Trang chủ » Nissan Murano 2025 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới ra mắt với nhiều cải tiến thời thượng

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Nissan Murano 2025 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới ra mắt với nhiều cải tiến thời thượng

Phải mất 10 năm để Nissan trình làng một thế hệ Murano mới, có đầy đủ những yếu tố làm nên xe hơi hiện đại như chất liệu sang trọng hay công nghệ hỗ trợ lái nhưng giờ đây động cơ V6 đã không còn, được thay thế bởi máy xăng 4 xy-lanh 2.0L tăng áp cho hiệu quả vận hành êm ái hơn.

Vừa qua, Nissan đã chính thức cho giới thiệu thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới của dòng xe crossover gầm cao Murano. Điều đáng chú ý là Murano thế hệ thứ 3 đã ra mắt từ 2014, cách đây cả một thập kỷ, nên không có gì ngạc nhiên khi Murano 2025 được thiết kế lại khác biệt cả bên ngoài lẫn bên trong và được sở hữu những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay.

Murano 2025 vẫn là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong là chủ yếu, nhưng hãng Nhật đã lấy cảm hứng từ chiếc Ariya thuần điện để tạo hình cho xe, thể hiện rõ nhất ở lưới tản nhiệt V-Motion phía trước và đèn pha LED với các đường mỏng được xếp như đôi cánh. Chúng được ngăn cách bằng một dải nhựa cùng màu thân xe, khiến Nissan Murano 2025 gợi nhớ đến Ferrari Daytona hoặc phiên bản hiện đại 12cilindri.

Bên hông, có thể thấy gương chiếu hậu được di chuyển từ cột A ra cửa. Phần chắn bùn phía trước giữ nguyên phong cách uốn cong mạnh mẽ của Murano thế hệ thứ 3 nhưng giờ đây có các đường thân phẳng chạy về phía sau, nơi chúng giao nhau với các đường cong phía sau loe. Đường gấp khúc ở cột D, một đặc điểm thiết kế đã tồn tại kể từ thế hệ Murano đầu tiên, vẫn còn đó nhưng được bù đắp bằng đường viền mạ chrome để tạo hình mui xe giống như một chiếc coupe.

Mặt sau được thiết kế lại hoàn toàn có đèn hậu mỏng kéo dài theo chiều rộng của cửa nâng. Phần cắt biển số xe được di chuyển xuống dưới cùng của tấm chắn phía sau. Theo Nissan, tất cả đều hướng tới phong cách “cao cấp hơn” dành cho mẫu crossover cỡ trung.

Bên trong xe, mọi thứ được chỉnh sửa lại triệt để và quyết liệt hơn, nhằm giúp Murano 2025 thế hệ mới theo kịp dòng chảy thời đại. Tương tự mẫu xe điện Ariya, khu vực điều khiển hầu như không còn nhiều nút bấm vật lý. 2 màn hình 12,3 inch được ghép lại như một dải thống nhất từ sau vô-lăng ra tới chính giữa táp-lô. Hệ điều hành trên xe dùng công nghệ Google, tích hợp sẵn Maps, Assistant và Play store.

CarPlay không dây và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn. Tính năng chống ồn chủ động là điểm nổi bật trên Nissan Murano thế hệ thứ 4, phối hợp cùng dàn âm thanh Bose 10 loa góp phần đảm bảo không gian thư giãn cho hành khách. Các công nghệ tiên tiến được cung cấp ở dạng tùy chọn như ProPilot Assist 1.1, Invisible Hood View để “nhìn” xuyên qua khoang động cơ và camera Quan sát xung quanh thông minh 3D. Cấu hình cao cấp nhất có ghế da semi-aniline với chức năng massage.

Sự thay đổi của hệ thống truyền động lại gây ra những cảm xúc trái chiều. Đầu tiên là tin tốt khi hộp số vô cấp CVT kém uy tín trên thế hệ trước đã bị loại bỏ, thay bằng hộp số tự động biến mô 9 cấp, truyền sức kéo đến các bánh trước hoặc tất cả 4 bánh xe, tùy theo cấu hình.

Tuy nhiên, động cơ V6 3.5L mạnh mẽ trước đây cũng không còn nữa, thế chỗ là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L tăng áp có công suất 244 mã lực, tức là giảm đi 19 đơn vị. Dù vậy, mô-men xoắn cực đại thì được tăng thêm 27 đơn vị để lên tới mức 353 Nm, cải thiện cảm giác tăng tốc và giúp Murano thế hệ mới giữ nguyên khả năng kéo 2.034 kg. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp vẫn là 10 lít/100 km.

Giá của Murano thế hệ 4 sẽ được Nissan công bố gần thời điểm chính thức bán ra, hiện được ấn định vào đầu năm 2025 tại thị trường Mỹ.

Tham khảo Nissan

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.