Để sở hữu chiếc Porsche 911, người mua sẽ phải chờ trong vòng 8-12 tháng để nhận xe và mất ít nhất 1-2 tháng để độ thêm những option nội, ngoại thất cũng như hiệu suất hoạt động của xe.
Porsche 911 Carrera tiêu chuẩn sau khi độ gói nâng cấp của TechArt
Hiểu được những khó khăn này, 1autocare đã thực hiện mô hình hoàn toàn mới là đặt mua chiếc xe Porsche 911 922 Carrera tiêu chuẩn cùng với một số option chính hãng. Sau đó nâng cấp ngoại – nội thất và hiệu suất của xe với gói độ TechArt trị giá 1,8 tỷ đồng.
VIDEO: Porsche 911 chưa bấm biển đã độ sẵn TechArt: Xe mới dành cho người yêu tốc độ không thích chờ!
Mô hình mua xe mới chính hãng và thực hiện gói độ TechArt trước khi có chủ nhân khá phổ biển tại Đức cũng như một số nước khác.
Phần đầu của xe Porsche 911 Carrera tiêu chuẩn nâng cấp gói độ TechArt
Những chiếc xe mới được độ sẵn như thế này sẽ trưng bày tại các showroom hoặc sự kiện liên quan đến xe nhằm hướng đến khách hàng yêu thích xe Porsche mà không cần chờ đợi đặt mua xe lẫn độ xe. Không chỉ vậy, đối với những khách hàng cá tính hơn, những chiếc xe độ sẵn TechArt sẽ được cá nhân hoá theo yêu cầu riêng biệt.
Chiếc Porsche 911 Carrera nâng cấp gói độ TechArt với ngoại hình ấn tượng
Trở lại với chiếc Porsche 911 hoàn toàn mới độ TechArt đang tìm chủ nhân trong bài viết này, xe được đặt mua chính hãng với một số option như: bộ đèn Matric LED, bộ Aero Kit có đuôi cá phía sau khá hiếm với các mẫu xe có tại Việt Nam.
Hệ thống loa BOSE trên xe là option chính hãng
Phần nội thất có loa BOSE và hệ thống đánh lái trợ lực theo tốc độ, hệ thống hỗ trợ người lái, camera 360 độ. Tổng chi phí đặt xe với option chính hãng là 8,5 tỷ đồng.
Nắp ca-pô carbon độc đáo của TechArt trên xe Porsche 911 Carrera
Đối gói nâng cấp của hãng độ Đức – TechArt, điểm dễ dàng nhận thấy là nắp ca-pô nguyên bản được thay thế bằng chất liệu Carbon – đây cũng là nắp capo đầu tiên của TechArt làm cho 911 thế hệ 922, tại Việt Nam cũng là 1autocare là dealer đầu tiên thay thế hoàn toàn cho nắp capô zin của xe.
Phần đuôi xe ấn tượng với bộ bodykit được tinh chỉnh lại cho phù hợp với AeroKit nguyên bản
Khuếch tán gió phía sau tạo điểm nhấn cho phần đuôi của xe
Cánh gió đuôi đặc biệt này nằm trong gói Aerokit khi đặt mua xe chính hãng
Bên cạnh đó, bộ bodykit TechArt ở cản trước, hai hông và phía sau thiết kế tuỳ chỉnh theo AeroKit zin giúp xe cứng cáp, tăng tính khí động học. Phần đuôi xe ấn tượng với dòng chữ "TechArt" thay thế cho chữ "Porsche" kết hợp bộ khuếch tán gió độc đáo và ốp pô carbon.
Bộ mâm TECHART Daytona II mới sơn đen và chạy chỉ vàng để hợp với tông màu vàng Yellow Racing
Xe được nâng cấp bộ mâm TECHART Daytona II mới – bước cải tiến đột phá về thiết kế và chế tạo mâm của TechArt cho dòng xe 911. Mâm được sơn đen và chạy chỉ vàng để hợp với tông màu vàng Yellow Racing. Hiện tại 1autocare có thể xử lý được những bộ mâm bị trầy lại như lúc đầu.
Nguyên bản Porsche 911 Carrera tiêu chuẩn trang bị động cơ V6 dung tích 3.0L, công suất 385 mã lực. Sau khi nâng cấp gói intelligent powerkit của TechArt đã tăng thêm 65 mã lực, công suất mới đạt 450 mã lực và mô-men xoắn từ 450 Nm lên 550 Nm (tăng thêm 100 Nm). Hiệu suất của xe hiện tại nhỉnh hơn Carrera S.
Không chỉ vậy, xe còn được nâng cấp bộ ống xả thể thao của TechArt thay cho hệ thống zin theo xe mang đến âm thanh mạnh mẽ và ấn tượng hơn.
Hệ thống ống xả nguyên bản được thay mới kết hợp với trang bị gói intelligent powerkit nâng hiệu năng của xe mạnh hơn Carrera S
Điểm đặc biệt của bộ nâng công suất và pô của TechArt được tích hợp vào nút Sport Chrono trên xe chứ không thông qua phần mềm điện thoại hay remote riêng.
Có nghĩa chế độ Normal, xe hoạt động theo bản map mặc định và tiếng pô nổ êm. Khi xoay nút qua chế độ Sport, xe chạy trên map của TechArt đồng thời hệ thống pô sẽ tự động mở van, bộ xử lý thông minh giúp tăng sự thoải mái và hứng khởi cho người cầm lái.
Để làm được điều này, các kỹ sư của TechArt đã có nhiều năm nghiên cứu về Porsche nên các gói độ sẽ can thiệp rất sâu vào xe.
Khoang nội thất của Porsche 911
Đối với những xe Porsche 911 tại Đức, hãng độ TechArt có thể thay thế toàn bộ khoang nội thất như ghế, các phần ốp,… Tại Việt Nam nếu nâng cấp nội thất như vậy sẽ mất khá nhiều thời gian.
Vô-lăng của Porsche 911 này là điểm nhấn chính trong khoang nội thất
Theo anh Đào Trung Vân – Giám đốc 1autocare, đơn vị phân phối TechArt tại Việt Nam chia sẻ, "tại Đức, TechArt sẽ thực hiện gia công từ vô-lăng nguyên bản, nhưng do xe đang ở Việt Nam nên phía TechArt đã đặt mua vô-lăng zin thực hiện theo yêu cầu và gửi về Việt Nam".
Phần vô-lăng cá nhân hoá theo màu sơn ngoại thất và da ghế của xe, kết hợp các chất liệu cao cấp như carbon, da hai lớp. Riêng phần núm Sport Chrono được sơn màu vàng tạo điểm nhấn. Tất cả tính năng vô-lăng vẫn giữ nguyên như xe zin.
Nội thất của chiếc Porsche 911 độ TechArt
Sau khi độ TechArt với bodykit, nắp carbon, mâm, vô-lăng cá nhân hoá, gói nâng cấp công suất và ống xả chi phí là 1,8 tỷ đồng. Giá xe Porsche 911 sau khi được nâng cấp TechArt là 10,3 tỷ đồng. Có thể nói mức giá này không quá cao đối với Porsche, mỗi chủ nhân khi mua Porsche đều sẽ nâng cấp option theo mong muốn và chi phí thấp nhất từ 2-3 tỷ đồng.
Tổng kết lại, chiếc Porsche 911 độ sẵn TechArt sẽ dành cho những người yêu thương hiệu Porsche, thích xe thể thao mà không cần tốn thời gian chờ đợi.
Trong thời gian tới, 1autocare sẽ ra mắt một số gói nâng cấp TechArt dành cho các dòng xe Porsche như Macan, Taycan, 718 Cayman, Cayenne, Panamera,… và tổ chức buổi TrackDay cho những mẫu xe độ TechArt vào cuối năm nay dành cho người sở hữu Porsche và có niềm đam mê với Porsche tại Việt Nam.
- 1 2