Trang chủ » ByKolles ra mắt hypercar đầu tiên cùng bản xe đua WEC LMH

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

ByKolles ra mắt hypercar đầu tiên cùng bản xe đua WEC LMH

Sau Toyota, đội đua thứ hai tham gia vào phân khúc LMH (Le Mans Hypercar) của giải đua WEC (World Endurance Championship) – ByKolles đã chính thức giới thiệu chiếc xe đua mà họ sẽ sử dụng cũng như phiên bản thương mại của nó.


ByKolles ra mắt hypercar đầu tiên cùng bản xe đua WEC LMH

Đội đua đến từ Đức sẽ tham gia vào giải đua với chiếc xe đua PMC Project, được phát triển trên nền tảng chiếc LMP1 của họ trước đây. Chiếc xe này sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ trực tiếp như Toyota GR010 Hybrid và Scuderia Cameron Glickenhaus 007 vào năm nay. Năm sau, Peugeot cũng sẽ tham gia vào phân khúc này. Bên cạnh chiếc xe đua, ByKolles cũng ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe này.


2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-9-1024x639.jpg

Nói về bản thương mại, ByKolles ra mắt đến hai phiên bản của nó, bao gồm cả bản dành cho đường đua với cấu hình tạo lực ép lớn, xây dựng trên chung thân xe với chiếc xe đua. Bản thứ hai được phát triển hướng về đường phố với thân xe có sự khác biệt, tập trung vào khả năng vận hành và trải nghiệm lái trên các cung đường công cộng.


2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-6-1024x639.jpg

Theo như hãng công bố, xe sẽ được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất khoảng 700 mã lực. Vì lý do có sức mạnh cao hơn mức đề xuất, xe cũng phải nặng thêm để bù lại lượng công suất cao hơn đó, theo luật “Balance of Performance” của giải. Chính vì thế, chiếc PMC Project bản đua sẽ có khối lượng lên đến 1.039 kg.


  • 2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-5-1024x691.jpg

  • 2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-4-1024x648.jpg

ByKolles PMC Project thương mại bản trường đua

Về bản thương mại sẽ có công suất khoảng 650 mã lực và khối lượng chỉ 950 kg. Không dừng lại ở đó, đội đua đến từ Đức sẽ sử dụng hệ dẫn động hybrid cho xe nhằm giúp nó đạt công suất ở mức khoảng 1.000 mã lực. Mục tiêu chính của hãng là giúp chiếc xe này có thể có được tỉ số công suất / khối lượng “vàng” 1:1. Điều này có thể đạt được là vì ở cấu hình này, xe không bị giới hạn bởi luật của giải đua. Động cơ cũng sẽ được thiết kế để hoạt động tốt hơn với nhiên liệu sinh học.


  • 2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-3-1024x703.jpg

  • 2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-2-1024x635.jpg

ByKolles PMC Project bản đường phố

Bên trong, chiếc ByKolles PMC Project bản đua sẽ có ghế ngồi đặt giữa, bản thương mại dành cho đường đua cũng có cấu hình ghế tương tự. Trong khi đó, bản thương mại đường phố sẽ được trang bị một ghế ngồi lệch bên và có thể sở hữu thêm ghế ngồi thứ hai thông qua mục tùy chọn. Cả ba phiên bản của xe đều sẽ được phát triển bởi ByKolles tại trụ sở của họ tại Greding, Đức. Chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được hoàn thành ngay trong quý I năm nay.


2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-10-1024x639.jpg

Về phần mùa giải WEC 2021 mà đội đua tham gia, chặng đua đầu tiên “1000 Miles of Sebring sẽ diễn ra tại trường đua nổi tiếng Sebring International Raceway, Florida vào ngày 19/3. Chặng đua nổi tiếng nhất “Le Mans 24h” sẽ diễn ra vào ngày 12/6 và 13/6.


2021-bykolles-pmc-project-le-mans-hypercar-race-car-7-1024x639.jpg

Để có thể hợp pháp tham dự vào phân khúc LMH của WEC 2021, các đội đua phải sử dụng xe đua được phát triển dựa trên siêu xe thương mại của hãng. Những mẫu xe tham dự phải có bản thương mại sử dụng hệ dẫn động hybrid tương tự như mẫu xe đua, sản xuất ít nhất 25 chiếc khi mùa giải đầu tiên kết thúc và 100 chiếc khi mùa thứ hai kết thúc. Hiện tại, giá bán cũng như thông số chi tiết của ByKolles PMC Project vẫn chưa được công bố.

Nguồn ByKolles

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận