Chi hơn 300 triệu đồng, BMW 520i hơn 7 năm tuổi lột xác với dàn đồ chơi “hàng hiệu”

0

DSCF3103.jpg

Với những mẫu xe đã trải qua quãng thời gian dài sử dụng, các chi tiết ở ngoại thất lẫn nội thất bắt đầu cho thấy dấu hiệu xuống cấp gần như là điều không thể tránh khỏi, vì thế nên việc chăm sóc và bảo dưỡng hợp lý là vô cùng cần thiết giúp cho "xế cưng" luôn ở tình trạng tốt nhất. Trong đó vị chủ nhân của chiếc BMW 520i đời 2015 là một ví dụ điển hình, xe đã đi được quãng đường khoảng 70 nghìn kilo-mét nhưng vẫn còn ở tình trạng khá ấn tượng. Thậm chí mẫu sedan nước Đức còn được anh "mạnh tay" chi hơn 300 triệu đồng để nâng cấp diện mạo.


DSCF3185.jpg

Theo tìm hiểu, quá trình nâng cấp cho chiếc BMW 520i này diễn ra trong thời gian khá dài, trong đó bao gồm thời gian đặt hàng, chờ đợi và lắp đặt với mục đích tạo cho mẫu xe đến nay đã 7 năm tuổi một cái nhìn cá tính hơn. Nguyên bản BMW 520i là dòng sedan cao cấp được khách hàng Việt đặc biệt ưa chuộng nhờ thiết kế thanh lịch và sang trọng, xe thuộc thế hệ 5 Series thứ sáu (F10) của hãng xe nước Đức và được nhập khẩu chính hãng với mức giá 2,136 tỷ đồng cách đây 7 năm. Bên cạnh đó, đại lý BMW chính hãng tại Việt Nam còn bán ra thị trường thêm hai phiên bản khác là 528i/528i GT với mức giá lần lượt là 2,696 và 2,848 tỷ đồng.


DSCF3029.jpg

520i là mẫu sedan được sinh ra nhằm dung hòa giữa yếu tố lái năng động đặc trưng của BMW, trong khi khoang nội thất có đủ sự rộng rãi được kế thừa từ người đàn anh 7 Series. Thiết kế mới của 5 Series F10 được ví như màn “lột xác” toàn diện so với thế hệ tiền nhiệm, đi cùng với đó là những đường gân nổi trên thân xe mang lại vẻ ngoài nam tính hơn.


DSCF3258.jpg

Ngoài ra, trục cơ sở được kéo dài thêm giúp cho 5 Series tiệm cận với phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn và tạo không gian thoải mái hơn. So với các đối thủ như Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 hay Jaguar XF, 5 Series F10 có trục cơ sở dài nhất phân khúc ở mức 2.968 mm và chiều dài tổng thể đạt 4.907 mm.


DSCF3206.jpg

DSCF3272.jpg

Đối với những người không mấy sành sỏi, nếu chỉ nhìn lướt qua phần đầu hoặc đuôi xe, thật khó để phân biệt giữa 5 Series và 7 Series ở thế hệ này. Tiến vào bên trong, khoang nội thất vẫn là ADN truyền thống quen thuộc với cách bố trí thống nhất trên các sản phẩm nhà BMW, khác biệt chỉ đến từ việc xe nào được trang bị nhiều tính năng hơn. Điều này giúp những ai đã từng sử dụng xe BMW hoặc muốn nâng đời không mất quá nhiều thời gian để làm quen với các tính năng và một số chế độ vận hành.


DSCF3312.jpg

Ở vị trí ghế lái, BMW 520i sở hữu những công nghệ vượt trội so với đàn em 320i cùng thời như hệ thống kiểm soát hành trình, kết nối bluetooth, điều hòa độc lập 2 vùng tự động, hệ thống phanh điện tử có thêm chế độ tự động giữ phanh,… Hàng ghế thứ hai được trang bị rèm che nắng ở hai bên cửa sổ. Rèm phía sau chỉnh điện thông qua nút bấm nhằm tạo không gian riêng tư hơn cho các ông chủ.


DSCF3109.jpg

DSCF3178.jpg

Vốn sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, mẫu sedan hạng sang đã được chủ nhân "lột xác" với một bộ bodykit của phiên bản M5 F10. Đây là quyết định có phần dễ hiểu khi biến thể hiệu năng cao BMW M5 F10 có giá bán gấp nhiều lần và chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam. Gói nâng cấp này bao gồm các chi tiết được thay thế như: cản trước, vè hông và cản sau mới hoàn toàn, qua đó mang đến diện mạo đậm chất thể thao.


DSCF3130.jpg

DSCF3192.jpg

Thêm vào đó, cụm đèn Xenon nguyên bản đã được chủ nhân nâng cấp lên đèn BMW Adaptive LED với thiết kế đẹp mắt, có khả năng chiếu sáng tốt hơn và tự động điều chỉnh góc chiếu theo xe. Cụm đèn hậu cũng được thay bằng chi tiết mới dạng White-Line cuốn hút, tổng trị giá của hai bộ đèn mới là khoảng 100 triệu đồng.


DSCF3136.jpg

DSCF3197.jpg

Ngoài bộ bodykit của bản M5 F10, toàn bộ ngoại thất của chiếc 520i này tiếp tục được nâng cấp thêm một số chi tiết có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon để tạo điểm nhấn khi kết hợp cùng lớp sơn màu trắng có phần đơn điệu. Cụ thể, khu vực phía trước được trang bị thêm líp gió thể thao, viền lưới tản nhiệt, ốp gương chiếu hậu, ốp khe gió hông, ốp sườn và bộ khuếch tán. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến nắp ca-pô và nắp cốp hoàn toàn mới bằng sợi carbon, giúp cho mẫu sedan này cắt giảm "cân nặng" đáng kể.


DSCF3261.jpg

DSCF3254.jpg

Bộ mâm đa chấu nguyên bản cũng phải nhường chỗ cho bộ mâm 343M có dạng 5 chấu kép sơn đen bóng. Đây là chi tiết thuộc phiên bản M5 F10 có đường kính 20 inch và thiết kế thể thao, đi cùng với đó là hệ thống phanh đĩa "hàng hiệu" của Brembo với cùm phanh sơn vàng nổi bật, từ đó giúp cho người lái có thể tự tin vận hành ở tốc độ cao. Một điều đáng tiếc là hệ thống ống xả trên xe vẫn được giữ nguyên, trong khi đó các chụp xả được thay bằng loại bọc sợi carbon của Akrapovic.


DSCF3288.jpg

DSCF3301.jpg

Cuối cùng là những sự nâng cấp "nhẹ ký" cho khoang lái như vô-lăng ba chấu thể thao tích hợp lẫy chuyển số của M5 F90, bộ ốp bàn đạp M Sport, hệ thống giải trí NBT EVO và các chi tiết được ốp sợi carbon trang trí như: táp-pi, bảng táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay,…


DSCF3109.jpg

BMW 520i sử dụng khối động cơ I4 tăng áp kép có dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 270 Nm tại dải vòng tua từ 1.250 đến 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Xe có các chế độ lái khác nhau gồm: Eco Pro, Comfort và Sport, cho phép người lái tuỳ ý lựa chọn theo sở thích.


DSCF3032.jpg

DSCF3189.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trướcCận cảnh xe bán tải tiền tỷ Ford F-150 Raptor thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam
Bài tiếp theoVinFast và Pininfarina công bố chi tiết thiết kế xe điện VF 8 và VF 9