Trang chủ » Bugatti Centodieci “bị nhốt” trong phòng lạnh -20 độ C trong 12 tiếng thử nghiệm

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Bugatti Centodieci “bị nhốt” trong phòng lạnh -20 độ C trong 12 tiếng thử nghiệm


Bugatti Centodieci “bị nhốt” trong phòng lạnh -20 độ C trong 12 tiếng thử nghiệm

Trước khi được sản xuất thương mại và bàn giao xe tới tay khách hàng, thương hiệu Bugatti hiện đang hướng tới giai đoạn hoàn thiện và thử nghiệm dòng xe Centodieci. Là một phiên bản cực kỳ giới hạn, Centodieci vẫn phải trải qua những bài kiểm tra khắt khe như việc hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chiếc xe từng trải qua một bài kiểm tra vận hành trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời cao và vừa qua, Bugatti Centodieci đã hoàn thành bài thử nghiệm vận hành trong điều kiện nhiệt độ -20 độ C.


Bugatti Centodieci (4).jpg

Chiếc Bugatti Centodieci đã được đỗ trong một phòng lạnh và được cấp đông trong hai ngày. Sau các thử nghiệm được tiến hành ở nhiệt độ phòng và thử nghiệm nhiệt lên đến 50 độ C ở những bài kiểm tra trước, các kỹ sư của Bugatti đã hạ nhiệt độ của buồng thử nghiệm xuống dưới mức 0 độ C. Chiếc Centodieci đã phải vận hành trong môi trường có nhiệt độ -20 độ C trong vòng 12 tiếng nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng của từng chi tiết nhỏ nhất.


Bugatti Centodieci (3).jpg

Các kỹ sư của Bugatti dành một tuần để kiểm tra các bộ phận và thành phần khác nhau của Centodieci trong phòng điều chỉnh khí hậu. Carl Heilenkötter, Giám đốc dự án kỹ thuật của Bugatti cho biết: “Giống như bất kỳ chiếc Bugatti nào khác, Centodieci phải hoạt động hoàn hảo ở mọi nhiệt độ, có thể là 50 độ C hoặc -20 độ C. Với buồng khí hậu, chúng tôi có thể tái tạo tất cả các loại thử nghiệm khác nhau và so sánh chính xác các kết quả qua nhiều lần thử nghiệm. Do đó, các thử nghiệm nhiệt và lạnh được thực hiện trong buồng khí hậu rất quan trọng đối với các kỹ sư vì đây là cách duy nhất để đảm bảo rằng Centodieci sẽ hoạt động an toàn, hiệu quả ở mọi tình huống thời tiết.

Một trong nhiều thử nghiệm trong nhiệt độ lạnh đã lạnh được tiến hành liên quan đến khả năng hoạt động của cửa sổ bên. Việc kiểm tra chất lượng cửa sổ bắt buộc phải tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn nội bộ và các yêu cầu pháp lý. Phần mềm kết nối với động cơ cửa sổ bên sử dụng các thông số xác định trước để điều chỉnh công suất cần thiết để đảm bảo khả năng hoạt động liền mạch, đồng thời bảo vệ con người với chức năng dừng/đảo chiều. Nếu không có lực cản nào được xác định khi cửa sổ hoạt động, phần cửa điện sẽ không dừng lại hoặc đảo chiều và có nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng.


Bugatti Centodieci (5).jpg

Tùy thuộc vào các tiêu chí thử nghiệm, các cửa sổ bên được nâng lên và hạ xuống rất nhiều lần và được gắn một dụng cụ đo được sử dụng để xác định lực. Hệ thống này còn giúp xác định độ ma sát cũng như các yếu tố khác. “Nếu có những thay đổi về vật liệu làm kín, kích thước cửa sổ, các thử nghiệm phải được lặp lại vì nhựa làm kín hoạt động khác nhau tùy thuộc vào thiết lập.

Các cửa sổ bên phải đạt đủ tiêu chí về độ bền bất kể nhiệt độ và giới hạn lực quá mức và chi tiết này phải phản ứng nhạy trong trường hợp có lực cản và đảo ngược cửa sổ,” Jülf Fiedler nói. Các kỹ sư đã làm việc cùng chiếc xe Centodieci trong phòng khí hậu hàng giờ liền, mặc bộ quần áo bảo vệ chống lạnh, đội mũ bảo hộ và đeo găng tay.


Bugatti Centodieci (1).jpg

Sau một số thử nghiệm và tinh chỉnh phần mềm, Carl Heilenkötter và Jülf Fiedler đều hài lòng về kết quả của cuộc thử nghiệm. Bộ điều chỉnh cửa sổ hoạt động hoàn hảo ngay cả ở nhiệt độ dưới mức 0 độ C. Các kỹ sư của Bugatti sẽ thực hiện nhiều thử nghiệm hơn trên Centodieci trong vài tuần tới. Ngoài các bài kiểm tra tốc độ cao cuối cùng, chiếc xe sẽ còn phải trải qua bài kiểm tra độ bền trên quãng đường hơn 30.000 km.

Việc sản xuất thủ công sẽ sớm bắt đầu sau khi tất cả các thử nghiệm đã hoàn thành và nhóm phát triển đã hoàn thành chiếc xe. Tất cả 10 chiếc xe sẽ được giao cho chủ sở hữu trong năm nay sau một thời gian rất dài chờ đợi.


Bugatti Centodieci (2).jpg

Bugatti Centodieci vẫn được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe đặc biệt này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron, Chiron Sport và Divo. Sức mạnh này vẫn sẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với 1.574 mã lực, Bugatti Centodieci có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h.

Tham khảo: Bugatti

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận