Sau một vài hình ảnh bị rò rỉ trong thời gian gần đây, BMW 2-Series thế hệ mới cuối cùng cũng đã được hãng xe hơi Đức chính thức công bố. Mẫu coupe thể thao cỡ nhỏ này sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên ngay tại Lễ hội tốc độ Goodwood diễn ra tới đây.
Giống với những mẫu BMW ra mắt trong thời gian gần đây, 2-Series Coupe mới cũng sở hữu nhiều nâng cấp về mặt ngoại hình với các đường nét mạnh mẽ và góc cạnh. Tuy nhiên, “fan” BMW có thể một phần vui mừng khi lưới tản nhiệt “cỡ đại” sẽ không có mặt, thay vào đó là bộ lưới tản nhiệt góc cạnh mới. Cụm đèn chiếu sáng cũng được thừa hưởng thiết kế tương tự.
Tiếp nối bên hông, các đường gân dập nổi kết hợp cùng vòm bánh xe tạo vẻ liền mạch cho thân xe trong khi phần tay nắm cửa được làm ẩn vào bên trong. Trên nắp cốp, một cánh gió nhỏ được vuốt cao bắt mắt. Bên dưới, cụm đèn hậu có thiết kế mới, nhỏ hơn với cụm đèn định vị dạng móc câu.
Ở bản cao M240i, cản trước được thiết kế hầm hố hơn trong khi lưới tản nhiệt được sơn viền màu xám, chụp gương thiết kế bắt mắt. Bản này cũng có thêm gói ngoại thất thể thao Shadowline với ốp ống xả mới và một cánh gió nhỏ trang bị thêm.
Kích thước tổng thể của BMW 230i 2022 lần lượt là 4.547 mm x 1.839 mm x 1.392 mm (dài x rộng x cao) và trục cơ sở ở mức 2.741 mm. Với kích thước này, chiếc xe dài hơn 109 mm, rộng hơn 66 mm và thấp hơn 25 mm so với thế hệ trước. Trục cơ sở vì thế mà cũng tăng thêm 51 mm, giúp hàng ghế thứ hai rộng hơn đôi chút.
Bên trong, khoang lái vốn được đánh giá không quá cao của thế hệ tiền nhiệm đã được nâng cấp toàn diện hơn với thiết kế hiện đại và vật liệu cao cấp trên thế hệ này. Tiêu chuẩn, xe sẽ được trang bị màn hình giải trí 8,8 inch cùng hai đồng hồ cơ như trước. Khách hàng có thể nâng cấp lên màn hình giải trí 12,3 inch và bảng đồng hồ kích thước 10,25 inch. Tuy nhiên, hệ điều hành iDrive 8 mới nhất sẽ không được trang bị, thay vào đó chỉ là iDrive 7. Công nghệ giải trí trên xe bao gồm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hành khách cũng có thể có được công nghệ hỗ trợ cá nhân thông minh được điều khiển bằng cử chỉ và học theo thói quen, ví dụ như tự hạ cửa sổ khi đến gần bãi xe.
Ở một số thị trường, xe sẽ được bán ra tiêu chuẩn với vô-lăng bọc da thể thao, hệ thống điều hòa hai vòng độc lập và ghế trước chỉnh điện. Một số tùy chọn có thể thêm vào bao gồm sưởi vô-lăng, đèn nền khoang lái và HUD. Ghế trước cũng có thể được trang bị thêm sưởi và hệ thống âm thanh có thể được nâng cấp lên với 14 loa Harman Kardon.
Về phần hỗ trợ người lái, đời này của BMW 2-Series được trang bị sẵn các tính năng như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo rời làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù và báo giới hạn tốc độ. Dưới dạng tùy chọn, khách hàng có thể chọn thêm kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ ngắt động cơ tạm thời, hỗ trợ sao lưu dữ liệu và giám sát hành trình với thời gian quay video lên đến 40 giây.
Bên dưới nắp ca-pô, BMW 230i được trang bị động cơ xăng bốn xi-lanh, dung tích 2.0 lít tăng áp có khả năng tạo ra công suất cực đại 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp, cho phép xe tăng tốc lên 96 km/h trong 5,5 giây.
Cao cấp hơn, bản M240i xDrive sẽ được trang bị động cơ 3.0 lít, 6 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 382 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 8 cấp và hệ dẫn động xDrive tối ưu cầu sau bằng vi-sai M Sport. Nhờ sức mạnh này, xe chỉ cần 4,1 giây để tăng tốc lên 96 km/h. Cả hai phiên bản đều được giới hạn tốc độ điện tử ở mức 250 km/h.
Riêng tại châu Âu, xe sẽ có ba phiên bản. Hai bản dùng động cơ xăng vẫn tương tự như trên nhưng có công suất yếu hơn. Cụ thể, bản 230i sẽ có công suất 181 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn, tốc độ tối đa 236 km/h và khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 7,5 giây. Bản dùng động cơ 6 xi-lanh M240i xDrive chỉ có công suất 369 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, tăng tốc lên 100 km/h trong 4,3 giây.
Bản thứ ba là 220d, sử dụng động cơ dầu diesel bốn xi-lanh, dung tích 2.0 lít kết hợp cùng hệ thống lai điện mild hybrid 48V. Nhờ đó, bản này có được công suất cực dại 187 mã lực và 400 Nm, tăng tốc lên 100 km/h trong 6,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 237 km/h.
Khung gầm cũng đã được BMW nâng cấp. Giờ đây, khung gầm của xe có độ cứng xoắn tĩnh tăng 12% và vệt bánh xe lớn hơn, nhờ đó giảm hiện tượng lật vòng và dao động bánh xe khi vào cua ở tốc độ cao. Xe cũng được trang bị bạc đạn bánh xe mới giúp giảm ma sát lên đến 45%, trọng lượng giảm khoảng 2,7 kg cho cụm chi tiết này. Khách hàng cũng sẽ nhận được hệ thống treo mới với nhiều chi tiết làm bằng nhôm nhẹ. Dưới dạng tùy chọn, hệ thống treo M Sport và khung gầm thích ứng Adaptive M Chassis cũng có thể được trang bị.
BMW 230i sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 11 với giá từ 36.360 USD, bản M240i xDrive sẽ có giá bán từ 48.550 USD. Bản 230i xDrive và M240i một cầu sẽ được ra mắt trong thời gian tới.
Tham khảo BMW