Về chiếc 250 GTO này, xe mang số khung 3413GT, chiếc xe được sản xuất với vai trò là xe thử nghiệm, được lái bởi tay đua Phil Hill tại cuộc đua 1962 Targa Florio. Đây là chiếc thứ 3 trong số 36 chiếc từng được sản xuất. Chiếc xe từng thắng nhiều giải đua dưới thời người chủ đầu tiên là Edoardo Lualdi-Gabardi, ông đã điều khiển chiếc xe này thắng giải Italia National GT. Sau đó, chiếc xe tiếp tục chiến thắng tại nhiều giải đua khác dưới tay Gianni Bulgari. Trong suốt cuộc đời đua xe của chiếc xe này, nó chưa hề gặp tai nạn cũng như bỏ cuộc giữa chừng tại những giải đua nó đã tham dự. Mặc dù vậy, chiếc 250GT này vẫn được nâng cấp với bộ khung Series II do Carrozzeria Scaglietti thiết kế vào năm 1964.
Chiếc xe từng được bán vào năm 2000 với giá 7 triệu $, và chủ mới cũng thường xuyên cho chiếc xe xuất hiện tại nhiều sự kiện trên toàn thế giới. RM Sothebys nói rằng chiếc xe hiện vẫn giữ được điều kiện nguyên bản cao nhất có thể. Chiếc xe đang trên đường soái ngôi “xe đắt nhất” của chiếc 250 GTO được bán vào tháng 5 với giá 70 triệu $. Ngoài ra, chiếc xe cũng được dự kiến là chiếc xe đắt nhất từng được đưa lên sàn đấu giá.
Theo Carbuzz