Dù có mức giá “siêu đắt” nhưng Ford Mustang GTD vẫn có hơn 7,500 người đặt mua chỉ sau 1 tháng

0

Với mức giá ước tính khoảng 325.000 Đô, Ford Mustang GTD là chiếc Mustang đắt nhất trong lịch sử 60 năm qua của dòng xe này. Tuy nhiên với mức giá như vậy, những người mê xe vẫn “không ngần ngại” đặt mua. Chính vì vậy, chỉ sau 37 ngày mở đơn đặt hàng tại Mỹ và Canada, hãng đã nhận được 7.500 đơn đăng ký mua “siêu phẩm” độc đáo này.

Các đơn đăng ký dành cho thị trường châu Âu được mở vào tháng 6, trùng với thời điểm chiếc xe ra mắt ở châu Âu tại giải đua 24 giờ Le Mans. Ford cũng tiết lộ rằng chiếc xe này sẽ sớm thử sức tại đường đua Nürburgring sẽ diễn ra vào thời điểm nào đó trong quý 4 năm nay với mục tiêu hoàn thành 1 vòng đua chỉ dưới 7 phút. Nếu thành công, Mustang GTD sẽ “soán ngôi” của Dodge Viper ACR để trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất của Mỹ trên đường đua Nordschleife khét tiếng.

Greg Goodall, kỹ sư trưởng chương trình của Mustang GTD cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm rộng rãi Mustang GTD ở Bắc Mỹ bao gồm các vòng đua tại Đường đua quốc tế Sebring và Đường đua quốc tế Virginia. Tất cả những điều này nhằm phục vụ cho việc hoàn thành một vòng đua tại Nurburgring trong vòng chưa đầy bảy phút. Di chuyển trên các con đường ở Châu Âu và các buổi thử nghiệm tại Nurburgring là bước tiếp theo, trước thời điểm chiếc xe sẽ được chạy bấm giờ vào cuối năm nay.”

Tuy nhiên, lượng đơn đặt hàng lên tới 7.500 chiếc đã vượt quá mục tiêu ban đầu của hãng vì theo ước tính, thương hiệu dự kiến chỉ sản xuất từ ​​300 đến 700 chiếc mỗi năm và hiện đang dự kiến sản xuất trong 2 năm 2025 và 2026. Chính vì vậy, thương hiệu dự kiến sẽ chỉ bán ra tổng từ 600 đến 1.400 xe cho hơn 7.500 người mua và thậm chí khách hàng ở thị trường châu Âu hiện còn chưa đặt hàng.

Theo Ford tiết lộ, hiện ghi nhận khoảng 20% số người đăng ký có liên quan đến việc đua xe dưới hình thức này hay hình thức khác, nhưng khác biệt hơn là chỉ một phần tư số người này đã sở hữu một chiếc Mustang. Với công suất hơn 800 mã lực, hệ thống treo có nguồn gốc từ GT3 và hộp số gắn phía sau để phân bổ trọng lượng gần 50/50, chưa bao giờ có một chiếc Mustang nào khác giống như GTD.

Hiện số lượng đơn đăng ký vẫn còn tiếp tục tăng, chưa xác định được sẽ có bao nhiêu đơn đăng ký được nhận và liệu Ford có thay đổi kế hoạch sản xuất để đáp ứng nhu cầu cao hay không.

Tham khảo: Ford

Dung Hoang
Author: Dung Hoang

Bài trướcChiêm ngưỡng Bugatti Chiron Super Sport có phối màu giống với xe cổ Type 55 Super Sport độc đáo
Bài tiếp theoKia hé lộ xe điện EV3 dành cho thị trường Mỹ cùng phiên bản GT thể thao