Trang chủ » Bắt gặp “hàng độc” Mercedes-AMG GT S Edition 1 duy nhất tại Sài Gòn

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Bắt gặp “hàng độc” Mercedes-AMG GT S Edition 1 duy nhất tại Sài Gòn

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang lâu năm tại Việt Nam và ngày một củng cố vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe sang tại nước ta. Tuy vậy, hãng xe lâu đời nhất thế giới lại không thú hút được nhiều sự quan tâm của công chúng cho phân khúc siêu xe. Những cái tên như SLS AMG hay AMG GTS hoặc thậm chí là AMG GT S Edition 1 đều có số lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay tại thị trường ô tô trong nước.

Chiếc Mercedes-AMG GT S Edition 1 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, chỉ có 5 chiếc AMG GT S được mang về nước và ba trong số chúng thuộc phiên bản mạnh mẽ hơn Edition 1. Hai trong ba chiếc AMG GT S Edition 1 hiện đang nằm trong bộ sưu tập của một doanh nhân trong lĩnh vực cà phê, hiện mang “bộ cánh” đen nhám và trắng muốt tinh tế. Chiếc còn lại sở hữu lớp sơn vàng Solar Beam Yellow đẹp mắt ở phần ngoại thất và là chiếc duy nhất định cư tại Sài Gòn.


Bắt gặp “hàng độc” Mercedes-AMG GT S Edition 1 duy nhất tại Sài Gòn

Chiếc Mercedes-AMG GT S Edition 1 này được nhập khẩu chính hãng và từng thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân tại phía Bắc nhưng hiện nay đã được sang tay lại cho một doanh nhân có tiếng tại Sài Gòn. Hiện nay chiếc siêu xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh đang nằm chung garage với hai cái tên nổi tiếng khác là Bentley Continental GT V8 và Ferrari 488 GTB độ Misha Design độc nhất vô nhị tại Việt Nam.


DSC3499-1024x721.jpg

So với phiên bản tiêu chuẩn AMG GT S, AMG GT S Edition 1 được hãng xe Đức nâng cấp cả nội – ngoại thất xe bằng việc áp dụng chất liệu sợi carbon trọng lượng nhẹ vào thân xe. Nóc kính Panorama tiêu chuẩn được thay thế bằng chi tiết làm bằng sợi carbon, líp carbon phía trước được làm to hơn so với AMG GT S, ốp sợi carbon cho gương chiếu hậu và bộ khuếch tán gió sau. Chụp ống xả kép được sơn đen mạnh mẽ thay cho việc sơn bạc như phiên bản tiêu chuẩn.


DSC3637-1024x683.jpg

Khác biệt đáng chú ý nhất trên phiên bản Edition 1 là chiếc cánh gió to bản màu đen ở phía sau. Chiếc cánh gió này có tác dụng giúp tăng độ bám đường cho thân xe nhưng đồng thời cũng làm tăng tính thể thao cho Mercedes-AMG GT S Edition 1 và giúp ngoại hình của xe trông giống một chiếc xe đua thực thụ. So với phiên bản tiêu chuẩn AMG GT S với phần cánh gió chỉnh điện thì chi tiết này trên phiên bản Edition 1 được gắn cố định hoàn toàn vào đuôi xe.


DSC3455-1024x683.jpg

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mang thiết kế vô cùng mạnh mẽ và được sơn đen mờ cá tính, bao quanh là viền kim loại. Bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao đi cùng với đó là cùm phanh được sơn đỏ nồi bật. Bên hông xe là một khe gió hình tứ giác với 2 nan kim loại cắt ngang, xen giữa là dòng chữ “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ mà chiếc siêu xe này sử dụng. Chưa hết, với gói trang bị carbon thì Mercedes còn bổ sung thêm hai cánh gió hông cho xe nhằm tăng tính ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.


DSC3523-1024x706.jpg

Nội thất của AMG GT S Edition 1cũng được trang bị gói carbon nên một số chi tiết như bảng táp-lô, bệ trung tâm và bệ cửa ra vào đều được làm từ vật liệu cùng tên. Ngoài sợi carbon, nội thất trong khoang lái đều được bọc với da Nappa và Dynamica cao cấp. Vô lăng của xe được khắc lên dòng chữ “Edition 1” để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn.


DSC3498-1024x700.jpg

Điểm nhấn trong khoang nội thất chính là hệ thống 8 nút điều khiển ở trung tâm bảng táp-lô, những nút này sẽ cung cấp cho người lái khả năng điều chỉnh hệ thống lái AMG Dynamic Select bao gồm 4 chế độ : Comfort, Sport, Sport Plus và Race. Các chế độ này sẽ đi kèm vói điều chỉnh riêng về độ nhạy chân ga, cảm giác vô lăng, hệ thống treo và âm thanh từ hệ thống ống xả. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz còn cung cấp cho chủ nhân xe hệ thống điều chỉnh âm thanh của xe thông qua một nút bấm, ở chế độ thường, khí xả sẽ đi qua một bầu tiêu âm ( silencer ) có khả năng kiểm soát cho tiếng pô không quá lớn, ở chế độ còn lại thì khí xả sẽ đi tắt qua một con đường khác giúp cho việc thoát ra nhanh hơn và âm thanh phát ra từ khối động cơ sẽ mạnh mẽ, uy lực hơn.


DSC3582-1024x694.jpg

Mercedes-AMG GT S Edition 1 được trang bị khối động cơ V8 Biturbo tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít với khả năng sản sinh công suất cực đại 503 mã lực ở vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 650 Nm tại vòng tua 1.750 vòng/phút, tăng 47 mã lực và 50 Nm so với chiếc AMG GT S. “Đàn em” của Mercedes-Benz SLS AMG mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa là 310 km/h.

Vào thời điểm được nhập về, Mercedes-AMG GT S Edition 1 có giá bán chính hãng là hơn 8,5 tỉ đồng, cao hơn 300 triệu so với chiếc AMG GT S tiêu chuẩn.


  • DSC3502-1024x703.jpg

  • DSC3448-1024x742.jpg

  • DSC3484-1024x683.jpg

  • DSC3535-1024x723.jpg

  • DSC3591-1024x701.jpg

  • DSC3603-1024x761.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận