Là một dòng xe siêu sang của thương hiệu BMW từ lâu năm và đã khẳng định được vị thế của mình qua thời gian, cho đến nay chiếc BMW 7 Series thứ 2 triệu đã chính thức xuất xưởng. Chiếc xe đánh dấu cột mốc đặc biệt này cũng là một chiếc xe “đặc biệt” khi thuộc dòng i7 – Dòng 7 Series chạy thuần điện hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu BMW.
BMW 7 Series 2023 và BMW i7 2023 chạy hoàn toàn bằng điện đã được đưa vào sản xuất chỉ vài tháng trước, nhưng những chiếc xe này đã đạt được một cột mốc quan trọng. Nhà máy Dingolfing của BMW ở Đức đã sản xuất những chiếc BMW 7 Series trong hơn 45 năm và nhà máy này vừa sản xuất chiếc xe thứ 2 triệu. Chiếc xe được đề cập là một chiếc i7 xDrive60 màu Đen Carbon với nội thất bọc chất liệu da nhân tạo.
Nhà máy Dingolfing đã bắt đầu lắp ráp 7 Series từ năm 1977 với thế hệ E23 ban đầu. 7 Series hiện đang ở thế hệ thứ bảy, được đặt tên là G70 và đây cũng là lần đầu tiên dòng sản phẩm này có một phiên bản thuần điện. Chiếc 7 Series mới nhất này chỉ được bán ra với phiên bản trục cơ sở kéo dài và không giống như mẫu G12 trước đó, không có tùy chọn động cơ V12, chỉ có động cơ V8 sáu xi-lanh thẳng hàng hoặc tăng áp kép. BMW cũng sẽ bán phiên bản plug-in hybrid 7 Series tại các thị trường khác, nhưng không rõ cụ thể là sẽ được lắp ráp tạo thị trường nào.
BMW đã đầu tư 300 triệu Euro (318 triệu Đô) vào nhà máy Dingolfing để chuẩn bị sản xuất 7 Series. I7 thậm chí có thể tự điều khiển khỏi dây chuyền lắp ráp bằng cách sử dụng các cảm biến được gắn xung quanh nhà máy cung cấp năng lượng cho phần mềm lập kế hoạch truyền động. Phần mềm này hiện đang được thử nghiệm như một phần của chương trình thử nghiệm có thể cải thiện quá trình tự động hóa nhà máy.
i7 có dung lượng pin khả dụng lên tới 101,7 kWh và BMW cho biết phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc của chiếc sedan hạng sang là khoảng 483 km theo EPA, xếp sau các đối thủ như Mercedes EQS 580 (547 km) và Tesla Model S Plaid (557 km) . I7 có thể sạc nhanh với tốc độ 195 kW và BMW tuyên bố chiếc xe có thể đi được 128 km chỉ trong 10 phút sạc. Tốc độ sạc nhanh này vẫn chậm hơn so với tốc độ được cung cấp bởi Porsche Taycan với tốc độ sạc tối đa 350 kW.
Xe cũng được trang bị các tính năng phục hồi, tiết kiệm năng lượng được nâng cấp để nhận diện đèn giao thông và phát hiện các đoạn xuống dốc. Hệ thống tái tạo sẽ tự động hoạt động khi đến gần giao lộ hoặc ngắt nguồn điện khỏi động cơ khi xuống dốc để quay tự do. BMW cũng đã tối ưu hóa phần mềm sạc điện, sử dụng các bài học kinh nghiệm từ i4 và iX. Đối với những người mới sử dụng xe điện, nhiệt độ để sạc nhanh DC được kiểm soát chính xác hơn, giúp kéo dài tuổi thọ tổng thể của pin.
Tham khảo: BMW