Trang chủ » Audi RS Q8 Performance ra mắt: Xác lập kỷ lục vòng đua mới tại “Địa ngục xanh” Nurburging

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Thị Trường Xe

Audi RS Q8 Performance ra mắt: Xác lập kỷ lục vòng đua mới tại “Địa ngục xanh” Nurburging

Audi RS Q8 Performance ra mắt: Xác lập kỷ lục vòng đua mới tại “Địa ngục xanh” Nurburging

Khoảng 9 tháng sau khi Audi Q8 facelift ra mắt, mới đây Audi đã bổ sung thêm hai phiên bản RS Q8. Thương hiệu đã trình làng phiên bản RS Q8 được làm mới cùng phiên bản hiệu năng cao RS Q8 Performance hàng đầu. Mẫu siêu SUV này vừa lập kỷ lục vòng đua mới quanh Nurburgring Nordschleife, hoàn thành một vòng đua trên đường đua huyền thoại chỉ với thời gian 7:36.698.

Cả hai phiên bản Audi RS Q8 đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít. Đối với phiên bản cơ sở, công suất đạt 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm trong khoảng từ 2.200 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250 km/h.

Nếu người dùng muốn một mẫu xe hiệu năng cao ấn tượng hơn có thể lựa chọn phiên bản RS Q8 Performance mới. Mẫu xe này có công suất 632 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, cho phép xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,6 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 280 km/h. Audi cho biết đây là khối động cơ đốt trong được sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng và bên cạnh những thay đổi về động cơ, RS Q8 Performance còn có hệ thống ống xả riêng biệt để khiến âm thanh của xe trở nên ấn tượng hơn.

Kết hợp với động cơ V8 mạnh mẽ trên cả hai mẫu RS Q8 là hộp số Tiptronic tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Cả hai mẫu xe đều có bộ vi sai trung tâm cơ học và hệ thống treo khí nén thích ứng có thể điều chỉnh chiều cao xe lên tới 90 mm. Audi cũng đồng thời trang bị cho xe hệ thống ổn định chủ động cơ điện để giảm chuyển động ngang của thân xe. Hệ thống này bao gồm hai động cơ điện nhỏ được đặt giữa hai nửa bộ ổn định và theo đường thẳng, hai nửa được ngắt kết nối để giảm chuyển động của thân xe trên những con đường không bằng phẳng. Khi ô tô quay đầu, động cơ sẽ quay các bộ ổn định theo hướng ngược nhau, giảm độ nghiêng của xe. Ngoài ra, tất cả các mẫu RS Q8 2025 đều được trang bị hệ thống lái 4 bánh tiêu chuẩn.

Audi đã trang bị cho RS Q8 bản tiêu chuẩn bộ phanh đĩa cỡ lớn 420 mm phía trước với cùm phanh 10 piston và đĩa 370 mm ở phía sau. RS Q8 Performance được trang bị tiêu chuẩn đĩa gốm carbon 440 mm phía trước và 370 mm ở phía sau. Phiên bản Performance cũng được trang bị độc quyền bộ mâm xe hợp kim nhẹ 23 inch nhẹ hơn bộ mâm 22 inch tiêu chuẩn của xe.

Hai mẫu xe có ba tùy chọn màu sơn kim loại mới là Vàng Sakhir, Xanh Ascari và Đỏ Chili. RS Q8 tiêu chuẩn được trang bị một số chi tiết màu đen bóng trên gương cánh, cánh gió trước, viền cửa sổ và bộ khuếch tán phía sau, trong khi RS Q8 Performance có gương cánh carbon mờ, các chi tiết lướt gió phía trước và bộ khuếch tán phía sau màu xám mờ.

Khách hàng sẽ được cung cấp ba gói thiết kế RS màu đỏ, xám và xanh cho nội thất, tất cả đều co vô lăng Alcantara, chất liệu bọc Dinamica trên bảng điều khiển trung tâm và ghế thể thao đục lỗ. Hai mẫu xe mới đã ra mắt tại châu Âu trong tháng này với giá khởi điểm là 141.900 Euro cho RS Q8 và 155.700 Euro cho RS Q8 Performance.

Tham khảo: Audi

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận