Dưới đây là lời chào chính thức đến từ 2 cỗ máy Monza mới tuyệt vời của Ferrari. Đây là những mẫu xe đầu tiên của một phân khúc mới mà Ferrari gọi là Icona, và như bạn có thể thấy rõ , chúng được lấy cảm hứng từ những chiếc xe Ferrari cổ điển từ những năm 1950.
Ferrari cho biết SP1 và SP2 có tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất với tất cả những chiếc barchetta khác nhờ có nhiều kết cấu carbon kết hợp với động cơ mạnh mẽ nhất đến từ Maranello. Trái tim chính là động cơ V12 6.5 lít, công suất 809 mã lực, đủ để cặp song sinh Monza lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và 200 km/h sẽ chỉ trong 7,9 giây. Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là hơn 300 km/h. Với việc bỏ đi phần mui và kính chắn gió, mang lại cảm giác lái và tốc độ như trên những mẫu F1, và đó là những gì Ferrari muốn.
Cả hai chiếc xe đều dựa trên động cơ đặt trước của 812 Superfast, nhưng chiếc SP1 chỉ được trang bị một chỗ ngồi duy nhất cho người lái. Một nắp chắn trải dài trên ghế phụ, với một phía sau trống hoàn toàn. Nếu bạn muốn chở thêm 1 hành khách, SP2 là một sự lựa chọn, vì nó cung cấp một chỗ ngồi thứ hai cùng với thanh chống lật bên và tấm kính nhỏ để chắn những thứ không mong muốn bay vào mặt khi lái xe ngoài trời. Một bộ cửa gọn gàng và thời trang được mở lên trên, và các tiện nghi bên trong cực kì đơn giản nhưng tuyệt vời.
Ferrari cho biết rằng đây là những chiếc xe đường phố đối lập với những mẫu xe chuyên dụng cho đường đua, nhưng hãng lại nghĩ nên thả chúng về với đường đua – mô trường tự nhiên tuyệt vời cho những chú ngựa chồm bộc lộ hết sức mạnh. Đáng buồn thay, kể từ khi các mẫu xe này đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên mới, chúng lại chỉ mang nhiệm vụ trưng bày trong bộ sưu tập. Giá bán và số lượng sản xuất chưa được công bố, nhưng chiếc xe mui trần cổ điển pha với hiện đại này nhằm mục đích “tri ân những khách hàng và nhà sưu tập” vì vậy có thể giả định rằng con số phải bỏ ra sẽ cao, với mức giá hiện tại là có thể thấp. Chúng tôi đang đếm từng ngày cho đến khi chúng tôi có thể kiểm tra trực tiếp 2 chiếc xe này.
Theo Motor1