Mercedes-AMG SL 63 S E Performance 2024: xe thể thao hybrid PHEV mạnh 816 mã lực

0

Với hệ thống truyền động hybrid sạc điện, kết hợp giữa động cơ xăng V8 và các mô-tơ điện hỗ trợ, chiếc AMG SL 63 S E Performance 2024 có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây như siêu xe ở đẳng cấp cao nhất.

Sở hữu công suất lên tới 816 mã lực, Mercedes-AMG SL63 S E Performance thế hệ mới là chiếc xe thể thao đường trường SL-Class mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Hãng xe Đức đã tạo nên một hệ thống truyền động hybrid sạc điện PHEV có thông số hết sức ấn tượng, chủ yếu nhờ vào sự hiện diện của động cơ xăng V8.

SL 63 S E Performance kết hợp động cơ tăng áp kép V8 4.0L và các mô-tơ điện do AMG tùy biến, mang đến công suất tối đa 816 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm. Riêng động cơ V8 mạnh 612 mã lực, trong khi mô-tơ điện tạo ra công suất 204 mã lực. Xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa là 317 km/h.

Toàn bộ sức kéo được truyền đến cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G và hệ dẫn động 4MATIC, bao gồm cả lượng mô-men xoắn do mô-tơ điện tạo ra, sẽ được bổ sung thêm khi phát hiện các bánh sau bị trượt.

Bộ pin 400 volt với dung lượng 6,1 kWh cung cấp quãng đường di chuyển ở chế độ thuần điện tối đa 13 km và cho phép khởi động xe trong sự tĩnh lặng khi kích hoạt mô-tơ điện trước động cơ xăng. Bộ pin này sở hữu hệ thống tản nhiệt chuyên biệt giúp làm mát trực tiếp, giữ cho nhiệt độ hoạt động được duy trì ở mức tối ưu.

Khung xe có lò xo thép, bộ giảm chấn thích ứng, thanh chống lật chủ động và hệ thống lái trục sau, giống như SL 63 tiêu chuẩn. Tuy nhiên SL 63 E Performance còn có hệ thống phanh hiệu năng cao AMG bằng gốm cao cấp với kẹp phanh sơn màu vàng đồng. Bộ mâm hợp kim nhẹ 20 inch có thiết kế đa chấu. Nắp cổng sạc trên cản sau, dòng chữ “SL 63 S” màu đỏ ở đuôi xe, logo E Performance cùng ống xả đôi hình thang có rãnh.

AMG đã điều chỉnh cơ chế khí động học chủ động của SL để phù hợp với hệ truyền động hybrid sạc điện, bao gồm một cánh gió ẩn ở gầm xe ngay trước động cơ. Bộ phận này có thể hạ xuống phía dưới khoảng 40 mm trong khoảng tốc độ từ 80 km/h trở đi, nhằm tạo ra hiệu ứng venturi khiến cho xe bám sát mặt đường hơn và giảm thiểu lực nâng của gió lên trục trước.

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng nâng cấp phần mềm điều khiển cánh lướt gió phía sau để bộ phận này có thể mở rộng ở 5 góc khác nhau. Hiệu ứng phanh tái tạo năng lượng của bộ mô-tơ điện cũng có thể được thay đổi thiết lập, từ hầu như không tác động gì cho đến rất mạnh, đủ để người lái có thể vận hành xe chỉ bằng 1 bàn đạp ga (không cần dùng đến bàn đạp phanh).

Bên trong khoang lái, mẫu xe mới được lắp đặt sẵn bộ ghế ngồi thể thao AMG, đồng thời cũng có tùy chọn ghế AMG Performance. Ghế ngồi được bọc da Nappa một hoặc hai tông màu. Hệ thống thông tin giải trí MBUX cũng có các giao diện được tùy biến dành riêng cho phong cách thể thao AMG hoặc kiểu sử dụng nhiên liệu hợp lý khi vận hành hybrid.

Khách hàng quan tâm đến Mercedes-AMG SL63 S E Performance còn có thể lựa chọn các gói cá nhân hóa Manufaktur, cung cấp nhiều tùy chọn kiểu dáng nội thất và ngoại thất độc đáo.

AMG SL 63 S E Performance là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe SL huyền thoại trong lần quay lại này và cũng được hứa hẹn sẽ bán chính thức tại Việt Nam. Thông tin chi tiết về trang bị cho phiên bản đặc biệt này tại Việt Nam chưa được công bố chính xác. Mức giá dự kiến khuyến nghị là 12,290 tỷ đồng và hiện đã cho đặt trước kể từ tháng 11/2023, nhưng giá bán này có thể thay đổi vào ngày ra mắt xe chính thức.

Tham khảo Mercedes-AMG

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcWall Street Journal: “VinFast sẽ cạnh tranh với Tesla tại chính thị trường Mỹ”
Bài tiếp theoNhiều ưu đãi cho xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam, lên đến trăm triệu đồng