Sau khi Audi A3 nhận được bản cập nhật giữa chu kỳ cho đời xe năm 2025, những thay đổi này cũng được mở rộng sang các phiên bản hiệu năng cao của dòng xe sedan hạng sang cỡ nhỏ này, bao gồm S3 và RS 3.
Audi đã tiết lộ thông tin về mẫu A3 2025 đời mới vào tháng 3 vừa qua và đến nay, hãng xe Đức này đã tiếp tục cho giới thiệu bản hiệu năng cao S3 2025. Những chiếc xe này sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm nay với duy nhất kiểu thân sedan, trong khi xe tại châu Âu còn có thêm kiểu thân hatchback nữa. Riêng RS 3 2025 chỉ được hứa hẹn sẽ xuất hiện trong năm 2024 này nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể.
Các cập nhật về kiểu dáng của S3 2025 đều rất tinh tế giống như trên A3 2025. Phần đầu xe có giao diện mới nhờ lưới tản nhiệt Singleframe hình lục giác không khung được làm phẳng và rộng hơn, kết hợp cùng các điểm nhấn hình chữ L ở hai bên của bộ cản. Cụm đèn chiếu sáng chính cũng có đồ họa mới và và lần đầu tiên chủ sở hữu sẽ có tùy chọn thay đổi giữa 4 kiểu đèn chạy ban ngày thông qua hệ thống thông tin giải trí.
Bên trong, các nhà thiết kế Audi đã bổ sung thêm các chi tiết mới cho cần số và khe gió điều hòa, các tùy chọn mới cho các điểm nhấn trang trí và bảng điều khiển cũng như gói đèn viền nội thất giờ đây là tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ điều hành của xe có thêm cửa hàng ứng dụng tích hợp sẵn và có thể bổ sung thêm các chức năng mới theo yêu cầu, được cài đặt chỉ trong một khoảng thời gian nhất định hoặc mua vĩnh viễn.
Động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0L dùng cho S3 2025 sẽ có công suất 328 mã lực, mạnh hơn so với mức 306 mã lực của mẫu đời cũ. Sự cải tiến về sức mạnh động cơ sẽ giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Kèm theo đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp đã được tối ưu để có sức kéo tốt hơn khi xuất phát cũng như lúc cần tăng tốc nhanh. Thờ gian cần để tự chuyển số cũng được giảm đi một nửa.
Một thay đổi quan trọng khác là việc bổ sung bộ chia mô-men xoắn, thành phần mà trước đây chỉ có ở phiên bản RS 3 cao cấp nhất. Đây thực chất là bộ vi sai Haldex với ly hợp đa đĩa trên trục sau, cho phép S3 2025 không chỉ điều hướng mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau mà còn giữa các bánh xe đơn lẻ tại trục sau. Điều này sẽ giúp xe xử lý hiệu quả hơn khi ôm cua gắt ở tốc độ cao.
S3 2025 còn sở hữu hệ thống véc-tơ mô-men xoắn dùng phanh để kiểm soát độ bám đường cho các bánh xe, giờ đây được cải tiến thêm nhờ hệ thống phanh tốt hơn khi sử dụng các đĩa phanh thông gió dùng cho các bánh trước hiện có đường kính 14 inch, tức tăng khoảng 1,2 inch so với trước đây. Bộ mâm 18 inch đi cùng lốp Falken chuyên cho xe thể thao.
Để hỗ trợ thêm cho việc xử lý, hệ thống treo trước MacPherson của S3 2025 có ổ trục thiết kế mới để tăng góc camber bánh xe theo hướng âm (nghiêng vào trong) nhiều hơn trước. Theo Audi, cùng với các thanh tay đòn cứng hơn, S3 2025 mang lại độ bám đường tốt hơn và nhờ đó cải thiện khả năng kiểm soát khi vào cua khó.
Người lái có thể kiểm soát cài đặt điện tử cho các thiết lập của hệ thống khung gầm bằng cách sử dụng bộ chọn chế độ lái, giờ đây trên S3 2025 còn có thêm chế độ Dynamic Plus mới. Chế độ này tăng mức vòng tua động cơ khi chạy không tải để cải thiện phản ứng ga, đồng thời điều chỉnh lại hộp số để có thời gian lên số cao muộn hơn và xuống số thấp nhanh hơn.
Thông tin về giá của S3 2025 sẽ được Audi công bố gần thời điểm ra mắt thị trường vào cuối năm nay.
Tham khảo Audi
Xem thêm: