Nói cách khác, Cadillac vẫn sẽ tiếp tục duy trì sản phẩm trong phân khúc cạnh tranh với BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6, chỉ có điều hãng sẽ không sử dụng tên gọi CTS nữa mà thôi. CT5 về thực chất sẽ kế thừa toàn bộ những gì thuộc về tinh thần của CTS trong diện mạo mới, nền tảng công nghệ mới và tên gọi mới – giúp người tiêu dùng dễ nhận diện phân khúc của xe hơn.
CTS ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, với phiên bản tiêu chuẩn được trang bị các động cơ: V6 3.2L công suất 220 mã lực, V6 3.6L công suất 255 mã lực, và sau đó được bổ sung thêm bản V6 2.8L. Vào năm 2004, phiên bản CTS-V hiệu năng cao đã ra mắt, với trang bị động cơ LS6 V8 5.7L cho công suất lên tới 400 mã lực.
Cadillac ra mắt thế hệ thứ 2 của CTS vào năm 2008, sử dụng nền tảng khung gầm Sigma II. Phiên bản CTS-V cải tiến cũng đã có mặt thị trường, thu hút sự chú ý của thị trường châu Âu khi sở hữu động cơ tăng áp V8 6.2L cho công suất 556 mã lực và mô men xoắn 747 Nm.
Những thay đổi đáng kể nhất đối với CTS đã được thực hiện ở thế hệ thứ 3, khi xe sử dụng nền tảng khung gầm Alpha của GM và chuyển từ phân khúc cỡ nhỏ vốn đã quá chật chội với những cái tên như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4, Lexus IS… sang cạnh tranh với BMW 5-Series, Audi A6 và Mercedes-Benz E-Class.
Phiên bản CTS-V ở thế hệ thứ 3 từng sở hữu với động cơ tăng áp V8 6.2L có công suất lên tới 640 mã lực và mô men xoắn cực đại 854 Nm – mạnh nhất trong các mẫu Cadillac từng sản xuất trong lịch sử hãng xe Mỹ.
Tổng hợp