Là một chiếc SUV cỡ trung, Audi E-tron sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài 4.902, rộng 1.938 cao 1.664 mm,chiều dài trục cơ sở của xe là 2.923 mm. Xe có thiết kế khá giống với những mẫu SUV khác, đặc biệt là Q8. Thiết kế này khiến hệ số cản gió của xe tốt hơn, phần nào tăng phạm vi hoạt động của xe. Gương chiếu hậu của xe bị Audi gỡ bỏ, thay vào đó là camera và hệ thống gương ảo.
Viên pin của E-tron được đặt dưới sàn xe, giúp trọng tâm xe thấp hơn, phù hợp hơn với tiêu chí thể thao của xe. Pin của xe có dung lượng 95kWh, hoạt động với điện áp 396V. Viên pin được tạo ra bởi 36 module được đặt trong các hộp phủ nhôm, mỗi module sẽ gồm 12 cell pin. Audi là hãng đầu tiên sử dụng công nghệ hồi phục năng lượng cho pin khi lái xe sử dụng chân phanh cho một mẫu xe thương mại. Audi cho biết, pin của e-tron cho phép sạc được qua cả nguồn AC và DC, và có thể sạc nhanh tới 80% chỉ trong khoảng 30 phút.
Xe sử dụng hai môtơ điện không đồng bộ, hệ dẫn động AWD. Môtơ và pin giúp E-tron tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Audi cũng trang bị cho E-tron hệ thống Quattro thế hệ mới. Hệ thống này điều khiển năng lượng đến từng bánh xe, tối ưu hóa lực kéo và động lực. Hệ thống sẽ liên tục cập nhật, thay đổi mô-men xoắn của từng trục bánh trong tích tắc.
Nội thất bên trong được hãng xe Đức thiết kế rộng rãi, thoải mái kết hợp với những vật liệu cao cấp như da, kim loại tạo sự sang trọng, hiện đại. Xe được trang bị màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch của Audi và một màn hình 8,6 inch phía dưới, các màn hình này gần như có thể quản lý tất cả các chức năng của xe. Khoang hành lý phía saucủa E-tron có dung tích 807 lít, và có thể mở rộng thêm lên 1.614 lít nếu gập hàng ghế sau.
Về mặt công nghệ hỗ trợ lái xe, Audi tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói với bảng đồng hồ tiêu chuẩn của hãng. Ngoài ra, Audi cũng cung cấp gói tùy chọn Hỗ trợ người lái bao gồm camera 360 độ, hỗ trợ đánh lái, chuyển làn, hỗ trợ đi vào giao lộ, cảnh báo phương tiện xung quanh,…
Audi E-tron sẽ được sản xuất tại khu nhà máy không C02 của Audi tại Brussel, Bỉ. Những chiếc E-tron đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng tại Châu Âu vào cuối năm nay. Giá khởi điểm cho E-tron ở mức 74.800 USD (Premium Plus), 81.800 USD (Prestige), và First Edition với giá cao nhất, 86.700 USD.