Đúng như tên gọi, phiên bản này tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của xe. Việc cải thiện hiệu suất ở đây của Audi không phải là tăng công suất động cơ, mà là giảm trọng lượng của xe. Audi không công bố con số cụ thể về trọng lượng được cắt giảm, nhưng riêng bánh xe đã giảm được 12 kg, kẹp phanh dát titan giảm thêm 1 kg.
Mặt khác, những bộ phận khí động học mới lại làm tăng trọng lượng của xe. Cánh gió, khuếch tán trước/sau, ốp hông,… đều được làm bằng carbon, giúp tối thiểu trọng lượng tăng của phiên bản này. Tất cả những bộ phận trên khiến lực ép của xe tăng gấp đôi ở vận tốc 150 km/h. Ở tốc độ tối đa, lực ép lớn hơn đến 100 kg so với trước đây.
Bên trong, nội thất được bọc da màu đen, kết hợp cùng chất liệu Alcantara sang trọng. Ghế ngồi dạng ghế đua với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ, vô-lăng bọc Alcantara với phần đỉnh có đánh dấu, lẫy số bằng carbon và hệ thống giải trí 13 loa.
Với những trang bị độc đáo chỉ xuất hiện trên phiên bản này, giá bán của R8 V10 Plus Competition cao hơn 43.000 USD so với bản tiêu chuẩn (237.350 USD) và chỉ có 10 chiếc dành cho thị trường Mỹ.
Theo Motor1