Trên thực tế, BMW M3 CS là mẫu xe được sản xuất giới hạn khi chỉ có 1.200 xe sẽ đến tay người tiêu dùng, điều đó càng gây thêm không ít khó khăn cho những Bimmer tại Việt Nam khi muốn sở hữu mẫu sedan đầy sức mạnh này. Ngoài ra, giá bán cao ngất ngưởng cũng là một rào cản khác dành cho những khách hàng Việt Nam. Với những lẽ đó, không quá khó hiểu khi một người chơi xe tại Sài Gòn đã quyết định nâng cấp ngoại hình cho chiếc M3 của mình dựa trên phiên bản M3 CS.
Đầu tiên là cản trước được nâng cấp toàn diện, xe được trang bị thêm một líp trước làm từ sợi carbon, hai hốc gió hông cũng được ốp sợi carbon. Lưới tản nhiệt hình quả thận trứ danh của hãng xe Đức được ốp viền sợi carbon cùng logo M3 đặt bên trái. Cụm đèn pha LCI tích hợp đèn LED ban ngày đẹp mắt. Tiếp đến đó là phần nắp ca-pô tiêu chuẩn đã được thay thế bằng nắp ca-pô làm từ sợi carbon có thiết kế tương tự phiên bản M3 CS.
Điểm nhấn ở ngoại thất nằm ở lớp sơn màu vàng đồng vô cùng lạ mắt, đây thực chất là một lớp sơn đặc biệt khi có thể lột ra hoàn toàn nhưng không gây ảnh hưởng đến lớp sơn nguyên bản. Khác biệt so với phương pháp dán decal đổi màu thông thường, phương pháp sơn lột được đánh giá mang lại độ bóng tốt hơn cho thân xe. Ngoài ra, điểm cộng của phương pháp sơn lột còn nằm ở tính biến hóa khi những người thợ hoàn toàn có thể pha ra màu sơn mà khách hàng ưng ý nhất, đồng thời có thể lột bỏ một cách dễ dàng.
Một trong những chi tiết được nâng cấp đáng chú ý nhất đó là bộ mâm 5 chấu đến từ thương hiệu Vip Modular – một thương hiệu khá lạ lẫm tại Việt Nam, bộ mâm được sơn màu xanh lá cây đối lập với thân xe màu vàng đồng. Bên cạnh đó là hàng loạt những chi tiết mới được nâng cấp thêm như ốp khe thoát khí động cơ với sợi carbon, ốp gương chiếu hậu và líp gió hông cho xe cũng được làm từ chất liệu cùng tên.
Cản sau gây ấn tượng với những đường nét thiết kế khỏe khoắn, cụm đèn hậu có thiết kế đẹp mắt tạo nên điểm nhấn và logo M3 CS đặt bên phải.
Chưa hết, cản sau của xe được chủ nhân bổ sung thêm cánh gió nhỏ làm từ sợi carbon và gắn cố định trên cốp sau. Bộ khuếch tán gió carbon cũng được trang bị thêm, bộ khuếch tán gió này có kích thước lớn hơn chi tiết trên phiên bản M3 CS nên chắc chắn mang lại hiệu năng vận hành tốt hơn cho xe. Cuối cùng chính là hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Akrapovic với 4 họng xả kết hợp tạo ra tiếng nổ đầy phấn khích mỗi khi đạp mạnh chân ga.
Không chỉ độ lại toàn bộ ngoại thất cho chiếc BMW M3 F80 của mình, khoang nội thất cũng được nâng cấp với ghế ngồi cùng một số chi tiết khác đều được bọc da Alcantara ấn tượng.
Dưới nắp ca-pô BMW M3 F80 là khối động cơ 6 xy lanh tăng áp kép có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 431 mã lực tại dải vòng tua 5.500-7.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm tại dải vòng tua 1.850-5.500 vòng/phút. BMW M3 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây khi kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, tốc độ tối đa 250 km/h. Trong khi đó biến thể mạnh mẽ M3 CS sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, dẫn động cầu sau (RWD), mô men xoắn cực đại 600 Nm, tăng 50 Nm so với M3. BMW M3 CS có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa theo giới hạn điện tử là 280 km/h.
Hiện chưa rõ chi phí nâng cấp toàn bộ chiếc BMW M3 F80 the phong cách M3 CS này, được biết BMW M3 F80 có giá 3,8 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với đối thủ chính là chiếc Mercedes-AMG C63.