Là mẫu xe được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn với mức giá xuất xưởng “không hề rẻ” 3,6 Triệu Đô, việc sở hữu một chiếc Chiron Pur Sport không chỉ dừng lại ở việc tậu một chiếc vê nhà. Việc bảo dưỡng định kỳ cũng như thay thế các phụ tùng cũng đủ để khiến những vị chủ nhân phải đau đầu khi có thể phải tiêu tốn hàng chục, thậm chí là hàng trăm nghìn Đô cho mỗi lần bảo dưỡng chiếc xe của mình.
Vừa qua, một số thông tin về mức giá khách hàng phải trả cho các hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ trên Chiron Pur Sport mới được hé lộ. So với Bugatti Veyron, các hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng trên Chiron thậm chí còn cao hơn. Tuy nhiên, để “Ông hoàng tốc độ” có thể vận hành một cách trơn tru trong tình trạng hoàn hảo nhất, chủ sở hữu bắt buộc phải tham gia bảo dưỡng định kỳ nhằm bảo đảm chất lượng của xe cũng như sớm phát hiện, thay thế những phụ tùng không đạt chuẩn theo khuyến cáo của thương hiệu.
Việc bảo dưỡng và sửa chữa những chiếc Bugatti được thực hiện bởi một nhóm nhỏ gồm 10 kỹ thuật viên trên toàn cầu. Đội ngũ này được thành lập bởi các nhà quản lý dịch vụ chuyên nghiệp kết hợp với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Bugatti. Theo tiết lộ, gói Bảo dưỡng A của Bugatti cần tới 24 đến 27 tiếng để các kỹ thuật viên có thể hoàn thiện các hạng mục.
Trong gói Bảo dưỡng A, chiếc Chiron Pur Sport cần được thay thế dầu động cơ, thay thế bộ lọc dầu, nước làm mát và làm sạch 16 nút thoát chất lỏng. Xe bắt buộc phải được thay thế loại dầu Castrol Edge Fluid Titanium Technology SAE 10W-60. Mỗi chiếc Chiron Pur Sport cần phải thực hiện việc thay thế này 14 tháng một lần hoặc 16.000 km phải thay thế một lần. Chi phí cho quá trình này mất tới 24.952 Đô (Xấp xỉ 600 Triệu Đồng).
Cũng theo tiết lộ, mỗi bộ mâm của Chiron Pur Sport chỉ có thể sử dụng trong khoảng thời gian tối đa là 14 đến 16 tháng hoặc mỗi 16,000 km thì cần phải thay mới. Bộ mâm của xe được bán với giá 49.904 Đô (Khoảng 1,2 tỷ Đồng) chưa bao gồm lốp xe thay thế. Thương hiệu cũng khuyến cáo người dùng thay lốp xe sau khoảng 16 đến 18 tháng sử dụng nhằm đảm bảo an toàn khi chạy xe ở tốc độ cao. Bugatti đưa ra loạt tùy chọn về các loại lốp đem lại sự thoải mái khi vận hành bao gồm lốp Pirelli Winter Sottozero 3, Michelin Pilot Sport PAX và Michelin Pilot Sport Cup 2 XL. Mỗi bộ lốp thuộc loại này có giá khoảng 7.894 Đô một bộ. Dòng lốp đắt hơn giúp tối ưu hóa việc vận hành trên đường đua là loại Michelin Pilot Sport Cup 2R TR được chế tạo dành riêng cho Chiron Pur Sport có giá bán lên tới 41.919 Đô một bộ (Khoảng hơn 1,2 tỷ Đồng và đắt hơn một bộ mâm xe).
Chi phí thay thế cho hệ thống phanh không hề rẻ với đĩa phanh trước có giá bán lên tới 49.904 Đô và các miếng đệm đi kèm cũng có giá lên tới 8.892 Đô. Ngoài ra, khách hàng còn phải trả thêm khoản tiền lên tới 58.887 Đô (1,4 Tỷ Đồng) cho việc thay thế các chất lỏng, vệ sinh và các bảo dưỡng khác trên hệ thống phanh. Bộ làm mát ống dẫn khí mới có giá 21.958 Đô, bốn bộ tăng áp Garrett mới với giá 25.950 Đô một bộ và một bình xăng mới có giá 43.916 Đô một bộ sẽ được chỉ định thay thế sau mỗi 42 đến 48 tháng.
Các hạng mục khác cần thay thế theo yêu cầu bao gồm kính chắn gió có giá 60.000 Đô, cần gạt nước có mức giá 3.792 Đô. Bugatti cũng sẽ tính phí khoảng 28.500 Đô cho việc tinh chỉnh động cơ, hiệu chỉnh và các điều chỉnh khác cần thiết sau khi thực hiện thay thế hoặc bảo dưỡng lớn. Tổng thể, chủ sở hữu sẽ phải tiêu tốn khoảng 384.496 Đô (Khoảng 9 tỷ Đồng) chỉ để bảo dưỡng chiếc Chiron Pur Sport trong bốn năm. Chi phí này chưa bao gồm phí thay thế, phụ phí, thuế hay chi phí vận chuyển xe.
Có thể thấy, việc sở hữu một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport không đơn giản như nhiều người nghĩ. Chi phí bảo dưỡng cho 4 năm trên thực tế đã chiếm khoảng 1/10 giá trị của chiếc xe cũng đủ để khiến bất cứ người chơi xe nào cũng phải đau đầu. Theo ước tính, chỉ riêng tiền phụ tùng thay thế, duy trì chiếc xe đã đủ tiền để có thể “tậu” một chiếc Ferrari 812 Superfast hoàn toàn mới.