Chiếc Mustang Shelby GT350R nguyên mẫu này từng được tay đua huyền thoại Ken Miles cầm lái và phát triển được bán thông qua một phiên đấu giá do Mecum Auction tổ chức. Sau cùng, chiếc xe đã tìm được chủ nhân với giá lên đến 3,85 triệu USD, vượt qua con số 3,4 triệu USD do chiếc Mustang Bullitt tạo nên vào đầu năm nay. Đây được coi là chiếc Mustang độc nhất vô nhị trên thế giới và nó cũng là một trong những chiếc xe thể thao có tầm ảnh hưởng lớn đến nền công nghiệp này.
Chiếc xe này mang số khung 5R002, là một trong những chiếc xe cơ bắp cổ điển có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử xe cơ bắp của Mỹ. Nó từng phục vụ dưới vai trò một chiếc xe thử nghiệm của xưởng Shelby, một chiếc xe thử nghiệm có thể hoạt động để hãng độ này tạo ra các chi tiết và ý tưởng mới, góp phần vào việc phát triển chiếc xe đua thứ 2 (5R001) cũng như 32 chiếc Shelby GT350R thương mại khác. Ngoài ra, chiếc xe còn được sử dụng dưới dạng xe demo dành cho khách hàng và được sử dụng trong các bài viết về dòng xe này.
Vào 14/2/1965, chiếc xe đi vào lịch sử tại một cuộc đua trên đường đua Green Valley, Dallas với tư cách là chiếc Shelby Mustang đầu tiên giành chiến thắng tại một chặng đua lớn. Chiếc xe khi đó đã được cầm lái bởi tay đua huyền thoại Ken Miles, người đã đồng hành cùng Shelby American để phát triển chiếc xe này cùng nhiều dòng xe khác, bao gồm cả Ford GT40 huyền thoại. Với một tấm hình chiếc xe bay trên không trung trong lúc cuộc đua diễn ra đã khiến chiếc xe này có biệt danh “Flying Mustang”.
Sau khi đi vào lịch sử, Shelby đã bán nguyên mẫu này vào năm 1966 cho một nhà sưu tập xe nổi tiếng. Nhà sưu tập Bill Clawson đã giữ toàn bộ giấy tờ của chiếc xe này trong suốt thời gian sở hữu nó. Sau một vài lần hỏng động cơ, chiếc xe được Clawson gửi chiếc xe đến cho Ford. Nhờ sự quan hệ mật thiết với hãng xe này, ông đã đem về được một chiếc Shelby GT350R với khối động cơ của Ford GT40 bên dưới nắp capo.
Vào năm 2010, dưới quyền sở hữu của nhà sưu tập xe Shelby – John Atzbach, chiếc GT350R nguyên mẫu đã được gửi đi để phục chế hoàn toàn. Quá trình phục chế chiếc xe đã tốn đến bốn năm, cùng với đó là vô số những đóng góp tận tâm của những người đam mê chiếc xe này, bao gồm cả những cựu nhân viên của Shelby, những người đã từng phát triên chiếc xe bên cạnh Ken Miles và Carroll Shelby.
Theo Mecum