Brabus Rocket GTS – chiếc xe độ nang phong cách Shooting Brake được phát triển từ Mercedes-AMG GT, công suất 1.000 mã lực có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây.
Hiểu một cách đơn giản, Shooting Brake sẽ na ná như xe Wagon, nhưng điểm khác biệt là Shooting Brake chỉ có hai cửa, trong khi Wagon là 4 cửa. Những chiếc shooting brake cũng tương tự như con dao quân đội Thuỵ Sĩ Victorinox, đều có sức hút khó hiểu.
Thiết kế của những chiếc xe Shooting Brake được xem là đỉnh cao nhưng tính thực dụng lại kém khá xa các phiên bản tiêu chuẩn. Tương đồng với dáng dấp bề ngoài cùng hiệu suất của chiếc xe thể thao, có thể đây là điểm hấp dẫn nhất.
Brabus tiết lộ Rocket GTS, mẫu xe thừa hưởng thiết kế và sự thể thao nổi bật. Tác phẩm mới này được thực hiện dựa trên chiếc xe đến từ nhà máy tại Affalterbach, không ai khác Mercedes-AMG GT.
Phần thân xe được tinh chỉnh bằng các máy móc chuyên dụng nhằm tính toán dòng chảy khí động học, sau đó Brabus tiếp tục tối ưu hóa thiết kế trong đường hầm gió. Sau khi định hình được những hình dạng phù hợp, toàn bộ thân xe được chế tạo từ sợi carbon bằng quy trình prepreg.
Chiều rộng có sự thay đổi lên 1.981 mm (nguyên bản 1.939 mm), xe có thêm các vòm bánh cơ bắp hơn, hốc hút gió phía trước lớn hơn, bộ chia gió lớn kèm cánh gió nhỏ phía sau bánh trước, ốp lườn lớn hơn, có các khe gió ở cản sau cùng bộ khuếch tán phía sau nổi bật.
Mặc dù vẫn giữ được vẻ ngoài cực ngầu như các tác phẩm do Brabus thực hiện nhưng mức độ chi tiết vượt xa so với Mansory. Có lẽ phần đèn hậu tích hợp phần cản sau khá thừa thãi, nhưng xét về tổng thể thì đây lại là điểm nhấn nghệ thuật cho tác phẩm này.
Ngay cả những bánh xe Monoblock P “Platinum Edition” nghe có vẻ thô kệch nhưng lại phù hợp với chủ đề tổng thể. Không chỉ có nhiệm vụ tản nhiệt phanh mà còn bổ sung chút kịch tính cho mẫu xe này.
Phần thân xe được tạo hình ấn tượng thì chắc chắn hệ truyền động cũng sẽ đặc biệt. Sức mạnh của khối động cơ hybrid của GT 63 S E Performance, vốn có công suất 805 mã lực và mô-men xoắn 1.419 Nm.
Tất nhiên Brabus không để yên cho khoang động cơ V8 tăng áp kép 4,0L, họ đã biến đây trở thành con quái vật có khối động 4,4L, sản sinh công suất 784 mã lực, mô-men xoắn 1.248 Nm; kết hợp khối động cơ điện, tổng công suất gần 1.000 mã lực (985 mã lực), mô-men xoắn 1.819 Nm. Để bảo vệ hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động không bị quá sức, mô-men xoắn sau đã được giới hạn mức 1.620 Nm.
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây, tăng gấp so với nguyên bản (9,5 giây).Từ 0-300 km/h trong 23,6 giây.
Với sức mạnh quá kinh khủng này, tiếng ống xả sẽ là điều kinh khủng, vì vậy hệ thống xả được tuỳ chọn bộ chuyển đổi xúc tác cùng bộ lọc đặc biệt, xe cũng có van khiển để giảm âm lượng.
Nội thất có cấu hình 2+2 ngập tràn các chi tiết làm từ carbon như bậc cửa, bàn đạp, vô lăng, bảng điều khiển, tay nắm cửa. Ngoài ra còn có da Alcantara màu đen, điểm nhấn của bộ ghế chính là màu Xám đá cùng các đường chỉ khâu kim cương.
Các chi tiết trang trí như công tắc, lỗ thông hơi và lưới tản nhiệt loa được hoàn thiện bằng màu Xám Brabus Shadow mờ.
Brabus Rocket GTS là chiếc xe độ độc nhất vô nhị từ Mercedes-AMG GT, vậy nên đừng hỏi về mức giá của siêu phẩm này.
Tham khảo Brabus