Trang chủ » “Trùm cuối” Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae: Phiên bản cuối cùng, sản xuất cực giới hạn

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

“Trùm cuối” Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae: Phiên bản cuối cùng, sản xuất cực giới hạn


“Trùm cuối” Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae: Phiên bản cuối cùng, sản xuất cực giới hạn

Đã hơn 10 năm kể từ khi mẫu xe V12 hàng đầu của thương hiệu Aventador ra mắt và chiếm được cảm tình của những người mê xe trên khắp thế giới một cách trọn vẹn. Tính đến nay, hành trình phi thường của Aventador đang dần đi đến hồi kết và sẽ nhường chỗ cho một người kế nhiệm tiếp theo. Với một dòng xe thành công ngoài mong đợi như Aventador, việc khai tử dòng xe này có lẽ là một điều cực kỳ đáng tiếc. Thương hiệu Lamborghini mới đây đã cho ra mắt phiên bản cuối cùng của dòng xe này mang tên Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae.


Aventador Ultimae (9).JPG

Aventador LP780-4 Ultimae là mẫu xe hội tụ những gì tinh túy nhất mà Lamborghini có được sau hơn 10 năm phát triển dòng xe Aventador. Chiếc xe hầu hết được thiết kế với sự kết hợp cũng như pha trộn giữa hai phiên bản tiền nhiệm Aventador S và Aventador SVJ. Theo kế hoạch công bố, Lamborghini sẽ sản xuất tổng cộng 600 chiếc LP780-4 Ultimae, trong đó bao gồm 350 chiếc thuộc phiên bản Coupe và 250 chiếc sẽ được xuất xưởng với cấu hình mui trần Roadster.


Aventador Ultimae (17).JPG

Mẫu xe vẫn được trang bị động cơ V12 có dung tích 6,5 lít quay tới 8700 vòng/phút có khả năng sản sinh công suất ở mức 770 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm, mạnh hơn khoảng 39 mã lực so với dòng Aventador S và hơn khoảng 10 mã lực so với SVJ. Với những tinh chỉnh, nâng cấp nhằm cắt giảm trọng lượng cũng như tối ưu hóa khả năng vận hành, chiếc xe có trọng lượng tổng thể nhẹ hơn 25 kg so với Aventador S và có cùng tỉ lệ công suất trên trọng lượng với SVJ. Sức mạnh của xe được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tay tự động ly hợp đơn bảy cấp và có khả năng thực hiện chuyển số trong khoảng thời gian ít nhất là 50 mili giây. Với những trang bị này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 355 km/h, Roadster tăng tốc chậm hơn chỉ khoảng 1/10 giây khi tăng tốc lên 100 km/h.


Aventador Ultimae (14).JPG

Phiên bản LP780-4 Coupe có trọng lượng tổng thể khoảng 1550 kg và phiên bản Roadster sẽ nặng hơn khoảng 50 kg do cấu trúc mui mở và do được gia cố thêm. Cả hai biến thể Ultimae đều được trang bị hệ thống treo đẩy từ tính, hệ thống đánh lái bánh sau và trang bị hệ thống phanh gốm carbon với bộ cùm phanh sáu piston ở phía trước và bộ cùm phanh bốn piston ở phía sau. Các chế độ lái của Aventador LP 780-4 Ultimae cho phép người lái không chỉ lựa chọn các chế độ lái như STRADA, SPORT và CORSA mà ở chế độ EGO, khách hàng có thể chọn các thông số riêng để thiết lập tối ưu hệ thống treo chủ động Lamborghini (LMS) cùng các hệ thống kiểm soát lực kéo cũng như hệ thống lái.


Aventador Ultimae (15).JPG

Cho dù là phiên bản cuối cùng, Aventador LP780-4 chỉ được thiết kế với diện mạo giản đơn, không có những chi tiết đột phá như cánh gió lớn, cản xe được sửa đổi hầm hố hay các đường nét táo bạo. Mẫu xe được hoàn thiện với kiểu dáng giản đơn nhất, vừa đem lại dáng dấp mang tính biểu tượng của mẫu V12 hàng đầu của hãng xe Ý nhưng cũng đồng thời không quên tối ưu hóa tính khí động học của xe. Phần cản trước của Ultimae được thừa hưởng từ Aventador S với thiết kế quen thuộc với bộ chia lớn cùng hốc nạp khí chủ động. Phần thân xe với hốc gió hông được mở rộng tương tự trên Aventador SVJ và phần cản sau cũng được thiết kế giống với mẫu SVJ. Hai ống xả cũng được đưa lên phần giữa cản sau của xe, khuếch tán của xe được thiết kế với các cánh lướt lớn nhằm tăng lực ép cho xe. Xe được trang bị cánh gió sau với ba chế độ hoạt động bao gồm tối ưu hóa hiệu năng, tối ưu hóa khả năng xử lý và chế độ đóng.


Aventador Ultimae (13).JPG

Lamborghini đem tới cho Aventador Ulitmae 18 tùy chọn màu sắc tiêu chuẩn. Nếu khách hàng cá nhân hóa xe thông qua chương trình cá nhân hóa Ad Personam của Lamborghini, họ sẽ có thể lựa chọn giữa 300 màu sắc khác nhau hoặc thậm chí là đặt hàng những màu sắc độc nhất. Xe được trang bị bộ mâm với kết cấu Center Lock có thiết kế giống một trong hai tùy chọn mâm của Aventador SVJ.


Aventador Ultimae (16).JPG

Khoang nội thất của xe vẫn giữ nguyên các chi tiết thiết kế của dòng Aventador với một số trang trí cho bề mặt da bọc trong xe. Các phần da bọc ghế cũng được cắt laser với những họa tiết chữ Y đặc trưng của thương hiệu, họa tiết chữ Y trên phần bảng táp lô cũng như các phần bụng cửa của xe cũng được dập nổi với họa tiết chữ Y. Hai bên viền ghế được thêu chữ Ultimae và miếng đệm cột A của xe sẽ được đánh số thứ tự của phiên bản giới hạn. Bảng điều khiển kỹ thuật số TFT có thể cấu hình đầy đủ và có thể hiển thị các chế độ lái cũng như điều khiển các tính năng kết nối trong xe. Giao tiếp và giải trí kích hoạt bằng giọng nói được xử lý qua tiện ích Apple CarPlay và hệ thống đo từ xa của Lamborghini có sẵn như một tùy chọn để cung cấp cho người lái xe những dữ liệu hữu ích trên đường đi.


Aventador Ultimae (3).JPG

Dòng xe Aventador Ulitmae sẽ xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại lễ hội Goodwood Festival of Speed diễn ra từ ngày mùng 8 tháng 7 đến ngày 11 tháng 7.


Aventador Ultimae (18).JPG


Aventador Ultimae (12).JPG


Aventador Ultimae (11).JPG


Aventador Ultimae (10).JPG


Aventador Ultimae (4).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận