Trang chủ » Ford Expedition 2025 thế hệ hoàn toàn mới – “đàn anh” của Explorer

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Ford Expedition 2025 thế hệ hoàn toàn mới – “đàn anh” của Explorer

Ford đã chính thức cho giới thiệu thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của dòng SUV cỡ đại Expedition với những thay đổi toàn diện về ngoại thất, nội thất cùng hàng loạt tính năng và công nghệ mới.

Tại thị trường Mỹ, những mẫu xe SUV cỡ đại (full-size) luôn được các gia đình ưa chuộng vì những đặc tính như có 3 hàng ghế rộng rãi, nội thất nhiều tiện nghi, khung vỏ vững chắc, kiểu dáng hầm hố và khả năng vận hành mạnh mẽ. Một trong những đại diện tiêu biểu của nhóm xe này là chiếc Ford Expedition mới đây đã bước sang thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, sở hữu nhiều cải tiến đáng chú ý về mọi khía cạnh.

Hãng Ford khẳng định, mẫu xe Expedition thế hệ mới vẫn tập trung vào tệp khách hàng cốt lõi là những “gia đình đông thành viên và có nhịp sống năng động”. Những điểm mới nổi bật bao gồm sự xuất hiện của phiên bản off-road Tremor, bảng điều khiển dạng màn hình kỹ thuật số 24 inch, bàn gấp tiện lợi và cửa hậu Ford Split Gate có thể mở thành 2 phần riêng biệt để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Ở thế hệ thứ 5 lần này, Ford Expedition 2025 tiếp tục duy trì 2 kiểu thân xe là tiêu chuẩn và Expedition Max với trục cơ sở được kéo dài thêm. Thông số kích thước của cả 2 đều giữ nguyên như thế hệ trước. Theo đó, kiểu xe tiêu chuẩn có chiều dài là 5.331 mm và trục cơ sở đạt 3.112 mm, trong khi kiểu Max dài tới 5.631 mm với chiều dài cơ sở đạt 3.340 mm. Cả hai kiểu thân xe đều có chiều rộng là 2.032 mm, không gian rộng rãi cho hành khách sử dụng và sắp xếp đồ đạc.

Ngoại thất Expedition 2025 thể hiện những đường nét tân thời, hiện đại với lưới tản nhiệt và đèn pha LED được làm gọn gàng, cản trước đậm phong cách SUV mạnh mẽ, các cột trụ sơn đen giúp tạo nên sự liền mạch với phần kính xe. Phần đuôi xe được tái thiết kế với các đường nét mềm mại hơn, đèn hậu được đặt cao cùng với nhiều chi tiết trang trí màu đen tạo điểm nhấn.

Cửa hậu là loại Ford Split Gate đóng-mở điện, với 3/4 phía trên mở hắt lên trên, phần còn lại hạ xuống dưới giống như nắp thùng xe bán tải. Đây là tính năng đã từng xuất hiện trên mẫu SUV hạng sang Lincoln Navigator thế hệ mới, vì được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm với Expedition 2025.

1/4 phía dưới của cửa Ford Split Gate được hãng mô tả là có khả năng chịu tải trọng lên tới 227 kg, dễ dàng hoạt động như một băng ghế ngồi. Tại đây, khách hàng có thể lắp thêm một giá đỡ tùy chọn, có thể chuyển đổi thành bàn ăn hoặc dùng làm miếng tựa lưng. Ngay trong cốp xe cũng có ổ cắm điện để sạc các thiết bị điện tử. Hệ thống chiếu sáng khu vực bên ngoài góp phần khiến Expedition 2025 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến cắm trại.

Phiên bản Expedition Tremor dành cho những người đam mê off-road chính là sự thay thế cho bản Timberline trước đây, gây ấn tượng với các chi tiết màu cam, đèn LED hỗ trợ trên lưới tản nhiệt, các tấm bảo vệ gầm và lốp địa hình General Grabber 33 inch​. Bản này có khoảng sáng gầm lên tới 269 mm, cùng hệ dẫn động hai cầu và khóa vi sai điện tử cho bánh sau được trang bị tiêu chuẩn.

Bên trong nội thất của Expedition 2025 là nơi chứng kiến ​​những thay đổi đáng kể nhất. Ở trung tâm bảng táp-lô, màn hình dọc của thế hệ cũ đã được thay thế bằng màn hình nằm ngang. Phía sau vô-lăng, một dải màn hình kéo dài 24 inch đóng vai trò là cụm đồng hồ kỹ thuật số, hiển thị thông số vận hành cho người lái dễ quan sát.

Ford còn giới thiệu nhiều tính năng thiết thực cho nhu cầu sử dụng xe hàng ngày của các gia đình, chẳng hạn như phần “yên ngựa” Flex Powered Console nằm giữa 2 ghế trước có thể trượt về phía sau hơn 20 cm, dùng làm nơi chứa đồ tiện lợi, đồng thời tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh và điều hòa cho hành khách ở hàng ghế thứ hai tiếp cận dễ dàng hơn.

Băng ghế ở hàng thứ ba có thể đổi thành loại gập được theo tỷ lệ 40/20/40 để tiện vận chuyển các vật thể dài. Giá đỡ Digital Device Holders nằm trên tựa đầu của hàng ghế trước hướng về phía sau để đựng điện thoại hoặc máy tính bảng.

Tại Mỹ, tất cả các phiên bản cấu hình của dòng Ford Expedition 2025 đều vận hành bằng động cơ xăng EcoBoost V6 3.5L, đi kèm hộp số tự động 10 cấp với hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu. Động cơ lắp cho các bản Active, King Ranch và Platinum có thông số 400 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm.

Riêng bản Tremor được ưu ái hơn với mức công suất lên đến 440 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 691 Nm, đây cũng là tùy chọn nâng cấp dành cho khách hàng mua bản Platinum.

Xe có khả năng kéo tiêu chuẩn đạt 3.175 kg, có thể lên đến 4.355 kg khi được trang bị thêm móc kéo tối ưu. Các hệ thống hỗ trợ kéo rơ-moóc như Pro Trailer Hitch Assist và Backup Assist cũng được trang bị, giúp việc lái xe với rơ-moóc trở nên dễ dàng hơn.

Ford sẽ bắt đầu nhận đơn đặt mua Expedition 2025 kể từ ngày 24/10 sắp tới và dự kiến giao những chiếc xe hoàn thiện sớm nhất đến tay khách hàng vào đầu năm 2025. Xe có giá khởi điểm từ 61.700 USD (tương đương 1,53 tỷ đồng), tăng khoảng 6.000 USD (150 triệu đồng) so với thế hệ trước.

Tham khảo Ford

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.