Trang chủ » BMW 330i Sport Line giá 2,189 tỷ đồng tại Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

BMW 330i Sport Line giá 2,189 tỷ đồng tại Việt Nam

Dòng 3-Series thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới tiếp tục có thêm phiên bản dành cho thị trường Việt Nam, mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng trẻ thành đạt yêu thích xe BMW.

Nhà phân phối THACO từng chính thức bán ra thị trường Việt Nam dòng xe BMW 3-Series thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới (tên mã G20) kể từ tháng 8/2019, với phiên bản cấu hình đầu tiên là 330i M Sport, giá 2,389 tỷ đồng. Vào thời điểm đó, dư luận phản hồi không mấy tích cực, vì 330i M Sport có giá tương đương “đàn anh” 5-Series phiên bản 520i và cao hơn cả mẫu xe ở phân khúc trên của Mercedes-Benz là E-Class E 200 Sport (2,317 tỷ đồng).


BMW 330i Sport Line giá 2,189 tỷ đồng tại Việt Nam

Trước viễn cảnh 3-Series G20 tại Việt Nam khó cạnh tranh lại đối thủ chính là dòng Mercedes-Benz C-Class (giá 1,499 – 1,897 tỷ đồng), nhà phân phối buộc phải tìm ra giải pháp bằng việc bổ sung thêm một cấu hình nữa với giá rẻ hơn. Đó chính là 330i Sport Line giá 2,189 tỷ đồng.


bmw_330i_sportline_2019_vn_03-1024x576.jpg

So với 330i M Sport, bản 330i Sport Line vẫn được trang bị động cơ xăng tăng áp B48B20 với 4 xy lanh dung tích 2.0L, cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Khả năng vận hành của cả 2 phiên bản cấu hình này là tương đồng nhau.


bmw_330i_sportline_2019_vn_01-1024x604.jpg

Sự khác biệt giữa chúng chỉ nằm ở các thành phần ngoại thất và nội thất. Cụ thể, 330i Sport Line có ngoại hình “hiền” hơn 330i M Sport vốn dĩ được trang bị bodykit thể thao M Sport. Bộ mâm 5 chấu kép có kích thước chỉ 17 inch. Với tên gọi Sport Line, xe vẫn trông thể thao với những đường nét góc cạnh nhất định. Bộ phanh xe là loại tiêu chuẩn chứ không phải loại M hiệu năng cao trên bản M Sport.


bmw_330i_sportline_2019_vn_02-1024x604.jpg

Phần đuôi cũng có thay đổi khi 2 dải đèn phản quang được đặt thấp ngay bên trên cụm ống xả thay vì nằm dưới cụm đèn hậu. Nếu chú ý hơn nữa, có thể nhận ra sự khác biệt nhỏ đến từ khe hút gió được thay thế bằng kiểu nan ngang thay vì dạng lưới như ở bản M-Sport. 2 hốc hút gió ở 2 bên cản không còn mà thay vào đó là chi tiết tạo hình chữ T nhỏ gọn hơn đơn giản hơn.


bmw_330i_sportline_2019_vn_04-1024x604.jpg

Bên trong khoang cabin bản Sport Line cũng có một vài nét khác biệt so với bản M Sport. Vô-lăng 3 chấu loại tiêu chuẩn quen thuộc trên những mẫu BMW đời mới. Hệ thống màn hình giải trí trung tâm 10,5 inch và màn hình kỹ thuật số Live Cockpit 12,3 inch sau vô-lăng giữ nguyên.


bmw_330i_sportline_2019_vn_05-1024x683.jpg

Các tiện ích bên trong 330i Sport Line vẫn phong phú với bộ ghế thể thao ôm sát lưng người ngồi được bọc da cao cấp, cần số hiển thị điện tử, phanh tay điện tử, khởi động bằng nút bấm, cụm sạc điện thoại không dây, cổng sạc USB, cổng sạc Type-C… Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người ngồi, cửa gió điều hoà riêng biệt, bệ tỳ tay tích hợp hai khay để cốc. Dàn âm thanh 10 loa. Để giảm chi phí, xe không được trang bị cửa sổ trời.

Với cách đặt giá như hiện nay, rõ ràng dòng BMW 3-Series G20 tại Việt Nam chưa thực sự hấp dẫn so với đối thủ C-Class. Dù vậy, cũng có thể thông cảm phần nào khi toàn bộ xe BMW chính hãng do THACO phân phối hiện nay ở Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, trong khi dòng C-Class được Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong nước. Có lẽ đơn vị phân phối cần gấp rút đưa về bản cấu hình 320i với giá thấp hơn nữa để tăng sức cạnh tranh.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận