Novitec đã tung ra một loạt nâng cấp cho cả Ferrari 296 GTB và 296 GTS vào đầu năm nay nhưng về tổng thể, hai gói độ này nâng cấp không quá nhiều chi tiết và vẫn gần như giữ lại nhiều hơn những đường nét nguyên bản của xe. Chính vì vậy, dòng N-Largo của Novitec mới đây đã có thêm bản nâng cấp cho chính mẫu Ferrari 296 này với sự khác biệt lớn về ngoại thất, thân xe được mở rộng nhằm tăng thêm phần bề thế, dữ dằn cho chiếc siêu xe Ý.
Ở phần cản trước, xe được trang bị phần cản mới kết hợp với những chi tiết nguyên bản, tuy nhiên hai bên cản được mở rộng hơn và được trang bị thêm một phần líp ốp phía dưới nhằm ăn nhập với phần thân xe được mở rộng. Xe sở hữu phần vè trước tăng thêm 6 cm chiều rộng của xe và thậm chí cả chắn bùn ấn tượng hơn ở phía sau khiến phần đuôi sau rộng hơn 12 cm so với mẫu xe nguyên bản.
Ngoài ra xe còn có các tấm carbon mới trên mui xe và các tấm chắn bùn phía trước để thoát khí từ hốc bánh xe. Nối chắn bùn loe phía trước và phía sau là bệ cửa carbon, đồng thời chiếc xe còn có một cặp gương chiếu hậu carbon cố định lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans.
Ở phần đuôi sau, Novitec đã thiết kế lại hoàn toàn phần cản sau và bổ sung thêm cho xe phần cánh lướt gió bằng sợi carbon. Cánh lướt gió này có tác dụng làm tăng lực ép và tăng độ ổn định cho phần đuôi sau xe. Đối với những khách hàng không thích trang bị này thì có thể lựa chọn cánh gió ducktail hoặc ốp cánh gió carbon gọn gàng hơn.
Hoàn thiện những nâng cấp ở thân xe là nắp động cơ tùy chỉnh cũng như bộ khuếch tán bằng sợi carbon mới. Ngoài ra, nhằm hoàn thiện diện mạo dữ dằn của chiếc siêu xe Ý, xe được trang bị bộ mâm 22×12,5 inch đặt riêng phía sau và 22×9,5 inch được đồng phát triển với Vossen.
Novitec đã quyết định không can thiệp đến khối động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít và động cơ điện của xe. Tuy nhiên, xe cũng được trang bị hệ thống xả với bộ ống xả hiệu suất cao, nâng tổng công suất lên tới 856 mã lực. Khách hàng có thể lựa chọn giữa ống xả bằng thép không gỉ hoặc phiên bản Inconel mạ vàng.
Tham khảo: Novitec