Nếu như trước đây, Hilux gặp khó khăn khi vướng phải vấn đề về tiêu chuẩn khí thải thì ở phiên bản Toyota Hilux 2023 mới nhất sự trở lại lần này cũng không mấy dễ dàng khi giá xe cao hơn vua bán tải Việt – Ford Ranger.
Những ngày qua, thông tin Toyota Hilux mới đạt chuẩn Euro 5 sắp về nước được nhiều người yêu bán tải quan tâm. Một số đại lý Toyota đã bắt đầu nhận cọc Hilux 2023 với 4 phiên bản. Mức giá bán cụ thể vẫn chưa được công bố chính thức.
Toyota Hilux – mẫu xe bán tải thường xuyên đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng danh số của phân khúc xe bán tải thị trường Việt
Theo đó, Toyota Hilux 2023 bản 1 cầu số sàn có giá được cho là 740 triệu, bản 1 cầu số tự động là 800 triệu, số sàn 2 cầu là 910 triệu và số tự động 2 cầu là 1,05 tỷ đồng. Số lượng xe Hilux 2023 về Việt Nam được cho là không nhiều, thời gian những chiếc Hilux thế hệ mới sẽ đến tay khách hàng dự kiến sau Tết Dương lịch hoặc trễ nhất vào tháng 3 hoặc 4 năm 2023. Hiện tại, các đại lý nhận cọc Hilux 2023 ở mức 50 triệu đồng.
Với mức giá đồn đón của Hilux 2023 từ 740 triệu đến 1,05 tỷ đồng, chắc chắn mẫu xe này sẽ chịu nhiều áp lực với đối thủ trong phân khúc khi mà Vua bán tải Việt – Ford Ranger chiều lòng khách hàng với mức giá phủ rộng từ 659 triệu đến 965 triệu, Á Quân bán tải Việt – Mitsubishi Triton thì chào bán từ 650 triệu đến 905 triệu, kế đến là Isuzu D-Max từ 640 triệu đến 870 triệu và Mazda BT-50 từ 650 triệu đến 849 triệu.
Vậy thì với các mức giá nêu trên, Toyota Hilux 2023 khá là khó có thể chen chân vào phân khúc này. Tuy nhiên, với logo thương hiệu toàn cầu cũng như những giá trị cốt lõi về sự bền bĩ, an tâm thì chắc chắn doanh số của Hilux sẽ không đến mức èo uột như BT-50 hay D-Max.
Nội thất của Toyota Hilux 2023 có nhiều nâng cấp
Trước đó, tổng doanh số của Toyota Hilux có sự thua thiết so với Ford Ranger nhưng vẫn giữ vị trí xe bán chạy thứ 2, kế đến là Triton. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Toyota Hilux đã bán được 4,413 xe đứng vị trí thứ 2 sau Ford Ranger (15.650 xe).
Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố từ thiếu hụt linh kiện, phụ kiện đến việc động cơ diesel 4 xy-lanh, 2GD-FTV không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4; trong khi đó quy định mới bắt buộc xe nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Không còn xe mới được nhập khẩu là nguyên nhân khiến doanh số Hilux 6 tháng đầu năm chỉ đạt 10 chiếc.
Đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa có bất kỳ động thái về việc ra mắt Hilux thế hệ mới 2023, gọi là mới nhưng đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời.
Các tính năng an toàn của Toyota Hilux
Nếu sự trở lại Việt Nam lần này, nhiều khả năng Toyota sẽ trang bị động cơ mới mã 1GD-FTV 2.8 L được cải tiến để đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 5, rất có khả năng Hilux sẽ không còn động cơ 2.4L mà chỉ có 2.8L, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp nhất, Toyota Hilux 2023 mới sẽ có tính năng an toàn TSS mới nhất của Toyota như Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Kiểm soát hành trình bằng radar động (DRCC), Camera 360 độ, Cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)…
Tổng hợp