Trang chủ » Audi RS3 2023 “sánh vai” cùng những mẫu xe đua huyền thoại của thương hiệu Đức

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Audi RS3 2023 “sánh vai” cùng những mẫu xe đua huyền thoại của thương hiệu Đức


Audi RS3 2023 “sánh vai” cùng những mẫu xe đua huyền thoại của thương hiệu Đức

Audi RS3 2023 là một chiếc sedan thể thao có khả năng đem tới sự thoải mái của một chiếc xe đường phố, đồng thời đem tới cảm giác thể thao với khả năng xử lý ấn tượng đậm chất xe đua. Mới đây, mẫu sedan ấn tượng này đã có dịp phô diễn sức mạnh trên những cung đường với những “huyền thoại” của thương hiệu xe hơi Đức.


Audi RS3 (10).jpg

Những chiếc RS3 đã được đem tới Spring Mountain Motorsports Resort. Ở nơi đây, những chiếc RS3 đã có dịp “trổ tài” cùng với những mẫu xe bao gồm Rallye Quattro A2 năm 1984, một mẫu xe chiến thắng giải đua leo đồi Pikes Peak năm 1987, một chiếc Audi 200 năm 1988 từ TransAm và một chiếc Audi 90 IMSA 1989. Những mẫu xe này là những chiếc xe thực sự đã chiến thắng các cuộc đua thực sự và điểm chung của những mẫu xe này là xe đều được trang bị khối động cơ năm xi-lanh và hệ thống Quattro AWD. Ngày nay, RS3 2023 vẫn là mẫu xe hiện hành duy nhất đều mang trên mình những đặc điểm giống với những huyền thoại.


Audi RS3 (9).jpg

Có lẽ cặp đôi cổ điển ít người biết đến hơn cả là những chiếc xe từ cuối những năm 80. Mẫu xe đua Audi 90 Quattro IMSA GTO đời 1989 sở hữu động cơ 5 xi-lanh, dung tích 2.1 lít nhưng lại có khả năng sản sinh mức công suất cực khủng lên tới 720 mã lực. Chiếc xe này nhanh đến mức đã giành chiến thắng bảy trong số 13 cuộc đua trong loạt mùa giải đó, cạnh tranh với những chiếc xe có động cơ V8 lớn hơn. Một năm trước đó vào năm 1988, Audi 200 đã thống trị giải đua TransAm và giành chiến thắng nhiều đến nỗi luật bị thay đổi để cấm Quattro. Chiếc xe này đã giành chiến thắng tám trong số 13 cuộc đua với sức mạnh chỉ khoảng 510 mã lực.


Audi RS3 (13).jpg

Sau đó là chiếc Audi Sport Quattro S1 (E2) được sản xuất vào năm 1987 đã lập kỷ lục tại cuộc đua leo đồi Pike Peak Hill vào thời điểm bấy giờ. Chính huyền thoại Walter Röhrl đã cầm lái cỗ máy mạnh 598 mã lực trong cuộc đua lên mây. Cuối cùng, chiếc xe đua Audi Sport Quattro S1 Group B đã đưa thương hiệu và động cơ 5 xi-lanh lên bục vinh quang, chứng minh vị thế mạnh mẽ của Audi trong việc tham gia những giải đua.


Audi RS3 (14).jpg

Ở ngoại thất, RS 3 mới đã được sửa đổi với bộ Bodykit RS nhằm tạo vẻ khác biệt so với các mẫu A3 hay S3. Thiết kế phần cản trước của xe đã được sửa đổi lớn với mặt ca-lăng sơn đen tạo cho chiếc xe vẻ ngoài thanh mảnh kết hợp với các hốc hút gió lớn hơn, thêm vào đó các hốc gió cũng đã được sửa đổi thành họa tiết tổ ong mới so với thế hệ tiền nhiệm.


Audi RS3 (5).jpg

Hệ thống lưới tản nhiệt này cũng được mở rộng và được thiết kế liền mạch với các phần đèn chiếu sáng phía trước. Phần chân đèn chiếu sáng LED phía trước cũng được thương hiệu trang trang trí phần caro đem lại vẻ dữ dằn cho xe. Phần thân xe cũng được sửa đổi với phần líp hông mới được thiết kế tạo hình khác biệt cũng như chi tiết vè ốp bánh trước của xe cũng được trang bị hốc gió mới. Bộ mâm có kích thước 19 inch tối màu được thiết kế đặc biệt cho RS 3 và được trang bị đi kèm với bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R.


Audi RS3 (2).jpg

Phần đuôi xe được sửa đổi mạnh mẽ với nhiều chi tiết mới như một hốc gió ngang kéo dài theo chiều ngang của cản sau cùng phần đèn hậu LED tạo hình, khuếch tán sau cũng được sửa đổi để ôm trọn hai ống xả ở phần dưới cản. Phiên bản Sedan được lắp đặt một cánh gió nhỏ ở trên phần nắp capo xe. Xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo thể thao RS cùng cấu trúc xương đòn kép ở phía trước và trục bốn liên kết phía sau đi kèm với bộ giảm xóc mới, vòng bi cứng hơn và hệ thống van để phản ứng nhanh hơn, nhờ đó mà RS 3 thấp hơn S3 10 mm và thấp hơn 25 mm so với A3.


Audi RS3 (4).jpg

Xe được trang bị động cơ tăng áp 5 xi-lanh 2.5 TFSI có khả năng sản sinh công suất 394 mã lực ở phiên bản dành cho thị trường châu Âu và lên đến 401 mã lực cho phiên bản thị trường Mỹ, mô-men xoắn cực đại là 500 Nm tại 2.250 – 5.600 vòng/phút, giúp tăng 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.


Audi RS3 (3).jpg

Audi RS3 (6).jpg

Audi RS3 (7).jpg

Audi RS3 (8).jpg

Audi RS3 (12).jpg

Audi RS3 (17).jpg

Audi RS3 (16).jpg

Audi RS3 (18).jpg

Audi RS3 (1).jpg

Audi RS3 (19).jpg


Audi RS3 (15).jpg

Tham khảo: Audi

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận