Trên phiên bản này, một mô-tơ khởi động sử dụng điện 48V sẽ được tích hợp với viên pin thứ hai giúp cải thiện khả năng thu hồi động năng được sản sinh từ hệ thống phanh. Việc này có được nhờ phương pháp thu hồi năng lượng sinh ra khi chủ nhân sử dụng phanh của xe hoặc rời chân khỏi bàn đạp ga. Hệ thống này cũng đóng vai trò hỗ trợ hệ thống điện trên xe. Máy phát điện khởi động hoạt động giống như một bộ truyền động điện giúp động cơ hoạt động trong hiệu suất tối ưu, tối đa hóa hiệu quả và công suất thường xuyên nhất có thể. Khi cần thiết, hệ thống cũng cho phép chức năng overboost bằng điện, gia tăng năng lượng cho hệ thống truyền lực khi tăng tốc. Một ưu điểm khác của bộ tạo khởi động là sự liền mạch của chức năng dừng khởi động tự động, cho phép rất ít rung động và tăng độ mượt mà khi chuyển đổi của chế độ ngắt động cơ tạm thời. Ngoài ra, động cơ bây giờ có thể được tắt hoàn toàn khi dừng, thay vì chỉ ngắt kết nối nó khỏi hệ thống truyền động.
Những mẫu xe sẽ được cung cấp tùy chọn này là BMW 520d bản sedan và touring. BMW cho biết họ vẫn chưa có kế hoạch cung cấp phiên bản mild-hybrid 48V lên bất kì chiếc 5 Series động cơ xăng nào. Bên cạnh đó, công nghệ đèn Laserlight vốn bất hợp pháp của BMW hiện cũng đã có mặt trên hai phiên bản này. Tùy chọn này chỉ có cho các xe được bán tại thị trường Châu Âu.
Bên cạnh đó, những biến thể động cơ plug-in hybrid của 5 Series và 3 Series sẽ được trang bị thêm những tùy chọn trước đây chỉ có trên phiên bản động cơ xăng.
Theo Motor1