Trang chủ » Bentley Continental GT3 Pikes Peak tiếc nuối rời “Cuộc đua lên mây” với vị trí Thứ tư

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Bentley Continental GT3 Pikes Peak tiếc nuối rời “Cuộc đua lên mây” với vị trí Thứ tư


Bentley Continental GT3 Pikes Peak tiếc nuối rời “Cuộc đua lên mây” với vị trí Thứ tư

Pikes Peak International Hill Climb – “Cuộc đua lên mây” mùa giải năm 2021 vừa được tổ chức vào tuần qua, quy tụ hàng loạt những đối thủ nặng ký, bao gồm cả chiếc Bentley Continental GT3 Pikes Peak từng gây tò mò với thiết kế có phần “đồ sộ”. Chiếc Continental GT3 được chế tạo đặc biệt này của Bentley đã cán đích ở vị trí thứ hai trong hạng mục Time Attack I và ở vị trí thứ tư chung cuộc tại Pikes Peak năm nay.


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (5).JPG

Chiếc xe đua Continental GT3 Pikes Peak được điều khiển bởi Rhys Millen và anh đã hoàn thành chặng đua chung cuộc trong thời gian 6: 36.281 cho dù gặp một số sự cố về động cơ. Ban đầu, tay đua Millen đã cầm lái chiếc Continental GT3 Pikes Peak và nhanh chóng đạt tốc độ cao ở hai chặng đầu tiên và anh cũng bước vào chặng đua thứ ba cùng chặng đua cuối trước các đối thủ tới 12 giây. Tuy nhiên, khi bước tới những khúc cua khó trước vạch đích và xe gặp phải vấn đề về áp suất nên chính vì thế mà Millen đã mất tới 16 giây và đồng thời bỏ lỡ chức vô địch trong giải đua khắc nghiệt bậc nhất hành tinh này.


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (7).JPG

Trong năm nay, đường đua của giải Pikes Peak đã bị rút ngắn do điều kiện thời tiết băng giá trên đỉnh núi và do những sự cố ngoài ý muốn, Bentley đã không thể đạt được chức vô địch tại giải đua năm nay và bỏ lỡ danh hiệu “Triple Crown” đầy tiếc nuối.


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (6).JPG

Paul Williams, Giám đốc lĩnh vực Motorsport của Bentley cho biết: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã có khả năng để giành chiến thắng trong hạng mục của mình và phá vỡ kỷ lục 1 của Time Attack. Tuy nhiên, thời tiết thật đáng buồn đã không tạo điều kiện cho chúng tôi với việc đường đua được rút ngắn và chúng tôi không còn cơ hội để xác lập các kỷ lục. Mặc dù đây là một điều đáng tiếc nhưng tôi tự hào vì đã tham gia vào giải đua với một chiếc xe đua mạnh mẽ được cung cấp năng lượng tái tạo nhanh nhất tại sự kiện và tôi cũng không kém phần tự hào về đội đã thực hiện dự án này. Đây là bước đầu tiên trên hành trình sử dụng nhiên liệu tái tạo của Bentley và sẽ còn nhiều cơ hội nữa sắp tới. Có lẽ chúng tôi thậm chí sẽ trở lại Pikes Peak vào năm sau.”


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (9).JPG

Bentley Continental GT3 Pikes Peak chạy bằng nhiên liệu tái tạo này còn là sự thử nghiệm cho công nghệ thuộc chương trình nghiên cứu hiện tại của Bentley nhằm thương mại hóa song song với mục tiêu điện khí hóa những mẫu xe thuộc thương hiệu. Với mục tiêu tương lại tạo ra những chiếc xe “thân thiện với môi trường”, Bentley hiện đã dần thử nghiệm và từng bước hoàn thiện những công nghệ này.


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (10).JPG

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặc trưng và đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng bởi đội ngũ kỹ sư của thương hiệu để tạo ra sức mạnh lên tới 750 mã lực, mô-men xoắn ở mức 1000 Nm ở điều kiện đường xá thông thường. Khi tham gia cuộc đua, động cơ của xe có thể chạy trên mức công suất cao hơn nữa. Động cơ đã được lắp các Piston mới cũng như các thanh điều khiển mới để chuyển hóa áp suất tăng bổ sung trên 2,2 bar thành công suất và xử lý tỷ lệ áp suất động tăng lên một cách hoàn hảo.


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (1).JPG

Chính vì thế, ống nạp của xe bằng sợi carbon đã được chế tạo dày hơn và được gia cố cẩn thận so với hệ thống tiêu chuẩn. Xe được trang bị hệ thống xả Inconel tùy chỉnh được in 3D thông qua quá trình thiêu kết bằng laser của Akrapovic dẫn đến các turbo lớn hơn kết hợp với các ống thải bên ngoài, thông khí vào ống xả rất ngắn và ống pô chuyên dụng thoát khí ra phía sau bánh trước.


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (2).JPG

Động cơ của xe chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo 98RON. Nhiên liệu này là sự pha trộn chuyên dụng của các loại nhiên liệu sinh học tiên tiến được thiết kế đặc biệt cho lĩnh vực đua xe và là bước đệm công nghệ để tạo ra nhiên liệu điện tử bền vững với mức giảm khí nhà kính lên đến 85%. Động cơ hiệu suất cao đặt ra những yêu cầu bổ sung đối với hệ thống làm mát và đối với chiếc xe tham gia giải đua Pikes Peak, nhóm kỹ sư đã phát triển một hệ thống làm mát thứ cấp được lắp đặt ở phía sau xe. Các ống hút gió đã được lắp đặt thay thế cửa sổ phía sau và dẫn không khí qua bộ tản nhiệt thứ cấp thoát qua các ống dẫn trong cốp xe phía sau.


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (3).JPG


Bentley Continental GT3 Pikes Peak (4).JPG


Bentley Continental GT3 Pikes Peak.JPG

Tham khảo: Bentley

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận