BMW tại Đức chính thức ngừng sản xuất khối động cơ đốt V8 huyền thoại, tuy nhiên tất cả các dòng động cơ đốt trong của BMW hiện tại và tương lai sẽ sản xuất tại Áo và Anh.
Những cỗ máy động cơ đốt trong (ICE) đã ngừng sản xuất tại nhà máy Munich, Đức. Điều này cũng báo hiệu thời khắc kết thúc kỷ nguyên động cơ V8 của hãng, tuy nhiên phía BMW dự định cấu hình lại cho việc sản xuất dòng xe điện.
Trước đó, BMW đã thông báo tháng 11 năm 2020 sẽ chuyển việc sản xuất động cơ V8 và V12 từ nhà máy Munich sang nhà máy Hams Hall ở Anh, với các động cơ nhỏ hơn được sản xuất tại Steyr, Áo.
Việc chuyển giao sản xuất khối động cơ đốt trong ra khỏi nhà máy Munich là bước ngoặc lịch sử rất lớn của BMW. Hơn 60 năm qua, Munich là nhà máy chính sản xuất hàng loạt động cơ của tập đoàn BMW và thậm chí cả Rolls-Royce. Theo kế hoạch thủ phủ bang Bavaria sẽ chuyển sang sản xuất ô tô điện.
Khối động cơ đốt trong (ICE) cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Munich là động cơ V8 được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp vào ngày 10 tháng 11. 1.200 nhân viên tại nhà máy sẽ được đào tạo lại và được triển khai ở các vai trò khác hoặc chuyển đến các cơ sở khác của BMW.
Hiện chưa rõ nhà máy Munich của BMW có ngừng sản xuất các biến thể khác của động cơ đốt trong như xăng, dầu và hybrid hay không. Tuy nhiên, không giống như các hãng xe đối thủ, BMW đã lên kế hoạch cụ thể cho việc ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong. Trong khi các hãng xe Đức khác cam kết chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện (EV) từ nă 2023 thì BMW đặt ra nhiều nghi vấn và cho rằng điều này khó có thể đạt được. Kết quả là vẫn sẽ có các mẫu xe động cơ đốt trong và xe điện được bán ở nhiều thị trường khác nhau.
Từ tháng 10 năm 2021, nhà máy Munich đã sản xuất mẫu xe điện i4 và sẽ trở thành ngôi nhà của những chiếc xe điện dựa trên Neue Klasse trong tương lai. Theo diễn đàn BMW Blog cho rằng những chiếc xe điện được chế tạo ở Munich là dòng 3-Series và gọi là i3 hoặc i3 Touring; sẽ là phiên bản thứ 2 của i4. BMW đã xác nhận, sẽ ra mắt 6 mẫu xe điện Neue Klasse từ năm 2025 đến năm 2027.
BMW đã giới thiệu những mẫu Neue Klasse đầu tiên với khái niệm nổi bật được công bố vào đầu tháng 9. Nền tảng này đã được thiết kế để hỗ trợ các mô hình chạy bằng động cơ đốt trong hầu như chưa có dấu hiệu cho hồi kết của động cơ đốt trong BMW.
Nhiều mẫu xe điện BMW khác cũng được sản xuất tại Đức, dù không phải ở Munich, gồm iX, i5 và i7 được xây dựng ở Dingolfing và iX1 và iX2 được xây dựng ở Regensburg. BMW cũng đang lên kế hoạch thành lập một địa điểm lắp ráp pin lớn ở đô thị Strasskirchen.
Tham khảo BMW, BR24, CarsCoops