Ford Mustang Mach 1 chính là chiếc Mustang phiên bản thương mại đầu tiên ở châu Âu được trang bị hộp số sàn TREMEC 6 cấp cùng công nghệ điều chỉnh vòng tua để chuyển số liền mạch và hệ thống làm mát dầu được nâng cấp. Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể lựa chọn trang bị hộp số tự động 10 cấp của Ford với hệ thống làm mát dầu được nâng cấp và hiệu chỉnh lại để tối ưu hóa hiệu năng trong các cung đường khác nhau.
Thêm vào đó, bộ giảm chấn MagneRide 2 trên Mach 1 đã được hiệu chỉnh cùng lò xo đặt riêng, trang bị thanh chống lật và tinh chỉnh thông số kỹ thuật ống lót giúp cải thiện khả năng kiểm soát và phản ứng khi xe vào cua. Phần mềm trợ lực lái điện (EPAS) đã được đội ngũ kĩ sư của Ford điều chỉnh lại cho phép Mach 1 đem đến khả năng lái chính xác nhất so với bất kỳ chiếc Mustang nào ở châu Âu.
Ford Mustang Mach 1 sở hữu thiết kế ngoại thất gợi nhớ đến những chiếc Mustang Mach 1 mang tính biểu tượng của những năm 1960 và 1970. Ngoại thất của chiếc xe được thiết kế với những đường màu trang trí ở giữa nắp capo, thêm vào đó chính là hai sọc kẻ trang tri hai bên thân xe. Ford đem tới 8 tùy chọn màu xe cho Mach 1 cùng các phần sọc kẻ được trang bị tương phản với màu xe nhằm đem lại sự nổi bật cho chiếc xe thể thao Mỹ.
Những tùy chọn màu sắc này bao gồm màu xám Fighter Jet Grey với sọc màu đen Satin Black kết hợp cùng màu cam Reflective Orange, màu bạc, màu đen bóng và màu trắng Oxford sẽ được trang bị sọc đen kết hợp với màu đỏ Satin. Đối với màu xanh Velocity, cam Twister, đỏ Race và vàng Grabber sẽ được trang bị sọc kết hợp giữa màu đen và trắng Satin. Các phần lưới tản nhiệt phía trên và phía dưới của Mustang Mach 1 đều được sơn màu đen bóng, thêm vào đó, logo Mach 1 được đính trên nắp khoang hành lý sau cũng như hai bên thân xe. Mỗi chiếc Mustang Mach 1 sẽ được đánh số riêng theo thứ tự chế tạo của từng chiếc.
Ford Mustang Mach 1 mới được trang bị động cơ V8 với dung tích 5.0 Lít được chế tạo bằng nhôm nhằm giảm khối lượng tổng thể của chiếc xe. Với động cơ này, chiếc xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 529 Nm tại 4600 vòng/phút. Thêm vào đó, một số sửa đổi về ngoại thất như phần lưới tản nhiệt mới, lưới tản nhiệt dưới và bộ chia mới đem lại hiệu quả tối ưu hơn trong việc làm mát động cơ như tăng tính khí động học của xe.
Thiết kế của Mustang Mach 1 tạo ra lực ép nhiều hơn 22% so với Mustang GT nhờ thiết kế của bộ khuếch tán phía sau được lấy từ mẫu Mustang Shelby GT500, kết hợp với đó là bộ bodykit mới, cánh gió nhỏ phía sau giúp đảm bảo tính ổn định và cân bằng về mặt khí động học cho chiếc xe. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim có kích thước 19 inch với hai tùy chọn về kiểu dáng mâm.
Khoang nội thất của Mach 1 trở nên nổi bật với tông màu Ebony và các chi tiết bằng nhôm chuyển màu Dark Engine, đi kèm với đó chính là phần ghế thể thao bọc da có chỉ khâu Metal Grey. Mỗi chiếc Mustang Mach 1 đều có bảng hiệu được đính trên bảng điều khiển với logo Mach 1 và số hiệu. Ngoài ra, khoang nội thất xe còn được trang bị các tấm bậc cửa độc đáo và màn hình khởi động mới trên cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch. Xe còn sở hữu những trang bị tiện nghi như phần ghế trước có sưởi và làm mát, hệ thống kết nối SYNC 3 hiện đại của Ford, 3 hệ thống âm thanh B&O 12 loa cao cấp,…
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1969, Mustang Mach 1 được biết đến là một phiên bản hiệu năng cao của Mustang GT với một số cải tiến bao gồm động cơ V8 mạnh mẽ hơn, hệ thống treo được cải tiến và kiểu dáng được thiết kế đầy khắc biệt. Mach 1 thế hệ đầu tiên đã thiết lập 295 kỷ lục về tốc độ và độ bền tại Bonneville Salt Flats. Thêm vào đó, các đội đua sử dụng Mach 1 đã giành được chức vô địch Rally của SCCA liên tiếp vào hai năm 1969 và 1970. Tổng cộng đã có hơn 300.000 xe Mustang Mach 1 đã được sản xuất kể từ năm 1969.
Nguồn: Ford