Trang chủ » Bản độ đặc biệt Acura RDX 2019 A-Spec GRP với sức mạnh 350 mã lực

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

Bản độ đặc biệt Acura RDX 2019 A-Spec GRP với sức mạnh 350 mã lực

Vào đầu năm nay, tại triển lãm ôtô New York Auto Show 2018 diễn ra hồi tháng 3, nhãn hiệu xe sang trực thuộc Honda đã cho giới thiệu mẫu Acura RDX 2019 thuộc thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới. Đây là một bước ngoặt cho dòng xe crossover hạng sang cỡ vừa này vì giờ đây nó đã được phát triển từ một nền tảng khung gầm riêng biệt, không còn chia sẻ công nghệ với dòng xe phổ thông Honda CR-V như ở 2 thế hệ trước đây nữa.


Bản độ đặc biệt Acura RDX 2019 A-Spec GRP với sức mạnh 350 mã lực

Với tính chất quan trọng như vậy, Acura liên tục tung ra những chiến dịch quảng bá nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Mỹ về phía RDX 2019 hoàn toàn mới, trong bối cảnh ở cùng phân khúc còn có những tên tuổi rất đáng gờm như Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5 hay những đồng hương Lexus NX, Infiniti QX50. Đó cũng là lý do thương hiệu này đưa một chiếc RDX 2019 được độ đặc biệt đến tham dự triển lãm xe độ SEMA Show 2018.

Dựa trên bản cấu hình A-Spec cao cấp nhất của dòng RDX 2019, một xưởng độ có tên Graham Rahal Performance (GRP) – mới được thành lập năm 2017 bởi tay đua Graham Rahal thuộc đội đua Honda ở giải Indycar Series – đã tinh chỉnh lại khối động cơ 4 xy lanh 2.0L nguyên gốc và tăng lực nó lên thành 350 mã lực, mô men xoắn cực đại 502 Nm.


acura_rdx2019_sema2018_03-1024x682.jpg

Để làm được điều đó, xưởng độ GRP đã trang bị cho chiếc RDX 2019 đặc biệt này bộ turbo tăng áp hoàn toàn mới, đi cùng với hệ thống tản nhiệt và đường dẫn ống xả được thiết kế lại từ đầu, cộng thêm map lại ECU. Các thành phần truyền động còn lại vẫn giữ nguyên như tiêu chuẩn với hộp số tự động 10 cấp tích hợp lẫy chuyển số và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Acura không tiết lộ thông tin về khả năng tăng tốc hay mức vận tốc tối đa của xe.

Cùng với đó là hệ thống treo được tinh chỉnh lại với lò xo Eibach thiết kế riêng cho xe, hạ độ cao xe xuống 51 mm so với nguyên bản. Bộ phanh cũng được cải thiện với 6 piston từ thương hiệu có tên StopTech. Thân xe sơn màu xanh ngọc trai Apex cùng bộ tem GRP, được phủ sợi carbon ở lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu hai bên hông, trang bị bộ mâm HRE 21 inch và bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 265/40.


acura_rdx2019_sema2018_04-1024x682.jpg

Bên trong nội thất chiếc Acura RDX 2019 cấu hình A-Spec được độ bởi GRP này là bộ ghế thể thao được bọc da và khâu bằng chỉ Ultrasuede, vô-lăng cung cấp bởi thương hiệu phụ kiện MPI Innovations (do tay đua Max Papis làm chủ) và nhiều vị trí được ốp sợi carbon tinh tế.

Honda và Acura đặt rất nhiều kỳ vọng vào RDX 2019, mẫu xe ra đời từ cảm hứng Precision Crafted Performance concept 2016, thừa hưởng nhiều công nghệ và tính năng mới nhất hiện nay của thương hiệu Nhật Bản. Xe có bốn chế độ lái Snow, Comfort, Sport và Sport+; các tính năng an toàn đầy đủ với hệ thống phanh chủ động giảm thiểu va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn đường. Giá khởi điểm bản tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ là 35.000 USD, tương đương 817 triệu đồng.


acura_rdx2019_sema2018_01-1024x682.jpg

acura_rdx2019_sema2018_02-1024x683.jpg

acura_rdx2019_sema2018_04-1024x682.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận