức kéo 3.628 kg.
Bên trong xe hế bọc da Nappa màu đen được trang trí bằng những đường chỉ khâu màu vàng Maya độc quyền và những điểm nhấn Tupelo tại nhiều vị trí khắp xe. Cùng với đó là huy chương có chữ lồng đặc biệt trên cần số. Nằm giữa táp-lô là màn hình cảm ứng 8,4 inch tiêu chuẩn, cùng với ghế trước chỉnh điện 12 hướng có sưởi, vô-lăng có sưởi và camera địa hình phía trước.
Khối động cơ HEMI V8 dung tích 6.4L có thể tạo ra công suất 477 mã lực (350 kW) và mô-men xoắn cực đại 637 Nm, giúp Wrangler Rubicon 392 Final Edition tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,5 giây. Chế độ số thấp với tỷ số truyền 48:1 và khả năng khóa bộ biến mô cho phép xe leo lên và thoát khỏi những con dốc gần như dựng đứng ngay từ mức vòng tua không tải của động cơ.
Giống như Wrangler Rubicon 392, bản đặc biệt Final Edition lần này vẫn trang bị giảm chấn Fox và phanh hạng nặng, đi kèm trục Dana 44 với khóa vi sai điện tử và hệ dẫn động hai cầu 4WD Select-Track với 4 chế độ lái, đồng thời tiếp tục sử dụng hệ thống hút khí Hydro-Guide với ống dẫn 3 cấp cho phép chiếc xe dẫn nước ra khỏi động cơ, ngay cả khi nước ngập mui xe. Xe . Ngoài ra, nếu mui xe bị dính bùn, hệ thống hút gió này sẽ vẫn hoạt động an toàn ngay cả khi người lái đạp ga “lút cán.”
Jeep dự định sẽ để dành 3.300 chiếc Wrangler Rubicon 392 Final Edition cho khách hàng tại quê nhà Mỹ, 300 chiếc dành cho thị trường “hàng xóm” Canada và chỉ đúng 100 chiếc cho phần còn lại của thế giới. Hãng tuyên bố chính thức nhận đơn đặt hàng ngay từ lúc này.
Tham khảo Jeep