Phiên bản cuối cùng của dòng siêu xe Audi R8 được ra mắt tại Nhật Bản với ý nghĩa tri ân, trước khi chính thức ngừng sản xuất trên toàn cầu để thương hiệu Đức tập trung phát triển xe điện.
Audi đã từng tuyên bố khai tử dòng siêu xe R8 tại nhiều thị trường trên thế giới, nhưng tại một số quốc gia nhất định thì việc kinh doanh mẫu xe với động cơ V10 này vẫn chưa kết thúc. Đơn cử là tại Nhật Bản, khi Audi cho công bố phiên bản đặc biệt mang tên Audi R8 Coupe Japan Final Edition với số lượng giới hạn vỏn vẹn chỉ 8 chiếc.
Theo mô tả chính thức từ Audi, phiên bản đặc biệt này có thể coi như “lời tạm biệt” dòng siêu xe thể thao nổi tiếng của hãng, “khép lại kỷ nguyên lịch sử của Audi R8”. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản V10 Quattro với thiết kế ngoại thất là sự kết hợp của 3 màu sắc trắng, đỏ và vàng – những màu sắc chính tượng trưng cho đất nước Nhật Bản.
Ngoại thất của xe được sơn màu trắng Ibis White Matte kết hợp với nhiều chi tiết mang tính khí động học được chế tạo bằng sợi carbon. Mâm xe 5 chấu có kích thước 20 inch được sơn màu đồng tạo ra sự tương phản với kẹp phanh màu đỏ bóng.
Nội thất của Audi R8 Coupe Japan Final Edition nổi bật với các điểm nhấn màu trắng thạch cao Alabaster White và họa tiết chỉ khâu hình kim cương sang trọng. Ghế ngồi của xe được bọc da Nappa cao cấp trong khi trần và cốp xe lại được bọc da Alcantara. Đặc biệt, bệ cửa được đánh số riêng cho từng chiếc được sản xuất giới hạn, bên cạnh dòng chữ Japan Final Edition.
“Trái tim” của Audi R8 Coupe Japan Final Edition là động cơ V10 dung tích 5.2L xứng tầm huyền thoại, với khả năng sản sinh công suất tối đa 620 mã lực (456 kW) và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Đi kèm là hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh quattro. Nhiều khả năng đây sẽ lần cuối cùng khối động cơ này xuất hiện trong một phiên bản xe được Audi bán ra thị trường.
Tại Nhật Bản, Audi R8 Coupe Japan Final Edition được bán với mức giá 35,08 triệu yên (khoảng 6 tỷ đồng) với số lượng giới hạn chỉ 8 chiếc. Chủ sở hữu xe sẽ được tặng kèm theo một món quà kỷ niệm mang tên VIN Art – một tấm bảng kim loại khắc số khung của mỗi chiếc xe.
Như thông báo từ trước, Audi sẽ dần chấm dứt việc sản xuất những dòng xe động cơ đốt trong của hãng để tập trung vào xe thuần điện, đặc biệt là xe hiệu năng cao trong đó có “hậu duệ” của R8. Theo những thông tin mới nhất, nhà sản xuất ô tô Đức đang phát triển “khung gầm xe điện dành riêng cho xe thể thao và siêu xe với số lượng giới hạn”.
Tham khảo Audi