Aston Martin thừa nhận sẽ gặp rắc rối nếu không có động cơ Mercedes

0

aston-martin-db12-2.jpg

Đối với Aston Martin, Mercedes không chỉ là đối tác kỹ thuật về động cơ và cấu trúc kỹ thuật của Aston Martin Lagonda mà còn là cổ đông quan trọng của thương hiệu này.

Trả lời phỏng vấn Autocar, Giám đốc công nghệ (CTO) Ho cho biết mối quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu sẽ kéo dài đến vài năm.


aston-martin-db12.jpg

Khi đề cập đến chủ đề nhạy cảm Euro 7, Roberto Fedeli đã đưa ra câu trả lời thành thật: "Việc tìm ra thách thức tiếp theo cho ICE ("internal combustion engine" – động cơ đốt trong), quy định sản xuất Euro 7. Nếu không có Mercedes, chúng tôi có thể gặp rắc rối. Trong khi đó, Mercedes không chỉ là động cơ của chúng tôi, mà còn là kiến trúc điện cơ bản. Chúng tôi đã tích hợp các chức năng mới của Mercedes vào các chức năng cơ bản trên DB12".


aston-martin-v-12-1644004212.jpg

Như những thông tin trước đây, có thể đến năm 2026, Aston Martin sẽ nói lời tạm biệt với cỗ máy huyền thoại V12 của mình do các quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn.

Vào năm ngoái, Giám đốc điều hành – Tobias Moers đã ám chỉ động cơ 12 xy-lanh sẽ được ghi trên tường và nói rằng sẽ không có động cơ V12 mới nào được phát triển. Thay vào đó, các bản cập nhật sẽ cố gắng đáp ứng các quy định ở một mức độ nào đó, trước khi để khối động cơ này chính thức "nghỉ hưu".

Để hồi sinh Vanquish, Aston Martin đã phát triển động cơ V6 của riêng mình, nhưng động cơ đặt giữa đã bị loại bỏ.

Chủ tịch Lawrence Stroll đã tiết lộ tin tức này vào đầu năm nay tại Hội nghị thượng đỉnh về ô tô Financial Times ở London. Đội ngũ kỹ sư đã chuyển từ động cơ V6 tự sản xuất sang động cơ AMG V8 trước khi hạ gục đối thủ Ferrari 296 GTB.

Việc giao hàng Valhalla sẽ bắt đầu vào năm tới và có một số mẫu xe ICE đang được chuẩn bị, gồm cả DB12 Volante và Vantage mới đang trong quá trình thử nghịệm.


aston-martin-v12-engine.jpeg

Theo chủ tịch Lawrence Stroll, chiếc xe thuần điện – EV đầu tiên sẽ được tiết lộ vào ngày 27/6.

Giám đốc kỹ thuật Roberto Fedeli cho biết các mẫu xe trong tương lai sẽ được hưởng lợi từ những bài học đúc kết từ dòng xe Công thứ 1, đồng thời nói thêm rằng Fernando Alonso là một trong số ít những người lái xe F1 quan tâm đến hiệu suất của chiếc xe đường trường.

Aston Martin DBX SUV vẫn tiếp tục chế tạo tại nhà máy St Athan ở xứ Wales, trong khi các mẫu động cơ đặt trước và đặt giữa sẽ được lắp ráp tại nhà của Gaydon.

Chủ tịch Lawrence Stroll cho biết địa điểm thứ hai có thể được mở rộng trong những năm tới phục vụ sản xuất xe điện.

Tham khảo Motor1, MotorTrend, CarsCoops

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcLượng tiêu thụ xe mới tại Việt Nam tháng 5/2023 vẫn giảm mạnh
Bài tiếp theoPin thể rắn mới của Toyota cho phép xe điện sạc siêu nhanh trong 10 phút